ไขข้อสงสัย ประกันรถยนต์หมดอายุ ต้องทำอย่างไร

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 6 เมษายน พ.ศ. 2565 16.38 น.

ไขข้อสงสัย ประกันรถยนต์หมดอายุ ต้องทำอย่างไร พร้อมแนะนำวิธีเลือกประกันที่ใช่สำหรับรถคุณ

หากถามคนที่มีรถเป็นของตัวเองว่าหลังจากได้รถมาแล้วมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างที่คุณต้องจ่ายเป็นประจำ คำตอบของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกันทั้งหมด แต่สิ่งที่ทุกคนตอบเหมือนกันน่าจะเป็นค่า ประกัน รถยนต์ เพราะอย่างน้อยที่สุดเจ้าของรถทุกคันต้องมีประกันภาคบังคับ แต่เราอยากจะบอกว่าเมื่อเป็นสิ่งที่กำหนดให้ทุกคนต้องทำมันจึงเป็นเพียงความคุ้มครองพื้นฐานเท่านั้น หากจะให้เพียงพอต่อความต้องการเราขอแนะนำให้ทำประกันภาคสมัครใจ (ซื้อกรมธรรม์จากบริษัทประกัน) สำหรับประกันทั้งสองประเภทมีสิ่งที่เหมือนกันคืออายุความคุ้มครองมีระยะเวลา 12 เดือน และหาก ประกัน รถยนต์ SCB Protect หมดอายุ เราขอแนะนำให้ต่อประกันทันทีอย่าให้ขาดความคุ้มครอง เราจะไปดูกันครับว่าทำไมจึงแนะนำอย่างนี้ และต่อประกันต้องเตรียมอะไรบ้าง แล้วจะเลือกประกันอย่างไรดี

ทำไมจึงไม่ควรปล่อยให้ ประกันรถยนต์หมดอายุ

               อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกเวลายิ่งเมื่อเป็นการใช้ถนนร่วมกับคนอื่นแม้ว่าเราจะขับรถอย่างปลอดภัย แต่เราไม่มีทางแน่ใจเลยว่าผู้ที่ใช้เส้นทางร่วมกับเราจะทำได้แบบเดียวกัน เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นหากไม่มีความคุ้มครองจากประกันคุณจะต้องจ่ายทั้งค่าซ่อมรถ ค่ารักษาพยาบาล รวมถึงหากเป็นผู้ขับรถชนยังต้องจ่ายให้คู่กรณีด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดนี้ถือว่าสูงกว่าเบี้ยประกันที่จ่ายรายปี ฉะนั้นหากปล่อยให้ประกันขาดความคุ้มครองแล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะสร้างปัญหาให้กับคุณอย่างแน่นอน

               เมื่อใกล้เวลาต่อประกันหลายคนคงสงสัยว่า ต่อประกันรถยนต์ใช้เอกสารอะไรบ้าง คำตอบคือเอกสารหลักที่ต้องใช้ ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาเล่มทะเบียนรถ สำเนาใบขับขี่ และเอกสารการตรวจสภาพรถ ซึ่งเอกสารรายการสุดท้ายสำหรับบางบริษัทอาจไม่ต้องการโดยเฉพาะเมื่อคุณต่อประกันกับบริษัทเดิม สิ่งสำคัญนอกจากเอกสารแล้วคือค่าเบี้ยประกัน รวมถึงคำถามว่าจะเลือกต่อประกันกับที่ไหนดี ทำประกันต่อกับที่เดิมดีหรือไม่ หรือว่าจะเปลี่ยนที่ใหม่ดี เราลองไปหาคำตอบกันดีกว่าครับ

เลือกประกันอย่างไรดีให้เหมาะกับรถคุณ

               ก่อนอื่นต้องดูว่าในปีที่ผ่านมาคุณมีการเคลมประกันหรือไม่ หากไม่มีการเคลมประกันเราขอแนะนำให้ต่อประกันกับบริษัทเดิมเพราะคุณมีสิทธิ์ได้รับค่าลดหย่อนเบี้ยประกันในปีถัดไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องได้อยู่แล้วเพราะกฎหมายด้านการประกันภัยระบุไว้ โดยอัตราค่าลดหย่อนจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนปีที่ใช้บริการกับบริษัทเดิมและไม่มีการเคลม แต่หากปีที่ผ่านมามีการเคลมประกันควรต้องมองหาตัวเลือกใหม่ที่จะช่วยให้จ่ายค่าเบี้ยประกันถูกกว่าเดิม

การจะรู้ว่าประกันของที่ไหนคุ้มและเหมาะกับรถคุณมากที่สุดทำได้ด้วยวิธี เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ สำหรับประกันของ SCB PROTECT คุณสามารถ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้เพียงคลิกเข้าไป ที่นี่ เลือกประเภทประกันที่ต้องการ กรอกข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการต่อประกัน แล้วคลิก "คำนวณเบี้ยประกัน" ระบบจะแสดงแพ็กเกจที่ตรงตามเงื่อนไขของคุณขึ้นมา จากนั้นดำเนินการเลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลย  ง่ายและสะดวกขนาดนี้การเลือก ประกันรถยนต์ ที่เหมาะกับรถคุณคงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา