Hardware Wallet คืออะไร? ทำไมนักลงทุนคริปโตต้องมี

mooky555

ขีดเขียนเต็มตัว (206)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:323
เมื่อ 23 เมษายน พ.ศ. 2565 22.03 น.

hardware wallet คือ กระเป๋าเงินริโต เป็นวัสดุอุปกรณ์แก็ดเจ็ตชนิดหนึ่ง เปรียบได้กับกระเป๋าตังค์ที่เอาไว้คิดเงินดิจิทัลในจำนวนเยอะมากๆหลายชนิดเหรียญแล้วก็อยากได้เก็บในระยะยาวได้ ซึ่งเหมาะสมกับนักลงทุนที่คิดแผนในระยะยาวและไม่ได้เทรดเหรียญเสมอๆโดยหลักการทำงานก็จะคล้ายกับ Software Wallet ที่มีใช้อยู่โดยปกติ ก็แค่ Hardware Wallet นั้นเหนือขั้นกว่าในด้านของความปลอดภัย ในแบบที่พวกเราไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลหรือกลุ้มใจว่าจะถูกแฮ็ก หรือถูกลักขโมยได้อย่างง่ายๆเนื่องจากว่า Private Key ของคุณจะถูกเก็บเอาไว้ภายใน Hardware Wallet ตัวนี้ และก็จะมีเพียงแค่คุณที่เป็นเจ้าของเพียงแค่ผู้เดียวเพียงแค่นั้นที่ทราบ กล่าวได้ว่าเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ปลอดภัยที่สุดตอนนี้เลยก็ว่าได้

ซึ่งการใช้งาน Hardware Wallet นี้ก็ง่ายๆ แค่เพียงเริ่มโหลดข้อมูลสกุลเงินเหรียญของพวกเราลงในกระเป๋าเงินตัวนี้ก่อน หลังจากนั้นก็สามารถโอนถ่ายย้ายเหรียญได้ตามเดิม โดยไม่จำเป็นจำต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดระยะเวลา ซึ่งเป็นจุดเด่นอีกอย่างที่ไม่ทำให้เสี่ยงโดนแฮ็กได้ไม่ยากนั่นเอง และก็โดยส่วนมากแล้วกระเป๋าเงินริโตชนิดนี้จะมีหน้าหน้าจอที่รอบอกข้อมูลต่างๆอาทิเช่น ปริมาณเหรียญที่มี เนื้อความการทำงาน ก็เลยทำให้เข้าใจง่ายแล้วก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แถมบางรุ่นบางแบรนด์ก็สามารถตั้ง PIN Code หรือรหัสผ่านก่อนจะมีการใช้งานได้ด้วย ยิ่งเป็นการซ้ำเติมว่า Hardware Wallet มีความปลอดภัยมากขึ้นไปอีกขั้นอย่างยิ่งจริงๆ

แม้กระนั้นหากผู้ใดกันแน่ที่กลุ้มใจว่าชิ้นมันเล็กหน่อยเดียวเสมือนแฟรชไดร์ฟอันนึง (แม้กระนั้นก็ทำให้นำเอาสบายซึ่งถ้าหากว่าถูกลักขโมย หรือทำหายจะทำยังไง?! ก็ไม่ต้องเครียดไป เนื่องจากว่า Hardware Wallet จะมี Seed Phase หรือ Recovery Seed ซึ่งสามารถใช้เพื่อกู้ Private Key คืนมาได้ เพียงพอทราบอย่างงี้แล้ว มั่นใจว่าหลายคนอาจอยากทราบกันแล้วใช่มั้ยว่า Hardware Wallet มันดีอย่างไรเหมาะสมกับผู้ใดบ้าง มีตัวไหน รุ่นไหนดีบ้าง ไปอ่านเนื้อหากันต่อเลย

Hardware Wallet 
เก็บ Cryptocurrency ตัวไหนดี เป็นที่ชื่นชอบใช้กันสูงที่สุดในตอนนี้ 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา