ทำความรู้จักกับทะเลแหวกกระบี่

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2565 11.55 น.

ทำความรู้จักกับทะเลแหวกกระบี่

แหล่งท่องเที่ยวที่หลายๆ คนชื่นชอบมากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้น ทะเลแหวก เพราะว่าทะเลแหวกหาเที่ยวชมได้ยากมาก ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่ หากว่าเรานั้นเลือกสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวของกระบี่อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้ได้มาซึ่งประสบการณ์อันล้ำค่าและยากจะลืมเลือน อย่างไรก็ดี เรามาทำความรู้จักกันดีกว่าไหมว่าทะเลแหวกกระบี่ช่วงไหน

ทำความรู้จักกับทะเลแหวก

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวอันซีนของกระบี่  ได้รับการขนานนามให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของโลก เพราะว่ามีความมหัศจรรย์เป็นอย่างมาก โดยความสวยงามที่ทำให้หลายๆ คนประทับใจ ก็คือ เวลาน้ำทะเลลด ก็จะเอาเม็ดทรายมาต่อกันจนเห็นเป็นสันทราย เกิดปรากฎการณ์ที่ทำให้หลายๆ คนเรียกขานกันในชื่อว่าทะเลแหวก ซึ่งความงดงามของสันทรายนี้ก็คือ เราจะเห็นแนวยาวเชื่อมต่อกัน ได้แก่สามเกาะ ไม่ว่าจะเป็นเกาะหม้อ เกาะทับ และเกาะไก่ โดยสันทรายนี้ ก็จะจมหายไปในน้ำทะเลเมื่อเข้าสู่เวลาน้ำขึ้นแต่ละวัน

ทะเลแหวกกับกระบี่

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าของดีกระบี่คืออะไรกันแน่ ต้องบอกเลยว่าความงามของที่นี่ ได้แก่กระบี่และทะเลแหวก อยู่คู่กันมานานนมกาแล และเป็นสถานที่อันซีนของประเทศไทย ซึ่งคนไทยส่วนมาก นิยมมาเที่ยวชมกัน ความงดงามและอัศจรรย์ จะทำให้ใครไม่ควรพลาด

จุดเด่นของทะเลแหวก

อ่านมาจนถึงตอนนี้หลายๆ คนก็คงจะเริ่มสงสัยแล้วใช่ไหมว่า เราจะทำกิจกรรมอะไรที่เกาะนี้ดี ขอบอกเลยว่าเราจะเช่าเรือมาตกปลา หรือมาตั้งแคมป์กางเต้นท์บนเกาะก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด แต่ว่าในยุคปัจจุบันนี้เราจะไม่ได้รับอนุญาตให้มานอนค้างคืนที่เกาะต่อไปแล้ว สิ่งที่ทำได้ก็มีแค่เพียงการชื่นชมความงามของธรรมชาติ ดังที่ใจปรารถนา โดยไฮไลต์สำหรับการเที่ยวทะเลแห่งนี้ก็คือ ดูวิว และถ่ายภาพอันงดงามตระการตา อย่างไรก็ดี หากว่าใครที่อยากได้ภาพสวยๆ วิวดีๆ อย่าลืมมาในวันธรรรมดา จะดีที่สุด เพราะว่าการเที่ยวชมความงามและถ่ายรูป ไม่ควรมีคนจำนวนมากมาทำให้ภาพดูเสียอรรถรส

อย่างไรก็ดี ความงามของที่นี่ เป็นสิ่งที่หลายๆ คนชื่นชอบอย่างมาก เพราะว่าเป็นชายหาดที่งดงาม เหมาะสมกับการลงไปเล่นน้ำทะเล มีแนวหาดที่กว้างขวาง และมีน้ำใสสะอาด อาจจะกล่าวได้ว่าหากมาเที่ยวทะเลกระบี่ ที่นี่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

สำหรับใครที่อยากเดินทางไปยังทะเลแหวก ขอแนะนำเลยว่าให้เดินทางโดยซื้อแพ็คเกจทัวร์ของเรือหางยาว หรือว่าเรือสปีดโบ๊ทก็ได้เช่นกัน เพราะว่าโปรแกรมทัวร์ส่วนใหญ่นั้น จะเป็นทัวร์แบบสี่เกาะ เช่นเกาะหม้อ เกาะทับ เกาะปอดะ เกาะไก่ หากว่าเราไม่ได้เลือกใช้บริการทัวร์ อาจจะเลือกเป็นเรือหางยาวของสหกรณ์ก็ได้เช่นกัน สามารถติดต่อได้ที่อุทยานแห่งชาติ

อย่างไรก็ดี หากว่าเรามาเที่ยวที่กระบี่ เราก็ต้องเลือกที่พักกระบี่ติดทะเลราคาถูก หรือบางคนจะเลือกโรงแรมหรูกระบี่ก็ได้ตามฐานะของเรา ขึ้นอยู่กับว่า การเลือกเที่ยวกระบี่ จะเป็นในลักษณะใดก็ได้ เอาที่สมกับการเงิน เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา