สรุปที่มาที่ไป ทำไม Huawei ถูกแบน

kaokub99

ขีดเขียนหน้าใหม่ (40)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:43
เมื่อ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2562 16.59 น.

Google เพิ่งประกาศยุติการสนับสนุนโทรศัพท์ของ Huawei ในวันนี้ ซึ่งอาจส่งผลให้โทรศัพท์ Huawei ไม่สามารถอัพเดท Android เวอร์ชั่นต่อไปได้ รวมถึงในอนาคตอาจจะไม่สามารถใช้แอปฯ ต่างๆ ของ Google ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Google Maps, Gmail และแอปฯ อื่นๆ ในเครือกูเกิลทั้งหมดบนโทรศัพท์ Huawei

อย่างไรก็ตาม สาเหตุเบื้องต้นจริงๆ ที่ทำให้มือถือของ Huawei ถูกแบนในวันนี้ ไม่ได้มาจากตัวโทรศัพท์ Huawei เอง แต่เป็นเพราะเทคโนโลยี 5G อันสุดล้ำของ Huawei และการที่ชาติตะวันตกมองว่า Huawei ใกล้ชิดกับรัฐบาลจีนมากเกินไปต่างหาก

1. ต้องเล่าก่อนว่าปัจจุบัน Huawei ถือเป็นบริษัทอุปกรณ์โทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีลูกค้าอยู่ทั่วโลก โดยหนึ่งในเทคโนโลยีของ Huawei ที่เป็นที่ต้องการที่สุด คืออุปกรณ์และโครงสร้างพื้นฐานเกี่ยวกับเทคโนโลยี 5G (เช่น อุปกรณ์รับส่งสัญญาณบนเสาสัญญาณขนาดใหญ่ เป็นต้น)

2. อุปกรณ์เพื่อรองรับเทคโนโลยี 5G ของ Huawei ถือว่าดีที่สุดในโลก มีประสิทธิภาพสูงสุดในแง่ความเร็ว และที่สำคัญคือมีราคาถูกกว่าเจ้าอื่น ไม่ว่าจะเทียบกับ Ericsson, Nokia, หรือเจ้าอื่นๆ

3. ส่งผลให้ปัจจุบัน ข้อมูลล่าสุด ณ เดือนเมษายน ปีนี้ Huawei มีสัญญาในการเข้าไปวางโครงสร้างพื้นฐาน 5G ทั่วโลกมากถึง 40 สัญญา

4. แต่แม้ของจะดีและถูก แต่ก็มีหลายประเทศที่ไม่ซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวจาก Huawei เนื่องจากกังวลในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล โดยกังวลว่าผลิตภัณฑ์ของ Huawei อาจถูกติดอุปกรณ์ลับบางอย่างที่ทำให้ข้อมูลถูกแอบดักฟังได้ อย่างไรก็ตาม ในประเด็นนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับ Huawei เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยมีการพบหลักฐานในเรื่องนี้
ที่มาจาก ทางเข้าslotxo

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา