แนะนำตัวละครใน "บุปผาต้องมนตร์" ภาคต่อของเรื่อง "บุปผาร่ายรัก"

ผิงดาว

ขีดเขียนฝึกหัด (72)
เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
POST:42
เมื่อ 18 กันยายน พ.ศ. 2560 22.17 น.


แนะนำตัวละครใน "บุปผาต้องมนตร์"

ภาคต่อของเรื่อง "บุปผาร่ายรัก"

 

 

เรื่องย่อ "บุปผาต้องมนตร์"

สองปีก่อนท่านหมอมู่พาลูกสาวมู่ฟางเหนียงเดินทางมารักษาผู้คนที่ชายแดน ด้วยความที่อยากแบ่งเบาภาระบิดา นางจึงแอบเข้าป่าหาสมุนไพรด้วยตัวเองทว่ากลับหลงป่าหาทางออกไม่ได้ สวรรค์มีตาส่งเคอหลิ่งหลินมาช่วยพานางกลับมาสู่อ้อมอกบิดาได้อย่างปลอดภัยและนับตั้งแต่นั้น นางก็มีเคอหลิ่งหลินเป็น ‘พี่สาว’

ตลอดเวลาสองปีที่รู้จักกันนางได้ยินเคอหลิ่งหลินพูดถึง ‘น้องชาย’ อยู่บ่อยครั้ง และเข้าไปใจว่าน้องชายของเคอหลิ่งหลินเป็นเด็กชายแสนงอนและเอาแต่ใจตัวเอง นางซึ่งเป็นลูกคนเดียวก็พลอยรู้สึกว่าเขาเป็นน้องชายนางไปด้วย ซ้ำนางยังฝาก‘กลองป๋องแป๋ง’ให้น้องชายของเคอหลิ่งหลินอีกด้วย

ทว่าวันหนึ่งพ่อบ้านจากจวนแม่ทัพจ้าวก็มารับตัวบิดาของนางไปรักษาลูกสาวบุญธรรมหญิงสาวขอตามไปด้วย เหตุเพราะได้ยินว่าเป็นผู้หญิง นางเองก็เป็นหมอหญิงเผื่อจะได้ช่วยบิดาได้ แต่เมื่อไปถึงนางกับบิดาจึงรู้ว่า ‘เคอหลิ่งหลิน’แท้จริงแล้วเป็นใคร และที่นางตกใจยิ่งกว่า ‘น้องชาย’ ที่เคอหลิ่งหลินพูดถึงไม่ใช่เด็กชายตัวเล็กๆ อย่างที่นางคิด เขากลับเป็นชายหนุ่มรูปร่างกำยำใบหน้าหล่อเหลาคมคาย และแววตาคมกริบดุจเหยี่ยว

จ้าวจิ่นสือพลาดท่าหลงกลยกตำแหน่ง ‘พี่’ ให้เคอหลิ่งหลินไปเมื่อครั้งที่บิดาของนางตายเพราะปกป้องบิดาของเขาในสนามรบท่านพ่อจึงรับนางเป็นบุตรบุญธรรม วรยุทธของนางไม่เป็นรองใครและนางก็ได้ตำแหน่งมือขวาของเขายามที่ออกศึกเสมอแต่เขาก็ไม่ชอบนักที่นางทำตัวปกป้องเขาอยู่ตลอดเวลา ยามอยู่ในกองทัพเคอหลิ่งหลินมีใบหน้าเรียบนิ่งดุจแผ่นน้ำแข็งทว่าเมื่ออยู่นอกสนามรบนางกลับเป็นหญิงสาวสดใสและร่าเริง แม้เขาจะประชดประชันว่านางไร้คุณธรรมหลักการเป็นกุลสตรีแต่ลึกๆแล้วเขาพอใจที่จะได้เห็นนางเป็นเช่นนั้น นางมักแอบออกไปนอกจวนอยู่เสมอและวันหนึ่งนางกลับมาพร้อมยื่นกลองป๋องแป๋งให้เขาเป็นของขวัญอันน่าประหลาด แต่นางบอกว่าน้องสาวของนางฝากมาให้เขา

เป็นผู้หญิงแบบไหนกันที่ให้กลองป๋องแป๋งกับรองแม่ทัพเช่นเขา!.

 

 

 

แนะนำตัวละครใน "บุปผาต้องมนตร์"

มู่ฟางเหนียง/อิงฮวา : บุตรสาวหมอมู่หยางซัวผู้ได้ฉายาหมอเทวดาไร้เงานางสืบทอดความรู้การรักษาผู้คนจากผู้เป็นพ่อรูปร่างบอบบางนิสัยร่าเริงอ่อนหวานดุจดอกไม้ตามความหมายชื่อของนางคือหญิงสาวผู้มีกลิ่นหอม

จ้าวจิ่นสือ: รองแม่ทัพบุตรชายแม่ทัพจ้าวซื่อก่วงแม้จะเป็นเชื้อพระวงศ์แต่ไต่เต้าด้วยความสามารถ นิสัยตรงไปตรงมาแต่เมื่อมีความรักกลับเร้นซ่อนความรู้สึกนั้นภายใน

เคอหลิ่งหลิน/จ้าวหลิ่งหลิน: บุตรสาวบุญธรรมแม่ทัพจ้าวซื่อก่วงนับจ้าวจิ่นสือเป็นน้อง แม้อายุจะห่างกันเพียงห้าเดือน

องค์ชายไท่หยาง/คุณชายเฉิน: พระโอรสองค์โตของฮองเต้องค์ปัจจุบันเพราะสุขภาพอ่อนแอแต่กำเนิดจึงไม่ได้เป็นรัชทายาททว่าเบื้องหลังนั้นมักปลอมตัวเป็นคุณชายเฉินใช้ชีวิตนอกวังหลวงจนได้พบกับเคอหลิ่งหลิน

โจวฟู่หรง: หัวหน้าเผ่าเอ้อหลุนชุนนิสัยมุทะลุดุดัน แต่เมื่อได้พบกับอิงฮวาหรือมู่ฟางเหนียงกลับมีแง่มุมที่อ่อนโยน

ซุนเย่ผิง : บุตรสาวราชครูซุนถงฉี คู่หมั้นของโจวฟู่หรง

เหวินเฮ่าหลัน : สหายรักของจ้าวจิ่นสือและองค์ชายไท่หยาง รวมทั้งผู้กุมความลับ ‘หัตถ์เทวะ’.

 

ชื่อหนังสือ บุปผาต้องมนตร์ (ภาคต่อของเรื่องบุปผาร่ายรัก)

ผู้เขียน เพลงมีนา
สำนักพิมพ์ผิงดาว

จำนวน 741 หน้า

ราคาปก : 499.00 บาท

 

พิเศษโหลดอ่านวันนี้ได้ในราคาเพียง 189 บาท

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา