หมั่นดูแลรักษาเครื่องชงกาแฟ ให้อยู่ใช้งานได้ยาวนาน

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 5 เมษายน พ.ศ. 2565 22.45 น.

         ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะช่วงวัยไหน โดยเฉพาะในวัยของคนทำงานนะครับ กาแฟ ถือเป็นเครื่องดื่มที่แทบจะใช้ดำรงชีวิตเลยก็ว่าได้ ที่ทำให้เรานั้นสดชื่น กระปรี้กระเปร่าในยามทำงานที่สุด เนื่องจากมีคาเฟอีน กาแฟ เครื่องดื่มยอดฮิตในใจของผู้เสพติดคาเฟอีน ด้วยกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์และรสชาติเข้มข้นเฉพาะตัว คอกาแฟหลายคนปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ต้องได้ดื่มเครื่องดื่มแก้วโปรดอร่อย ๆ ทุกเช้า ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างสดชื่นได้ หรือตกบ่ายมาต้องมีกาแฟดี ๆ สักแก้วเพื่อกระตุ้นให้ร่างกายเกิดความตื่นตัวพร้อมทำงานต่อไป ซึ่งในปัจจุบันมีกาแฟให้เลือกมากมาย ทั้งแบบร้อน แบบเย็น สูตรต่าง ๆ ซึ่งแต่ละประเภทก็มีรสชาติที่แตกต่างกันไปด้วย ยิ่งในปัจจุบันที่การชงกาแฟมีหลายรสชาติ หลายแบบอย่างที่บอก ลำพังเพียงกาแฟซองอาจจะยังไม่เข้าถึงความเป็นกาแฟมากนักนะครับ กาแฟสด น่าจะตอบโจทย์ได้มากกว่า จึงมีการใช้งานเครื่องชงกาแฟสำเร็จที่บ้าน ที่ช่วยให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

         เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso ถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับคอกาแฟ ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟรสชาติกลมกล่อม กลิ่นหอมละมุน นุ่มลิ้น และต้องการกาแฟแก้วโปรดที่ไม่เหมือนใครในแต่ละวัน ทำให้เครื่องชงกาแฟ Nespresso กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของคอกาแฟ และผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟที่ได้ชงดื่มเองภายในบ้าน เพราะการที่เราชงกาแฟซอง อาจจะยังไม่ใช่นะครับ ครั้นจะออกไปหาร้านกาแฟข้างนอก ด้วยมลภาวะ สถานการณ์ในปัจจุบัน ก็อาจจะไม่มั่นใจสักเท่าไรนัก ด้วยเหตุนี้ การเลือกใช้เครื่องชงกาแฟ จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด กาแฟทุกรสชาติ ถูกอัดมาในแคปซูลที่เก็บกลิ่น เก็บรสชาตินะครับ ดังนั้น เมื่อเรานำเข้าเครื่องไป แน่นอนว่า รสชาติจะต้องได้ดั่งใจที่เราต้องการแน่นอน แต่เมื่อเราใช้งานเครื่องแล้วนะครับ เรื่องของการดูแลเครื่องก็สำคัญมิใช่น้อย โดยเราจะต้องหมั่นดูแลเครื่องชงกาแฟ ดังนี้

  1. หมั่นทำความสะอาดเครื่องชงกาแฟเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้เครื่องชงกาแฟมีความสะอาดหมดจดอยู่เสมอ และยังเป็นการยืดอายุการใช้งานของเครื่องชงกาแฟได้อีกด้วย หากเครื่องชงกาแฟมีความสะอาดและดูใหม่อยู่เสมอ ไม่ว่าลูกค้าคนไหนก็อยากจะเข้าร้านจริงไหมล่ะ เพราะนั่นทำให้กาแฟดูน่าดื่มยิ่งขึ้นและทำให้ร้านมีบรรยากาศน่านั่งมากกว่าเดิมอีกด้วย
  2. ในกรณีที่เป็นเครื่องชงกาแฟขนาดเล็กแนะนำให้ใช้วิธีการทำความสะอาดด้วยการเช็ดทำความสะอาดแทน และใช้แปรงทำความสะอาดหัวกรุ๊ปและตามซอกต่างๆที่เข้าถึงได้ยาก แค่นี้ก็สะอาดหมดจดมากพอ โดยไม่ต้องใช้วิธีข้างต้นเลย
  3. หากทำความสะอาดเครื่องชงกาแฟเป็นประจำทุกวัน ไม่จำเป็นต้องใช้ผงยาทุกครั้ง แค่ล้างด้วยน้ำสะอาดและเช็ดถูตามปกติก็พอ

          การดูแลรักษาเครื่องชงกาแฟนั้นไม่ใช่ขั้นตอนอะไรที่ยุ่งยากเลยใช่ไหมครับ สามารถทำได้ง่ายๆ เพื่อยืดอายุการใช้งานของเครื่องให้ได้ยาวนาน และใช้อยู่คู่กับเราได้นานเพิ่มขึ้นด้วยนะครับ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา