น้ำแร่ธรรมชาติ ไม่เหมือนกับน้ำกินทั่วๆไปอย่างไร? ทำไมถึงควรดื่ม?

Siwaporn_s

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:175
เมื่อ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2565 12.05 น.

น้ำแร่ธรรมชาติ เป็นน้ำที่ได้จากแหล่งน้ำพุใต้ดินจากธรรมชาติ อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆเป็นต้นว่า แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม โซเดียม อื่นๆอีกมากมาย ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายประเภท โดยน้ำแร่ที่ได้จากธรรมชาติในแต่ละแหล่งจะมีธาตุที่ไม่เหมือนกัน ทำให้กลิ่นและรสชาติน้ำมีความต่างกันตามไปด้วย เห็นได้จากยี่ห้อต่างๆที่มีแนวทางการผลิตจากแหล่งน้ำธรรมชาติที่แตกต่างกันและมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน การดื่มน้ำก็เลยไม่ใช่ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนก็ได้ แต่ว่าควรรู้ก่อนว่ายี่ห้อนั้นๆมีแหล่งผลิตมาจากที่ไหนรวมทั้งมีธาตุอะไรบ้างเพื่อคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ ส่วนจะมีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไรบ้าง ไปดูกัน


รวมสารพัดประโยชน์ของน้ำแร่ธรรมชาติ ดีต่อสุขภาพอย่างไร?

* น้ำแร่ธรรมชาติช่วยสร้างเสริมแล้วก็บำรุงกระดูก

ในน้ำแร่มีแคลเซียมที่นับว่าเป็นแร่หลักๆที่พบได้ตามแหล่งน้ำจากธรรมชาติ เป็นธาตุที่ช่วยทำนุบำรุงและก็สร้างเสริมกระดูกให้แข็งแรงตามช่วงอายุ เหมาะกับผู้ที่ร่างกายขาดแคลเซียม

* น้ำแร่ธรรมชาติช่วยกระตุ้นรูปแบบการทำงานของลำไส้

สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายหรือมีลักษณะท้องผูกก็จะช่วยเข้าไปกระตุ้นการทำงานของลำไส้ให้ระบบขับถ่ายทำงานเจริญขึ้นรวมทั้งช่วยทำให้ขับถ่ายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

* น้ำแร่ธรรมชาติช่วยปรับสมดุลความดันเลือด

แมกนีเซียมเป็นแร่ที่มีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการปรับสมดุลความเลือดภายในร่างกายให้ปกติ

* น้ำแร่ธรรมชาติช่วยบำรุงผิวพรรณ หลายท่านดื่มแล้วรู้สึกว่าผิวพรรณดูดีขึ้น

ซึ่งโน่นก็เป็นเนื่องจากว่ามีซิลิกาที่เป็นธาตุจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวให้มีสภาพดียิ่งขึ้นได้ ก็เลยช่วยให้ผิวพรรณดูสุขภาพดีขึ้นด้วย

* น้ำแร่ธรรมชาติช่วยทำให้สมดุลในร่างกาย

ช่วยขับสารพิษต่างๆและช่วยทำให้สมดุลในร่างกายให้ระบบต่างๆดำเนินการได้ดีขึ้น และช่วยทำให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้นได้

* น้ำแร่ธรรมชาติช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอล

เหมาะสำหรับคนที่มีคอเลสเตอรอลสะสมในร่างกายสูง โดยจะเข้าไปช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลให้ต่ำลงเพื่อให้ระบบต่างๆภายในร่างกายดำเนินงานเจริญขึ้น

* น้ำแร่ธรรมชาติช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ เมื่อระดับคอเลสเตอรอลลดลง

ระบบต่างๆภายในร่างกายก็จะดำเนินงานน้อยลง โดยเฉพาะรูปแบบการทำงานของหัวใจ เมื่อหัวใจทำงานมากลงก็จะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจได้


น้ำแร่ธรรมชาติ เป็นน้ำดื่มจากธรรมชาติที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพหลายแบบ ถ้าดื่มอย่างถูกวิธีและก็ดื่มในจำนวนที่เหมาะสม ไม่ดื่มมากจนถึงเกินไป ด้วยเหตุว่าถ้าหากดื่มมากกระทั่งเกินไปอาจส่งผลต่อการทำงานของระบบต่างๆในร่างกายและก็เกิดโทษต่อร่างกายได้เช่นกัน จำเป็นที่จะต้องดื่มในปริมาณที่พอเหมาะพอควร ดื่มพร้อมกันไปกับน้ำดื่มปกติ แต่ว่าถ้าหากคนไหนที่อยากดื่มเป็นยาหรือมีโรคประจำตัวอยู่ ควรหารือหมอก่อนดื่มว่าควรดื่มแบบไหนให้ดีต่อร่างกาย

ขอบคุณข้อมูลจาก http://etothailand.com/

Tags : น้ำแร่ธรรมชาติ,-,-

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา