ขั้นตอนการสร้างบ้าน ความละเอียด ที่เราใส่ใจ

GUEST1631271559

ขีดเขียนหน้าใหม่ (34)
เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
POST:31
เมื่อ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 12.04 น.

หลายคนอาจจะเคยมีความคิดที่จะสร้างบ้านด้วยตัวเอง แต่เมื่อเห็นขั้นตอนการสร้างบ้าน บางส่วนก็อาจจะถอดใจ และตัดสินใจให้บริษัทรับสร้างบ้านมาสร้างบ้านให้ ด้วยขั้นตอนต่างๆ ที่แม้จะไม่ได้เยอะ แต่กลับมีความละเอียดอ่อน และต้องใช้ความชำนาญ สำหรับคนที่ตัดสินใจสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านไปแล้ว แต่ต้องการรู้ขั้นตอนการสร้างบ้าน วันนี้เราก็ได้รวบรวมข้อมูลมาไว้ให้คุณแล้ว ไปดูกันต่อเลย

 

5 ขั้นตอนการสร้างบ้าน

 

  1. เตรียมพื้นที่

    ขั้นตอนนี้ จำเป็นจะต้องใช้ช่างที่มีความเชี่ยวชาญด้านพื้นที่ เพื่อตรวจสอบและวิเคราะห์ว่า ที่ดินของเราจำเป็นต้องถมเพิ่มหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในภายหลัง โดยทีมงานจะเข้ามาเคลียร์พื้นที่หน้างาน, ขนย้ายอุปกรณ์หรือเครื่องมือต่างๆ เข้ามาในพื้นที่ และต้องขอน้ำ-ไฟชั่วคราวเพื่อใช้งาน

  2. วางผังอาคาร

    เพื่อกำหนดตำแหน่งลงเสาเข็ม และระยะร่นตามเทศบัญญัติ รวมถึงหากบริเวณที่ดินมีต้นไม้ใหญ่ และเจ้าของบ้านต้องการเก็บเอาไว้ การวางผังอาคาร จะช่วยปรับตำแหน่งเพื่อหลีกเลี่ยงแนวต้นไม้ได้ด้วย

  3. การขุดเจาะเสาเข็ม

    จำเป็นจะต้องใช้ทีมงานวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อเข้ามาควบคุมและตรวจสอบความแข็งแรงให้ถูกต้องตามหลักวิศวกร โดยทีมงานจะเก็บข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์ และดูกำลังรับน้ำหนักเสาเข็มตอก หรือความลึกของเสาเข็มเจาะ

  4. วางฐานราก และโครงสร้าง

    อีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่ส่งผลต่อความแข็งแรง และความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย เพราะหากโครงสร้างบ้านไม่ได้มาตรฐาน หรือมีการวางฐานแรกไม่แข็งแรง ก็จะส่งผลให้บ้านเกิดการชำรุด หรือบ้านทรุดในอนาคตได้

  5. งานก่อสร้างภายในต่างๆ

    ในขั้นตอนนี้ จะรวมไปถึงงานมุงหลังคา, โครงสร้างบันได, การก่อผนัง, การติดตั้งระบบไฟฟ้า-ประปา, งานติดตั้งประตู-หน้าต่าง, ติดตั้งงาน Build-in, งานฉาบผนัง และการติดตั้งฝ้าเพดาน ซึ่งจำเป็นจำต้องใช้ช่างที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน รวมถึงทีมงานที่มีความชำนาญ เพื่อให้งานออกมาตรงความต้องการ

 

สำหรับ 5 ขั้นตอนการสร้างบ้านที่เรายกมา เป็นเพียงขั้นตอนโดยสรุปเท่านั้น สำหรับผู้ที่เลือกบริษัทรับสร้างบ้าน และต้องการข้อมูลเกี่ยวกับสร้างบ้านโดยละเอียด ก็สามารถสอบถามผ่านบริษัทที่เลือกได้เลย แต่สำหรับผู้ที่กำลังมองหาบริษัทรับสร้างบ้านที่ได้มาตรฐาน เราขอแนะนำ Royal House บริษัทรับสร้างบ้านที่มีประสบการณ์ในการสร้างบ้านมายาวนานกว่า 35 ปี พร้อมทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อให้คุณสามารถสร้างบ้านได้ในงบประมาณที่กำหนด และได้บ้านที่มีคุณภาพ แข็งแรง ได้มาตรฐาน

เข้าสู่เว็บไซต์: https://www.royalhouse.co.th/house-mansion-building-company/

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา