ไอเดียบรรเจิด หอยเชลล์สดแช่แข็งเอามาทำอะไรได้บ้าง

wangcassie

ขีดเขียนหน้าใหม่ (48)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:67
เมื่อ 1 เมษายน พ.ศ. 2565 10.47 น.

ไอเดียบรรเจิด หอยเชลล์สดแช่แข็งเอามาทำอะไรได้บ้าง

 

ไอเดียดี ๆ สำหรับใครอยากลองวัตถุดิบใหม่ ๆ ในการทำอาหาร วันนี้เราจะพาทุกคนไปแกะห่อหอยเชลล์สดแช่แข็งกัน ว่าสามารถนำมาทำเป็นเมนูอะไรได้บ้าง และต้องละลายอย่างไร ถึงจะสดใหม่ เหมือนเพิ่งขึ้นมาจากท้องทะเล 


3 วิธีง่าย ๆ ในการละลายหอยเชลล์สดแช่แข็ง 

สำหรับการละลายหอยเชลล์แช่แข็ง ให้มีความสดใหม่ เหมือนกับเพิ่งขึ้นมาจากทะเลมีทั้งหมด 3 วิธีด้วยกัน 

  1. ใส่ช่องธรรมดาก่อน 1 คืน ให้เรานำหอยเชลล์สดแช่แข็งออกจากช่องฟรีซ แล้วลงมาไว้ที่ช่องธรรม (Chilled) 1 คืน จะช่วยให้น้ำแข็งค่อย ๆ ละลายช้า ๆ แล้วจะคงความสดใหม่และรสชาติเอาไว้เป็นอย่างดี 
  2. แช่ไว้ในน้ำเย็น 2-3 ชั่วโมง หากว่าใครไม่มีเวลา หรือต้องการละลายหอยเชลล์สดแช่แข็งภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ขอแนะนำให้เอาไปแช่น้ำเย็น โดยที่ยังไม่แกะห่อพลาสติก และให้เปลี่ยนน้ำทุก ๆ 30 นาที แต่ที่ห้ามเด็ดขาดคือ น้ำอุ่น แม้ว่าจะอาจจะละลายเร็วกว่า แต่อาจจะทำให้หอยเชลล์ไม่อร่อยเหมือนเดิม 
  3. ละลายในไมโครเวฟ ด้วยการใช้ฟังก์ชัน Defrost วิธีนี้เร็วกว่าสองแบบแรก แต่ก็แลกมาด้วยรสสัมผัสที่อาจจะเปลี่ยนไปจากเดิม แต่หากว่าใครไม่ซีเรียสมาก ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน 

 

เมนูหอยเชลล์สดแช่แข็ง สุดปัง ทำได้ที่บ้าน

สำหรับใครที่กำลังมองหาเมนูสำหรับหอยเชลล์สดแช่แข็ง เรามีเมนูเด็ด ๆ มาฝากกัน รับรองทำง่าย อร่อยด้วย

 

  • หอยเชลล์อบเนยกระเทียม 

 

เมนูนี้ทำง่าย เพียงใช้วัตถุดิบไม่กี่อย่าง แค่เนยเค็มกับกระเทียมจีน เพียงแค่นี้ก็สามารถรังสรรค์เมนูสุดอร่อยได้แล้ว วิธีการง่าย ๆ เพียงแค่เราเอาหอยเชลล์ใส่ในถาดอบ แล้วใส่เนยกับกระเทียมลงไป เข้าเตาอบ แค่นี้ก็ได้เมนูสุดอร่อยมากินแล้ว

 

  • กะเพราหอยเชลล์ 

 

ใครเบื่ออาหารฝรั่ง ก็ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศแบบไทย ๆ กันด้วยเมนูกะเพรา โดยให้เราตำกระเทียมและพริกให้เข้ากัน จากนั้นเอาลงไปผัดในกระทะ ใส่หอยเชลล์สดแช่แข็งที่ละลายแล้วลงไป ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย น้ำปลา ซีอิ๊ว น้ำตาลตามชอบ แค่นี้ก็อร่อยแล้ว

 

  • หอยเชลล์อบชีส

 

เมนูนี้ก็ง่ายมาก ง่ายไม่แพ้หอยเชลล์อบเนยกระเทียมเลย เพียงแค่เราเอาหอยเชลล์สดแช่แข็งมาวางเรียง ใส่เนย ปรุงรสด้วยพริกไทยเล็กน้อย จากนั้นโรยด้วยมอสซาเรลลาชีส นำเข้าเตาอบ กินตอนร้อน ๆ ชีสยืด ๆ อร่อยอย่าบอกใคร 

 

  • หอยเชลล์ย่างซอสเทริยากิ 

 

เมนูนี้ง่ายมาก และหลายคนก็นึกไม่ถึง แค่เราเอาหอยเชลล์สดแช่แข็งมาเสียบไม้ ทาซอสเทริยากิ แล้วนำไปย่างให้สุกพอดี ๆ เป็นเมนูสำหรับปาร์ตี้ที่หลาย ๆ คนติดใจ 

 

ยังมีเมนูมากมายที่ใช้หอยเชลล์สดแช่แข็งมาทำ เรียกว่ามีติดบ้านไว้ ก็จะช่วยเปลี่ยนมื้ออาหารปกติให้พิเศษขึ้นมาเลย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา