เลือก ประกันสุขภาพ อย่างไรให้คุ้มค่าเมื่ออายุเข้าเลข 40

GUEST1595863747

เริ่มเข้าขีดเขียน (19)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:17
เมื่อ 18 เมษายน พ.ศ. 2565 14.33 น.

พอผ่านวัยทำงานมาสักระยะแล้วเชื่อว่าหลายๆ คนเริ่มให้ความใส่ใจและเริ่มหาข้อมูลการทำประกัน เพราะเมื่ออายุมากขึ้นมักตามมาด้วยความไม่แน่นอนทางด้านเรื่องสุขภาพ และยังมีความกังวลเรื่องเงินและความมั่นคงยามแก่ การทำประกันไม่ว่าจะเป็น ประกันสุขภาพ ประกันออมทรัพย์ หรือ ประกันสะสมทรัพย์ รวมไปถึงประกันบำนาญ เพื่อเป็นการวางแผนการเงินหลังเกษียณ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำหลักการเลือกซื้อประกันสำหรับคนวัย 40 up ให้คุ้มค่าและได้ประโยชน์สูงสุด

ประกันที่คนวัย 40 ปีไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ ประกันสุขภาพ เพราะวันนี้ต้องพบกับทั้งโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับวัยเริ่มมาเยือน ไม่ว่าจะเป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือด ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายเรื้อรังอื่น ๆ ตามมาได้ง่าย การทำประกันด้านสุขภาพไว้ยิ่งทำให้อุ่นใจกว่าแน่นอน แม้ว่าเราจะป้องกันตัวเองด้วยการออกกำลังกาย ทานอาหารตามกรุ๊ปเลือด หรือวิธีต่างๆ แต่การเจ็บป่วยบางทีก็มาอย่างไม่มีสัญญานเตือน ถ้าโชคร้ายขึ้นมาก็ยังมีหลักประกันช่วยเรื่องค่ารักษาพยาบาล จะได้ไม่ต้องนำเงินเก็บออกมาใช้

นอกจากนี้ คนวัยนี้ยังไม่ควรมองข้าม ประกันโรคร้าย ที่ครอบคลุมกลุ่มโรคร้ายอย่างโรคหัวใจ โรคระบบไหลเวียนเลือด รวมไปถึงโรคเกี่ยวกับระบบประสาท ซึ่งกลุ่ม ประกันโรคร้าย เหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในการคุ้มครองของ ประกันสุขภาพ ทั่วไป จึงจำเป็นจะต้องจ่ายเบี้ยประกันเพิ่ม ไม่เพียงเท่านั้นถ้าประกันด้านสุขภาพทั่วไปไม่คุ้มครองกลุ่มโรคมะเร็งซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของคนไทยก็ควรพิจารณาซื้อ ประกันโรคมะเร็ง ไว้ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะอายุ 40 ขึ้นไปถือเป็นปัจจัยเสี่ยงของการเกิดมะเร็ง การมี ประกันโรคมะเร็ง และโรคร้ายไว้ย่อมอุ่นใจ ซึ่งบางเจ้าถ้าเราไม่เคลมหรือไม่ได้เป็นโรคก็จะได้รับเงินคืนอีกด้วย อย่างประกันเคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย ของ SCB ที่คืนเงินประกันเต็มจำนวนหากไม่เคลมโรคร้ายแรงระดับรุนแรงจนครบสัญญา เรียกได้ว่าคุ้มค่า จ่ายไปไม่สูญเปล่า

นอกจากประกันด้านสุขภาพและ ประกันโรคร้าย คนวัย 40 ควรทำ ประกันสะสมทรัพย์ ที่จะให้ความคุ้มครองชีวิตไปพร้อม ๆ กับการการันตีเงินก้อนเมื่ออยู่ครบสัญญา ถือเป็นการวางแผนชีวิตหลังเกษียณที่จะได้มีเงินก้อนไว้ใช้ ที่สำคัญยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย หรือเมื่อต้องเสียชีวิตก็จะมีเงินก้อนไว้เป็นมรดกแก่คนในครอบครัว ยิ่งถ้าคุณเป็นหัวหน้าครอบครัวแล้ว ยิ่งควรมีไว้เป็นหลักประกันให้กับบุตรหลานในอนาคต

ทั้งนี้ทั้งนั้นการจะเลือกทำประกันไม่ว่าจะเป็นประกันด้านสุขภาพหรือ ประกันสะสมทรัพย์ ให้คุ้มค่าและได้ประโยชน์สูงสุดสำหรับคนวัย 40 up ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยส่วนบุคคลด้วยไม่ว่าจะเป็นภาระหนี้สิน เงินออม สวัสดิการสุขภาพที่มี และรายได้ พร้อมทั้งศึกษารายละเอียดความคุ้มครองทุกครั้ง เพื่อให้การซื้อประกันที่คุ้มค่าและตอบโจทย์ความคุ้มครองเรามากที่สุด

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา