แนวทางในการดูแลยางรถเครื่องให้ทนทาน ใช้ได้นาน ที่สายไบค์เกอร์ไม่สมควรพลาด!

mooky555

ขีดเขียนเต็มตัว (206)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:323
เมื่อ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 22.52 น.

การดูแลรถจักรยานยนต์ที่ดี นอกเหนือจากการตรวจเช็กเครื่องจักรกลรวมทั้งระบบด้านในแล้ว จำเป็นต้องอย่าลืมที่จะดูแลภาวะด้านนอกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยางรถจักรยานยนต์” เนื่องจากว่าถือได้ว่าส่วนที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งรอปฏิบัติหน้าที่รองรับน้ำหนักรถยนต์แล้วก็น้ำหนักบรรทุก ช่วยลดแรงชนแล้วก็การเขย่าสั่นสะเทือนจากผิวถนนขณะที่กำลังขับขี่ ช่วยยึดเกาะผิวถนนรวมทั้งช่วยสำหรับเปลี่ยนแนวทางการขับขี่ และก็ปฏิบัติภารกิจเป็นตัวกึ่งกลางสำหรับเพื่อการขับแล้วก็หยุดรถยนต์

อุบัติเหตุบนถนนที่พวกเราเห็นตามข่าวสาร หลายครั้งก็มีเหตุที่เกิดจากยางรถยนต์ที่หมดสภาพ โดยเหตุนี้ เพื่อความเชื่อมั่นสำหรับการเดินทางไม่ว่าจะเป็นตอนๆเทศกาลหรือการเดินทางในชีวิตประจำวัน วันนี้พวกเรามีวิธีในการดูแลยางรถเครื่องที่สายไบค์เกอร์จะต้องทราบมาฝาก เริ่มตั้งแต่กระบวนการทำวิชาความรู้จะกับจำพวกของยางรถจักรยานยนต์ กรรมวิธีการดูยางจักรยานยนต์ รวมทั้งแนวทางดูแลรักษายางรถจักรยานยนต์ให้ใช้งานได้นาน


จำพวกของยาง รถมอเตอร์ไซค์
เมื่อรถเครื่องมิได้มีเพียงแค่ประเภทเดียว ยางจักรยานยนต์ ก็เลยจะต้องมีหลากหลายชนิดเหมือนกัน โดยสามารถแบ่งตามรูปแบบของรถเครื่องรวมทั้งลักษณะของการใช้แรงงานได้ จำพวก ดังต่อไปนี้
ยางสำหรับขับรถบนพื้นเรียบ (Road Tyre) เป็นยางรถเครื่องที่เป็นที่ชื่นชอบสูงที่สุด เหมาะสมกับการใช้แรงงานบนพื้นเรียบทั่วๆไป
ยางสำหรับจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (Chopper and Cruiser Tyre) คล้ายกับยางสำหรับขับรถบนพื้นเรียบแม้กระนั้นจะมีหน้ายางกว้างกว่า ร่องยางลึกกว่า เหมาะกับวิ่งบนถนนหนทางเรียบทั่วๆไปเช่นกัน แต่ว่าจะต้องเป็นจักรยานยนต์คันใหญ่
ยางสำหรับรถยนต์วิบาก (Off-Road Tyre) เนื้อยางมีความยืดหยุ่นมากยิ่งกว่า ชนิดแรก รวมทั้งมีดอกยางน้อยแต่ว่าลึกกว่า เพื่อช่วยรีดน้ำและก็เศษดิน เพราะว่าเหมาะสมกับการขับขี่ฝ่าของสายวิบาก

ยางสปอร์ต (Sport Tyre) เป็นยางรถจักรยานยนต์ที่เนื้อยางนุ่มที่สุด มีดอกยางมาก แถมยึดเกาะถนนหนทางได้ดิบได้ดี เหมาะสมกับรถเครื่องที่ใช้สำหรับการชิงชัย


แนวทางพิจารณายางจักรยานยนต์
นอกเหนือจากที่จะจำเป็นต้องรอหมั่นตรวจเช็กลมยางแล้วก็เพิ่มลมให้อยู่ในระดับที่พอดี เพื่อยางรถจักรยานยนต์อยู่ในภาวะที่พร้อมขับรถอย่างมีคุณภาพครั้งใดก็ตามบิดแล้ว สิ่งที่สายไบค์เกอร์ควรจะทราบไว้ก็คือขั้นตอนการพิจารณาภาวะยางนอกของรถเครื่อง ภาวะแบบไหนที่ควรจะเปลี่ยนแปลงยาง หรือยังไหวอยู่ ดูได้เองพื้นฐานจาก จุดสำคัญต่อแต่นี้ไป

เนื้อยาง ยางรถเครื่องที่ภาวะดี เนื้อยางไม่สมควรมีรอยแตกลายงาหรือรอยปริให้มองเห็น แม้กระนั้นหากมีนั่นแปลว่า ยางรถจักรยานยนต์ของคุณเริ่มจะหมดสภาพแล้ว

ร่องดอกยาง สำหรับร่องดอกยางรถเครื่อง ให้ดูที่ความลึก โดยยางรถเครื่องภาวะดีต้องมีความลึกของร่องดอกยางไม่น้อยกว่า 3-4 มม. หรือราวครึ่งนิ้วก้อย

ดอกยาง ถ้าเกิดดอกยางรถเครื่องล้านหรืออยู่ในภาวะสึกกระทั่งเสมอกับสะพานยาง นั่นนับว่าถึงเวลาจำต้องแปลงยางแล้วล่ะ


แนวทางสำหรับดูแลรักษายางรถจักรยานยนต์ให้ใช้งานได้นาน

การเปลี่ยนยางรถจักรยานยนต์เมื่อถึงเวลาเป็นสิ่งสำคัญ แต่ว่าการดูแลและรักษายางรถจักรยานยนต์อย่างแม่นยำเพื่อต่ออายุการใช้แรงงานให้นานที่สุดก็ช่วยทำให้พวกเราไม่ต้องสิ้นเปลืองค่าใช้สอยนี้ไปได้หลายบาทแบบเดียวกัน ซึ่งไบค์เกอร์สามารถดูแลยางรถเครื่องด้วยตัวเองกล้วยๆดังต่อไปนี้

ขับรถอย่างละเอียด โดยยิ่งไปกว่านั้นเมื่อขับรถบนถนนหนทางที่ตะปุ่มตะป่ำหรือมีหลุม บ่อ เพราะว่านอกเหนือจากจะมีผลให้ยางรถเครื่องเสียหายได้แล้ว ยังเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุด้วย

ตรวจเช็กลมยางและก็เงินเดือนดันลมยางให้อยู่ในระดับที่พอดีกับการใช้แรงงานอยู่ตลอด

ดูแลความสะอาดของยางรถเครื่อง ไม่สมควรปลดปล่อยให้มีสิ่งเจือปน ดังเช่นว่า ตะปู เศษหิน เศษเหล็ก หรือของคมติดอยู่กับล้อ



คืออะไรกันบ้างกับแนวทางในการดูแลยางจักรยานยนต์ ให้ทนรวมทั้งพร้อมใช้งานอยู่เป็นประจำที่พวกเราได้เก็บมาฝากเหล่าไบค์เกอร์กัน หวังว่าเนื้อหานี้จะช่วยทำให้ชาวไบค์เกอร์ ได้ทราบกรรมวิธีการรักษายางรถจักรยานยนต์แล้วก็ให้ความเอาใจใส่กับการดูแลยางรถจักรยานยนต์กันเยอะขึ้นเรื่อยๆ เพื่อได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับเพื่อการซ่อมเป็นประจำจากการสลายตัวก่อนจะถึงเวลาอันควรจะของยางจักรยานยนต์ของพวกเรา หรือสามารถเข้ารับบริการตรวจเช็คภาวะมอเตอร์ไซค์ของคุณพอดี https://www.yamaha-motor.co.th/dealer-services

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา