สถานที่ท่องเที่ยวอยุธยา ไม่ใช่วัด แล้วไปไหนดี

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2565 12.06 น.

สถานที่ท่องเที่ยวอยุธยา ไม่ใช่วัด แล้วไปไหนดี

หากว่าเอ่ยถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลายๆ คนก็คงจะเห็นด้วยใช่ไหมว่า การไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ เหล่านี้จะมีแค่วัดเพียงแห่งเดียวเท่านั้น แต่อย่างไรก็ดี สำหรับคนที่ไปเที่ยววัดมาจนเบื่อแล้วก็คงจะอยากรู้ใช่ไหมว่า เราจะไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง แล้วมีสถานที่ท่องเที่ยวอยุธยา อะไรบ้างนอกจากวัดวาอาราม วันนี้เรามีคำตอบมาให้กับคุณแล้ว

1.พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์

เชื่อหรือไม่ว่าที่อยุธยาก็มีพิพิธภัณฑ์ล้านของเล่น ที่มีของเล่นจำนวนมาก และหลากหลายเลยทีเดียว มีมาตั้งแต่โบราณ จัดได้ว่าเป็นของสะสมที่ไม่ว่าใครก็คงจะเคยเห็นกันมาบ้างไม่มากก็น้อย ที่สำคัญ สิ่งที่เราจะพบเห็นได้ก็คือ วิวัฒนาการของของเล่นตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบันนั่นเอง ใครจะรู้บ้างว่าของเล่นบางชิ้นนั้น อายุมากกว่า 100 ปีแล้วก็ว่าได้ โดยมาพร้อมกับอาคารสีฟ้าที่ทำให้รู้สึกสบายตามากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม โดยมีของเล่นทั้งจากไทยและต่างประเทศ

2.ตลาดน้ำอโยธยา

ตลาดน้ำก็เคยเป็นอีกหนึ่งเทรนด์การท่องเที่ยวของคนไทย โดยที่นี่เป็นตลาดน้ำที่ใหญ่มากที่สุดของจังหวัดอยุธยา โดยที่มีพื้นที่กว้างขวาง และมีร้านค้าให้เลือกได้จำนวนมาก มีบรรยากาศที่ย้อนไปสมัยเราเป็นกรุงเก่า รายล้อมไปด้วยร้านอาหาร น้ำใสๆ และมีขนมที่ขึ้นชื่อจำนวนมาก เป็นที่นิยมอย่างมากของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะชาวไทยหรือว่าชาวต่างชาติเลยทีเดียว

3.ปรางวิว คาเฟ่

ใครที่ตามหาร้านกาแฟในอยุธยา แนะนำเป็นคาเฟ่แบบโมเดิร์นที่มีโทนสีขาว มอบความรู้สึก สงบ สะอาดและสบายตาได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับหน้าต่างกระจกใส ที่เห็นวิวภายนอกเป็นวัดราชบูรณะ และเห็นยอดปรางค์โดดเด่นอย่างมาก มีเครื่องดื่มหลากหลาย พร้อมทั้งมีอาหารคาวและอาหารหวาน เป็นรูปแบบที่เรียกได้ว่าแนวฟิวส์ชั่นผสมผสานความเป็นไทยได้อย่างลงตัว

4.Ayutthaya  Retreat

สำหรับใครที่ตามหาคาเฟ่ที่สามารถนั่งริมๆ บึงบัวได้แบบง่ายๆ มีบ้านทรงไทย ที่ทำให้เราเหมือนเดินย้อนกลับไปในอดีต อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปให้ได้เลือกสรรค์กัน แนะนำที่นี่เพราะว่าเป็นคาเฟ่ที่สวยงามและโดดเด่น เปี่ยมไปด้วยเครื่องดื่มที่หลากหลายด้วยสีสัน

5.The Wine Ayudhya

ในส่วนของร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา และอยู่ท่ามกลางสวนสวยๆ ขอแนะนำเลยว่าเลือกเป็นสถาปัตยกรรมที่ดีไซน์ล้ำสมัยจะดีกว่า เพราะว่าที่นี่มีบันไดวน มีทางเดินเพื่อไปที่นั่งต่างๆ ของร้าน และจะเน้นอาหารไทยมากกว่าอาหารต่างชาติ มีกุ้งเผาไซส์ใหญ่ๆ

6.ปางช้าง

สำหรับใครที่อยากจะหาอะไรทำแบบสนุกสนาน แนะนำว่าให้เที่ยวชมเมืองเก่าโดยนั่งบนช้างจะดีที่สุด เพราะว่ามีช้างให้เลือกหลายๆ ขนาด มีทั้งสำหรับให้โชว์การแสดง ให้เดินชมเมือง นักท่องเที่ยวสามารถป้อนอาหารช้างได้ อาบน้ำช้างได้

และนี่ก็คือสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับการเลือกสถานที่เที่ยวในอยุธยา หากว่าใครที่อยากให้การท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีคุณภาพ มีความสุข เอ็นจอยกับการเที่ยวแนะนำเลยว่าให้เลือกที่เที่ยวที่เราเอามาแนะนำ รับรองได้เลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา