รวมร้านอร่อยกระบี่

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 12.18 น.

รวมร้านอร่อยกระบี่

ต้องบอกเลยว่ากระบี่เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่เปี่ยมไปด้วยความน่าสนใจ อย่างไรก็ดี การกินอาหารท้องถิ่นเองก็จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆ คนไม่ควรมองข้าม จะดีกว่าหรือไม่ หากว่าเรานั้นเลือกร้านอาหารทะเลกระบี่ซึ่งมีรสชาติอร่อย และมีความคุ้มค่า คุ้มราคา มาดูกันดีกว่าว่าจะเลือกร้านอาหารอะไรดี

  1. The Hilltop Aonang

สำหรับร้านอาหารร้านแรกที่อยากจะให้ทุกคนได้ลองกันก็คือเดอะฮิลท็อป อ่าวนาง จุดเด่นของที่นี่ก็คืออาหารอร่อย และมีวิวที่สวยสดงดงาม ที่บอกว่ามีวิวสวยสดงดงาม เพราะว่าที่นี่อยู่บนเนินเขา โดยสามารถมองเห็นวิวได้อย่าง 360 องศาเลยทีเดียว อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นการกินอาหารสำหรับมื้อพิเศษ กับคนรักก็ว่าได้ ตัวร้านตกแต่งแบบโมเดิร์น ทำให้เกิดความรู้สึกแบบชิลล์ๆ ไม่เป็นทางการมากนัก ในขณะที่เมนูอาหารนั้นมีให้เลือกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารใต้ฟิวชั่นอย่างเป็ดย่างฮิลท็อป และกุ้งใส่ซอสมะขาม หรือใครจะเลือกเป็นปลากระพงทอดราดน้ำปลาหรือล็อบสเตอร์ผัดเกลือ หรือว่าทอดมันกุ้งก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ที่นี่เองก็ยังมีกาแฟให้รับประทาน เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟกระบี่

  1. วังทราย ซีฟู้ด อ่าวนาง

ที่ร้านแห่งที่สอง เป็นร้านอาหารอ่าวนาง อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นร้านอาหารพื้นเมืองที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยจุดเด่นก็คือ อยู่บริเวณอ่าวนาง  ทำให้มองเห็นวิวทะเลได้แบบตระการตา อาจจะกล่าวได้ว่าเราสามารถมองเห็นวิวสวยสดงดงาม  โดยเมนูอาหารของที่นี่เป็นรสชาติที่อร่อยฟิน อีกทั้งยังเห็นได้ชัดว่ามีรสชาติที่อร่อย มีเมนูที่ให้เลือก 50 รายการ โดยเมนูเด็ดของที่นี่ก็คือ หมึกผัดไข่เค็ม ห่อหมกทะเลใส่ลงไปในมะพร้าวอ่อน กุ้งผัดกับสะตอซึ่งเป็นอาหารใต้จัดได้ว่าเป็นร้านเด็ดรสชาติอร่อยที่ไม่ว่าใครก็ห้ามพลาด

  1. กระชังขนาบน้ำวิวซีฟู้ด

ชื่อร้านเป็นกระชังขนาบน้ำก็แปลว่าเป็นร้านที่อยู่บริเวณคลองเกาะกลาง โดยมีต้นไม้น้อยและต้นไม้ขนาดใหญ่ล้อมรอบเลยก็ว่าได้ จุดเด่นของที่นี่ก็คืออากาศที่เย็นสบาย อีกทั้งยังเงียบและสงบ อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับการกินอาหารมื้อพิเศษ นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่ถูกปากคนไทยอีกด้วย อาจจะบอกได้ว่ามีปูดำผัดผงกะหรี่ที่รสชาติอร่อย และยังมีน้ำพริกกุ้งแห้งที่เหมาะสมกับการกินในช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน

  1. โกตุง

ร้านโกตุงก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารพื้นเมืองกระบี่ โดยมีอายุที่ยาวนานกว่า ปีเลยก็ว่าได้ จุดเด่นก็คือการที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองกระบี่ และมีการตกแต่งให้ทันสมัย ไม่เชย ในขณะที่ส่วนของเมนูอาหารนั้นมีหลายต่อหลายแบบให้เลือกสรรค์ โดยเมนูเด็ดของที่นี่ได้แก่ปลากะพงแกงส้มยอดมะพร้าวอ่อน หอยตีนชักเอามาลวก ปลาอินทรีย์ที่มีการทอดราดซีอิ๊ว กระเพาะปลาน้ำแดง ห่อหมกทอด เรียกได้ว่าเมนูอร่อยแบบนี้ใครได้ลองลิ้มชิมรสเป็นต้องติดใจอย่างแน่นอน

  1. ร้านโกจ้อย ขนมจีนไก่ทอด กระบี่

สำหรับร้านโกจ้อย เป็นร้านขนมจีนที่มีความอร่อยและอยู่อย่างยาวนาน เป็นร้านอาหารในอำเภอเหนือคลอง ที่สำคัญอายุยังยาวนานกว่าหลายสิบปีอีกด้วย อาจจะกล่าวได้ว่าขนมจีนของทางร้านนี้ มีเส้นที่ทำใหม่ รับรองว่าไม่มีค้าง โดยขนมจีนเป็นแกงใต้รสชาติที่จัดจ้าน

นอกจากจะเลือกที่พักกระบี่ติดทะเลราคาถูกแล้วอย่าลืมเรื่องอาหารด้วยจะดีที่สุด

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย Unyana เมื่อ5 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 12.19 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา