โรคข้อเข่าเสื่อมในผู้สูงอายุ ทานอาหารเสริมลดอาการปวดเข่า ช่วยได้หรือไม่?

hanasangg

ขีดเขียนเต็มตัว (157)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:155
เมื่อ 25 เมษายน พ.ศ. 2561 10.22 น.


    โรคข้อเข่าเสื่อมในผู้สูงอายุ เป็นโรคที่มักพบได้บ่อยมาก เนื่องจากเป็นอวัยวะที่จะต้องรองรับน้ำหนักตัวอยู่ตลอดเวลา  อีกทั้งยังสำคัญในการช่วยให้ร่างกายสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โรคข้อเข่าเสื่อมเป็นโรคเรื้อรังที่เกิดจากความเสื่อมของกระดูกอ่อนที่บุตรงปลายข้อของกระดูก ผิวของกระดูกอ่อนจะเปลี่ยนจากผิวเรียบ เป็นผิวขรุขระ มีผลให้การเคลื่อนไหวของข้อเสียไป ทำให้มีการเสียดสี ติดขัด ข้อบวม เดินลำบาก และปวดในข้อเข่า ซึ่งปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคข้อเข่าเสื่อม สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นอายุ เพศ ความอ้วน การใช้งานข้อเข่าบ่อยๆ หรือการรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมไม่เพียงพอในแต่ละวัน เรามาดูกันค่ะว่าคุณกำลังเผชิญกับโรคข้อเข่าเสื่อมอยู่หรือไม่ ?


4 อาการที่บอกว่าคุณกำลังเป็นโรคข้อเข้าเสื่อม

1.มีอาการปวดเข่า เข่าบวม

2.ข้อเข่าโก่งงอ ลักษณะของข้อเข่าจะโก่งได้ทั้งด้านนอกและด้านในเข่า เดินลำบากจะล้ม

3.ข้อเข่ายึดติด ผู้ป่วยจะไม่สามารถเหยียดขา และงอเข่าเข้าได้

4.มีเสียงภายในข้อ เมื่อผู้ป่วยเดินหรือขยับขา ก็จะมีเสียงเกิดขึ้นภายในข้อ


     สำหรับคนที่เป็นโรคข้อเข่าเสื่อมควรทานอาหารเสริมที่มีแคลเซียมให้เพียงพอต่อวัน สำหรับผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) ควรได้รับแคลเซียมสุทธิในปริมาณ 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน และผู้ที่อายุน้อยกว่าหรือเท่ากับ 50 ปี ควรได้รับแคลเซียมสุทธิในปริมาณ 800 มิลลิกรัมต่อวัน

     หากไม่สามารถรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมได้มากพอ ก็ควรเสริมด้วยอาหารเสริมลดอาการปวดเข่า หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแคลเซียม แคลที ซึ่งประกอบด้วย แคลเซียมแอลเทรเนต เพื่อป้องกันและลดอาการปวดเข่า และโรคข้อเข่าเสื่อมได้ค่ะ

สามารถติดตามความรู้เรื่องแคลเซียมกับโรคข้อเข่าเสื่อมเพิ่มเติมได้ที่

 http://www.cal-t.com/วิธีแก้โรคเข่าเสื่อม/

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา