ที่เที่ยวเขาค้อ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 17 เมษายน พ.ศ. 2565 12.16 น.

ที่เที่ยวเขาค้อ

หากว่าเอ่ยถึงจังหวัดเพชรบูรณ์ แทบทุกคน ก็คงจะนึกถึงเขาค้อเป็นที่เที่ยวแห่งแรกเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถไปได้ทุกฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นหน้าฝน หน้าหนาว หรือจะปลายฝนต้นหนาวก็ได้ทั้งนั้น อย่างไรก็ดี นอกจากเราจะได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์และสดชื่น ที่นี่ก็มีที่เที่ยวอันน่าสนใจจำนวนมากอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ ร้านคาเฟ่และเช็คอินได้แบบชิคๆ ชิลๆ

  1. จุดชมวิวทะเลหมอก

สำหรับที่เที่ยวแรกที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองไปกันก็คือ เขาตะเคียนโง๊ะ โดยที่นี่ก็คือจุดชมทะเลหมอกที่สุดสวยแห่งหนึ่งบนเขาค้อเลยก็ว่าได้ เพราะว่าสามารถตื่นเช้ามาชมพระอาทิตย์ขึ้นได้ตลอดทั้งวัน ที่สำคัญยังเป็นการชมวิวแบบพาโนรามาอีกด้วย ที่นี่จะมองเห็นเขาย่าและเขาปู่ ที่มีรูปร่างเหมือนภูเขาไฟฟูจิ ใครเป็นนักท่องเที่ยวที่ชอบดูสายหมอก รับรองว่าจะต้องประทับใจมาก

  1. จุดชมวิว กังหันลมเขาค้อ

ทุ่งกันหันลม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งไม่ว่าใครก็จะต้องชื่นชอบอย่างมาก โดยจุดชมวิวที่เปี่ยมไปด้วยความสนใจ และความงดงามตระการตาก็คงมีสองแห่งคือจุดชมวิวช้างดอย กับจุดชมวิวระเบียงกังหันลม ทั้งสองจะอยู่ตรงข้ามกับลานจอดรถสวนสน ซึ่งที่นี่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาไม่ขาดสาย และมีไร่สตรอเบอร์รี่ใกล้ๆ อีกด้วย โดยร้านขายของท้องถิ่นก็มีอีกจำนวนมากเลยทีเดียว

  1. ทุ่งดอกเวอร์บีน่า เขาค้อ

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คก็คือ ทุ่งดอกเวอร์บีน่า โดยเป็นไร่สตอเบอรี่ที่อยู่หลังหมู่บ้านเพชรดำ ในอำเภอเขาค้อนั่นเอง โดยในไร่เองก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันจำนวนมาก ทั้งการเล่นรถไม้ การโล้ชิงช้า ที่สำคัญบังมองเห็นวิวสวยๆ ของทุ่งกังหันลมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย นอกจากนี้อย่าลืมแชะภาพให้จุใจ

  1. จุดชมวิวทะเลหมอก วัดกองเนียม

 อีกหนึ่งแห่งที่รับรองได้เลยว่าใครไปก็จะต้องติดใจแน่นอน ก็คือจุดชมวิวทะเลหมอกวัดกองเนียม ที่นี่เป็นจุดซึ่งชมวิวทะเลหมอกได้งดงามและตระการตามาก เพราะ่าอากาศนั้นแสนจะสดชื่นมากที่สุด เวลาที่เหมาสมาอย่างยิ่งหากเราจะไปชมวิวก็คือ ช่วงอาทิตย์ขึ้น เนื่องจากแสงแดดที่สาดส่องลงมาจะเป็นสีทองอ่อนๆ ทำให้ทะเลหมอกเบื้องล่างงดงามอย่างยิ่ง

  1. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

 นอกจากจะมีทะเลหมอก และรีสอร์ท เขาค้อยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาไม่ว่าจะเป็นวัดวาอารามต่างๆ หากว่าคุณอยากให้การเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวนั้นงดงามและน่าสนใจ รับประกันได้เลยว่าการไปท่องเที่ยวจะน่าสนใจกว่าเดิมอย่างแน่นอน

และนี่ก็คือการเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอันได้รับความนิยมมากที่สุดของเขาค้อ หากว่าคุณอยากให้การเดินทางไปเขาค้อได้รับความนิยมมากที่สุด รับรองได้เลยว่าจะไม่ต้องผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะว่าการเดินทางไปยังสถานที่เหล่านี้ จะทำให้เกิดความประทับใจมากกว่าเดิม จะเห็นได้ว่า ที่เที่ยวเขาค้อกับที่พักเขาค้อราคาถูกหาได้ไม่ยากอย่างที่คิดเลยทีเดียว

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา