แบตเตอรี่แห้งมีคุณสมบัติกับการใช้งานอย่างไร

hanasangg

ขีดเขียนเต็มตัว (157)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:155
เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 10.48 น.

     หากท่านที่กำลังต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ โดยแบตเตอรี่นั้นมีอยู่สองประเภทหลักๆ ได้แก่ แบตเตอรี่แบบแห้งและแบตเตอรี่แบบน้ำ วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับแบตเตอรี่แห้ง ซึ่งหลายๆท่านอาจจะยังไม่รู้ว่าแบตเตอรี่แห้งนั้นเป็นอย่างไรและมีคุณสมบัติในการใช้งานอะไรบ้าง เราจะพามาทำความรู้จักกับแบตเตอรี่แห้ง เพื่อให้คุณมีความเข้าใจทั้งในส่วนของคุณสมบัติข้อดีและข้อเสียของแบตเตอรี่แห้งกันครับ

 

 

     แบตเตอรี่รถยนต์แบบแห้งนั้นจะมีการเติมน้ำกรดและชาร์จไฟมาเรียบร้อยแล้วจากโรงงาน ซึ่งการชาร์จแบตเตอรี่นั้นจะเป็นไปตามมาตรฐานของโรงงานผู้ผลิต ซึ่งสามารถใช้งานได้เลย โดยข้อดีของแบตเตอรี่แห้ง คือการดูแลและรักษาที่ง่ายและไม่ยุ่งยากเท่าใดนัก แบตเตอรี่แบบแห้ง นั้นเป็นแบตรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีเหนือกว่าแบบน้ำ แอมป์สูงกว่าและค่าCCAเยอะกว่า ซึ่งมีเทคโนโลยีและพัฒนาไปไกลกว่าแบตเตอรี่แบบน้ำ หากผู้ใช้งานรู้จักดูแลรักษาจะสามารถยืดอายุการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น แบตเตอรี่รถยนต์แบบแห้งจะไม่มีรูเติมน้ำกลั่น ซึ่งตลอดอายุการใช้งานนั้นจะไม่มีการเติมน้ำกลั่นแบตเตอรี่เพิ่มเติม ในส่วนของข้อเสียคือ ราคาแบตเตอรี่แห้งจะแพงกว่าแบตเตอรี่น้ำเล็กน้อย ซึ่งนอกเหนือจากที่กล่าวมานั้นการเลือกใช้งานแบตเตอรี่สำหรับรถแต่ละประเภทที่มีความแตกต่างกันก็มีส่วนสำคัญ หากรถของคุณยังคงสภาพเดิม ไม่มีการตกแต่งหรือเพิ่มเติมอุปกรณ์ไฟฟ้า การเลือกใช้แบตเตอรี่แบบแห้งจึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะคนที่ไม่มีเวลาดูแลรถหรือไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถยนต์เท่าใดนัก

 

 

       คุณสามารถตรวจเช็คราคาแบตเตอรี่รถยนต์และเลือกซื้อแบตเตอรี่ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ในราคาปลีก-ส่ง รวมไปถึงใช้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถได้ที่ https://batterymittapap.com/ ศูนย์บริการแบตเตอรี่ครบวงจร มิตรภาพแบตเตอรี่

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา