ทำไมแบตเตอร์รี่โทรศัพท์มือถือของเราถึงชาร์ตแบตไม่เข้า หรือแบตเต็มช้า

Numprik

ขีดเขียนชั้นมอต้น (106)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:43
เมื่อ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559 16.49 น.

โทรศัพท์, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต

                ปัญหายอดฮิตอีกอย่างหนึ่ง ของผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน ก็คือ โทรศัพท์ชาร์ตแบตไม่เข้า หรือแบตเตอร์รี่เต็มช้า ซึ่งมักเกิดมาจากหลายสาเหตุที่ต่างกันออกไป ส่วนใหญ่จะพบว่าเกิดจากการเสื่อมสภาพหรือเสียหาย ของอุปกรณ์ ทำให้การจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังโทรศัพท์นั่นไม่เต็มที่ หรือไม่ได้กระแสไฟ วันนี้เราลองมาดู สาเหตุต่างๆ ที่เจอบ่อยมาให้ดูกันค่ะ

1.สายชาร์ตมีปัญหา เราสามารถตรวจสอบได้ง่ายๆเลยว่า สายชาร์ตที่เราใช้อยู่นั้นมีปัญหาหรือเปล่า โดยการนำมือถือเครื่องอื่นๆ ที่สามารถเสียบกับสายชาร์ตของเราได้มาลองเสียบดู หากชาร์ตไม่เข้าเหมือนกันก็แสดงว่า สายชาร์ตพังแล้ว 100%

2. อแดปเตอร์เสีย ปัจจุบันสายชาร์ตของสมาร์ทโฟนนั้น จะเป็นลักษณะแบบหัวชาร์ทอแดปเตอร์และ USB ซึ่งสามารถถอดหรือประกอบกันได้ วิธีการทดสอบคือ ลองนำสาย USB ไปเสียบกับคอมพิวเตอร์ดู ถ้ายังชาร์ตได้แสดงว่าอแดปเตอร์เราพังแล้วนั่นเอง

3. แบตเตอร์รี่เสื่อม เราเริ่มจะเห็นว่ามือถือเรือธงส่วนใหญ่เริ่มที่จะตัดฟีเจอร์ในการถอดเปลี่ยนแบตออกไป เหลืออยู่เพียง LG เจ้าเดียวเท่านั้นที่ยังสามารถถอดเปลี่ยนแบตด้วยตัวเองได้อยู่ แต่สำหรับมือถือที่ถอดเปลี่ยนแบตเองไม่ได้นั้นคงต้องส่งเข้าศูนย์ บริการแล้วล่ะค่ะ

4. มีแอพทำงานอยู่ตลอดเวลา แอพพริเคชั่นเหล่านี้จะเป็นตัวดูดแบบตเตอร์รี่ของเราไปเรื่อยๆ ทำให้ชาร์ตแบตได้ช้านั่นเอง รวมไปถึงการชาร์ไปเล่นไปด้วยเพราะโทรศัพท์มีการทำงานอยู่ตลอดเวลา

          ทั้งนี้จะเต็มได้ไวจริงมั้ย? ขี้นอยู่กับโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต คุณว่า สามารถจุแบตกี่ mAh  หากอุปกรณ์มือถือแท็บเล็ต จุแบตสูง อาจต้องใช้เวลาการชาร์จเยอะขึ้นไปอีก หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะช่วยตอบคำถามเกี่ยวกับเหตุผลที่ทำให้มือถือเกิดการชาร์จช้า หรือว่าชาร์จไฟไม่เข้านะคะ

 

 


โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา