เหตุผลที่ทำให้ร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เติบโตอย่างรวดเร็ว

GUEST1660817967

ขีดเขียนชั้นมอต้น (119)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:117
เมื่อ 18 มกราคม พ.ศ. 2566 17.23 น.

               ปัจจุบันการขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้นมีเยอะมาก ๆ  เพราะมีความต้องการใช้กันเยอะอย่างเช่น พวกเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น และเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้จึงต้องมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เยอะ โดยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จะสามารถใช้งานได้ก็ต่อเมื่อมีการไหลผ่านของกระแสไฟฟ้า เมื่อกระแสไฟฟ้าผ่านชิ้นส่วนของอิเล็กทรอนิกส์แล้ว ก็จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางใดทางหนึ่ง เช่น มีขนาดของกระแสไฟฟ้าลดลง หรือมีขนาดความต่างศักย์เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งอะไหล่อิเล็กทรอนิกส์นั้นมีหลายอย่างมาก ดังนั้นเราจึงอยากเลือกเอามาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

               ชิ้นส่วนอะไหล่อิเล็กทรอนิกส์ที่ควรรู้จัก

1 ตัวต้านทาน (Resistor) เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชนิดหนึ่ง ที่มีสมบัติในการต้านการไหลของกระแสไฟฟ้า

2 ตัวเก็บประจุ (Capacitor) เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่สะสมประจุไฟฟ้า หรือคายประจุไฟฟ้าให้กับวงจร หรืออุปกรณ์อื่น ๆ

3 ไดโอด (diode) เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มีสองขั้วคือขั้ว A (Anode) และขั้ว K (cathode) มีคุณสมบัติยอมให้กระแสไฟฟ้าไหลในจากขั้ว A ไปหาขั้ว k เท่านั้น

4 ทรานซิสเตอร์ (Transistor) เป็นอุปกรณ์สารกึ่งตัวนำชนิด 3 ตอนต่อชนกัน โดยใช้สารกึ่งตัวนำชนิด P และชนิด N ทรานซิสเตอร์ต้องสร้างให้ตัวนำตอนกลางแคบที่สุด มีขาต่อออกมาใช้งาน 3 ขา

5 แบตเตอรี่ (Battery) เป็นอุปกรณ์ที่ประกอบด้วยเซลล์ไฟฟ้าเคมีหนึ่งเซลล์หรือมากกว่า ที่มีการเชื่อมต่อภายนอกเพื่อให้กำลังงานกับอุปกรณ์ไฟฟ้า

6 หม้อแปลง (Transformer) )เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ใช้ในการส่งผ่านพลังงานผจากวงจรไฟฟ้าหนึ่งไปยังอีกวงจรโดยอาศัยหลักการของแม่เหล็กไฟฟ้า

7 วงจรแผ่นพิมพ์ (Printed Circuit Boards) ป็นแผงที่มีลายทองแดงนำไฟฟ้าอยู่ใช้สำหรับต่อวางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อประกอบเป็นวงจรแทนการต่อวงจรด้วยสายไฟ

               ทั้งนี้การขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของชิ้นส่วนต่าง ๆ นั้นเหล่านี้ถูกประยุกต์ไปใช้งานในอุปกรณ์เเละเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ มากมายในชีวิตประจำวันของเรา อย่างเช่น โทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ก หรือเเบตเตอรี่ต่าง ๆ หรือจะเป็นของใช้ในครัว หมอหุ้งข้าวไฟฟ้า ตู้เย็น ไมโครเวฟ หรือของใช้ที่ไกลตัวเราอีกมากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานนั้นเองค่ะ

#ขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา