ไขข้อข้องใจ บัตรผ่อนสินค้า คืออะไร ใช้อย่างไรให้ได้ประโยชน์ที่คุ้มค่า

asider8629

ขีดเขียนเต็มตัว (141)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:165
เมื่อ 15 เมษายน พ.ศ. 2567 15.34 น.

ทุกการซื้อสินค้าหรือบริการในปัจจุบันเราอาจไม่จำเป็นต้องเสียเงินก้อนโตไปในครั้งเดียวแต่เราสามารถเลือกผ่อนชำระแบบไม่มีดอกเบี้ยเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังอาจได้แต้มและสิทธิประโยชน์อื่น ๆ เพิ่มเติมที่ดีกว่าการจ่ายในราคาเต็มครั้งเดียวก็ได้ ซึ่งในการใช้จ่ายแต่ละเดือนนั้นการมี บัตรผ่อนสินค้า จะช่วยให้ทุกการใช้จ่ายเป็นเรื่องง่ายและยังทำให้สามารถวางแผนทางการเงินของตนเองได้ในทุก ๆ เดือน หลายคนจึงมองหา บัตรเครดิตสมัครง่าย ที่จะมาช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินให้มีรายจ่ายที่สมดุลกับรายได้


บัตรผ่อนสินค้า นั้นเป็นบัตรที่เราสามารถรูดซื้อสินค้าหรือบริการได้เฉพาะในสินค้าที่ร่วมรายการเท่านั้นซึ่งแต่ละรายการในการใช้จ่ายจะมีการกำหนดรายละเอียดอัตราดอกเบี้ยในการผ่อนชำระที่ชัดเจนในโปรโมชันตามระยะเวลาที่กำหนด เช่น แบ่งจ่ายโดยคิดอัตราดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 10 เดือนเฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ สำหรับการสมัคร บัตรเครดิตสมัครง่าย สามารถทำได้เมื่อมีคุณสมบัติตามที่กำหนด เช่น มีอายุ 20 – 55 ปี มีรายได้ประจำขั้นต่ำตามที่ธนาคารกำหนด พร้อมทั้งเตรียมเอกสารการสมัครบัตรผ่อนสินค้า ดังนี้
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
สลิปเงินเดือนสำหรับพนักงานประจำหรือสำเนาหนังสือรับรองจากการจดทะเบียนบริษัทสำหรับผู้ที่ประกอบกิจการ
สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน
สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร
เอกสารแสดงรายได้อื่น ๆ สำหรับพนักงานประจำ


ใช้ บัตรผ่อนสินค้า ยังไงให้คุ้ม
- การใช้บัตรเครดิตผ่อนสินค้า 0% 10เดือน ในการซื้อสินค้าควรใช้บัตรผ่อนที่ดอกเบี้ย 0% เพื่อให้ไม่เป็นภาระค่าใช้จ่ายก้อนโตครั้งเดียวและยังทำให้เราได้สินค้ามาใช้ก่อนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกด้วย
-การใช้บัตรเพื่อสะสมแต้มแลกซื้อสินค้า ในทุกการใช้บัตรผ่อนจะมีสิทธิประโยชน์ในการสะสมแต้มซึ่งเราสามารถนำแต้มนั้นมาแลกส่วนลด แลกของสัมมนาคุณหรือแลกซื้อสินค้าอื่น ๆ ในราคาที่ถูกลงก็ได้ ถือว่าเป็นการเพิ่มความคุ้มค่าในการใช้จ่ายแต่ละครั้งได้มากเลยทีเดียว
- การใช้บัตรแลกรับเครดิตเงินคืน โดยการได้ Cash back จากการใช้บัตรผ่อนนั้นนอกจากเราจะสามารถจัดระบบการใช้จ่ายของเราได้แล้วยังถือว่าได้ซื้อสินค้าหรือบริการในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม เพิ่มความคุ้มค่าในการใช้จ่ายในทุก ๆ ครั้ง
นอกจากการเตรียมเอกสารให้พร้อมเพื่อให้ บัตรผ่อนสินค้าอนุมัติง่าย แล้วควรทำความเข้าใจก่อนว่าการผ่อนชำระนั้นมีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการผ่อนชำระ 0% แบบไม่มีดอกเบี้ย การผ่อนชำระแบบมีดอกเบี้ยตามที่ร้านค้ากำหนด และการชำระแบบเต็มจำนวนกับร้านค้า ซึ่งรูปแบบนี้จะต้องทำเรื่องผ่อนกับธนาคารหรือสถาบันการเงินเพิ่มเติมด้วยดังนั้นจึงควรเลือกสมัครบัตรผ่อนสินค้าที่เหมาะสมกับกำลังการจ่ายของตนเองจะดีที่สุด
ที่มาข้อมูล
https://www.krungsricard.com/th/promotion/category/Installment
https://www.krungsricard.com/th/Product
https://www.ktc.co.th/article/knowledge/first-timer-credit-card-installment
https://www.firstchoice.co.th/cards/cash-card/krungsri-firstchoice-card

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา