วิธีดูแลตัวเองให้แข็งแรง

mooky555

ขีดเขียนเต็มตัว (206)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:323
เมื่อ 31 มีนาคม พ.ศ. 2565 00.13 น.

ร่างกายแข็งแรงไม่ว่าใครก็ต้องการมี วิธีดูแลตัวเองให้แข็งแรง แต่ว่าหากทดลองดูไปรอบข้างในทุกวันนี้ พวกเราจะต้องพบเจอกับอีกทั้งมลภาวะ ฝุ่นผงปกติ แล้วก็ฝุ่นผงขนาดเล็กสุดฮอตอย่าง PM 2.5 ทำให้ร่างกายจำเป็นต้องยืนขึ้นมาต่อสู้กับ คนร้ายอนุมูลอิสระมากเพิ่มขึ้น กระทั่งตับที่ปฏิบัติหน้าที่กำจัดพิษ ขับของเสียทำงานมากกระทั่งอ่อนแอ ระบบร่างกายก็รวนไปหมด คำว่าสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงก็ยิ่งอยู่ไกลห่างเกินจะมีได้

ถ้าเอ๋ยถึงหัวข้อการมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง อวัยวะหนึ่งที่หลายๆคนละเลยไปก็คือตับ... ตับเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดภายในร่างกาย มีบทบาทสำคัญๆเป็นสร้างน้ำดี ช่วยในการย่อยของกินพวกไขมัน เป็นแหล่ง สะสมของสารอาหารต่างๆอีกทั้งวิตามินและก็แร่ รวมถึงเป็นหน่วยกำจัดพิษ สิ่งเจือปนที่แทรกซึมเข้ามาภายในร่างกาย ทั้งยังยังช่วยสำหรับเปลี่ยนเลือดเสียให้เปลี่ยนเป็นเลือดที่ดีได้ พูดได้ว่าถ้าเกิดมีตับที่แข็งแรงพวกเราก็จะมีสุขภาพที่แข็งแรงตามมาด้วย

ทราบไหม หนึ่งในสภาวะที่พรากสุขภาพแข็งแรงให้หลุดลอยออกไปได้เป็น ตับพังทลาย

เพราะเหตุว่าการใช้ชีวิตแบบสุดฤทธิ์สุดเดชตามใจตนเอง ต้องการทำอะไรก็ทำ ต้องการรับประทานอะไรก็จำต้องได้รับประทาน ไม่เคยอดกลั้นตนเองได้เลย อีกทั้งอาหารจานด่วนแสนอร่อยปาก แม้กระนั้นกากใยต่ำแถมแคลอรีสูง ตกเย็นจะต้องงานเลี้ยงแอลกอฮอล์ หรือเปลี่ยนร่างเป็นเลิศมนุษย์บ้างาน ทุ่มกำลังกายกำลังใจกับงานกระทั่งเครียด ไม่มีเวลาพักผ่อนและก็ดูแลตนเองในวันแล้ววันเล่า จนถึงคนร้ายอนุมูลอิสระถูกทำมากเพิ่มขึ้นรวมทั้งตรงเข้าปองร้าย ปลดปล่อยพิษให้ตับจำเป็นต้องทำงานมากเยอะขึ้นเรื่อยๆโดยไม่มีสัญญาณเตือนให้พวกเราทราบ จนกระทั่งรู้สึกตัวอีกครั้งเป็นตับพังทลายไปเสียแล้ว และไม่ใช่เพียงแค่ตับพังทลายเพียงแค่นั้น ตับที่อ่อนแอรวมทั้งเต็มไปด้วยพิษยังสามารถเปลี่ยนเป็นโรคมะเร็งตับ ที่ติด Top 5 เอาชีวิตคนประเทศไทยเยอะที่สุดอีกด้วย

Design your health 
ร่างกายแข็งแรงดีไซน์ได้

อย่าทำให้ตับทำงานมากอยู่ฝ่ายเดียว คุณเองก็ดีไซน์สุขภาพที่แข็งแรงให้ตนเองได้ด้วยการ


1.เลือกรับประทานอาหารที่ดี

ต้องการดูแลให้ตับสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ควรจะหลบหลีกของกินที่มีรสเค็มจัดแล้วก็ไขมันสูง พร้อมแบ่งส่วนแบ่งส่วนให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีสาระรวมทั้งครบถ้วนสมบูรณ์ ด้วยการแบ่งอาหารในแต่ละวันให้เป็น ส่วน ส่วนแรกให้เป็นหลักที่ของผักรวมทั้งผลไม้หลายสี เพื่อร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระที่นานัปการ ต่อมาเป็นหลักที่ของแป้งเชิงซ้อน ตัวอย่างเช่น ข้าวซ้อมมือ ข้าวควีนัว ข้าวไรซ์เบอร์รี ขนมปังโฮลวีต ฯลฯ รวมทั้งส่วนท้ายที่สุดให้เป็นหลักที่ของโปรตีน ที่ดี ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนซึ่งได้มาจากเนื้อสัตว์ อย่างเช่น ไข่ไก่ เนื้อไก่ เนื้อปลาแซลมอน ปลาทูน่า หรือที่มาจากพืช อย่างเช่น ถั่วเหลือง อัลมอนด์ เนยถั่ว เต้าหู้ ฯลฯ


2.บริหารร่างกายเสริมความแข็งแรง

น้ำหนักที่มาเกินมาตรฐานก็เป็นอีกต้นเหตุที่ทำให้ตับจำต้องทำงานมาก ดูแลบริหารร่างกายรักษาน้ำหนักให้เข้าขั้นธรรมดาอยู่ตลอด ยิ่งไปกว่านี้ควรจะบริหารร่างกายให้ได้อาทิตย์ละ 150 นาที หรือเฉลี่ยแล้ววันละ 15 - 30 นาที รวมทั้งออกแรงให้ได้ครบทุกด้านไม่ว่าจะเป็นคาร์ดิโอเทรนนิ่ง เวทเทรนนิ่งและก็เฟลกซิบิลิที้ เทรนนิ่ง เพื่อร่างกายมีการสลายไขมันส่วนเกิน กระตุ้นความกระชับกระเขให้เซลล์ และก็เพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามรวมทั้งกระดูก แต่ว่าดังนี้การบริหารร่างกายก็สามารถเป็นดาบสองคมได้ ถ้าเกิดไม่จำกัดให้อยู่ในความพอประมาณ การออกกำลังที่มาเกินความจำเป็นจะมีผลให้ร่างกายผลิตอนุมูลอิสระส่วนเกินสะสมภายในร่างกายแล้วก็ โน่นจะทำให้เป็นอันตรายต่อสภาพทางด้านร่างกายแล้วก็ตับ


3.บรรเทา ไม่เครียด

ถึงแม้ความตึงเครียดจะมีอีกทั้งด้านดีอย่างการช่วยเพิ่มแรงจูงใจ ศึกษาที่จะขจัดปัญหา ผูกมิตรกับคนที่อยู่รอบข้างรวมทั้งยังคุ้มครองความแก่เฒ่าได้ แม้กระนั้นโน่นควรเป็นความตึงเครียดซึ่งสามารถควบคุมได้ แบบบางส่วนไปจนกระทั่งปานกลาง แม้กระนั้นทว่ความตึงเครียดที่เกินความพอดี ย้ำคิดย้ำทำกระทั่งเหลือเกินจะมีผลให้ร่างกายผลิตอนุมูลอิสระเยอะขึ้น ทำให้ภูมิต้านทาน อ่อนแอลง ระบบต่างๆภายในร่างกายดำเนินงานไม่ดีเหมือนปกติ ด้วยเหตุดังกล่าวอย่าลืมหันมาเอาใจใส่สุขภาพทางจิต ของตน อย่าจมอยู่กับความเคร่งเครียดนานจนกระทั่งเกินความจำเป็น ออกไปปล่อย หากิจบาป ต่างๆทำให้ตนเองได้บรรเทา ไปเวิร์กชอปกิจกรรมที่ต้องการทำ ไปคาเฟ่ที่ต้องการไป เข้าสปา นวดตัวบรรเทาผิว หรือชอปปิ้งของที่อยากได้ ให้เวลาตนเองได้รีเฟรช กำจัดความเคร่งเครียด ก่อนที่จะความตึงเครียดจะจัดแจงพวกเราก่อน


4.ตัวช่วยเสริมบำรุงร่างกาย

รวมทั้งท้ายที่สุดกับการมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงที่วางแบบเองได้ เสริมตัวดูแลร่างกายแล้วก็ตับให้แข็งแรง ด้วยการเติมสารต้านอนุมูลอิสระให้ร่างกาย กับสินค้าเสริมของกินเครื่องดื่มซูเปอร์แอนตี้ออกซิแดนท์ บียอนด์ มากิ พลัส ที่มีมากิเบอร์รีรวมทั้งซูเปอร์ฟรุตรวม 12 จำพวก ให้สารแอนตี้ออกซิแดนท์มากถึง 249,225 หน่วยต่อขวด ทั้งยังยังอุดมด้วยสารสกัดจากผลไม้ ประเทศทั่วทั้งโลก เป็นต้นว่า มากิเบอร์รี อาร์ติโชก โกจิเบอร์รี อื่นๆอีกมากมาย รวมทั้งไฟโตนิวเทรียนท์หลายประเภท เพียงแต่ดื่มเพียงแค่ 25 มิลลิลิตร จะมีผลให้ร่างกายได้รับสารแอนตี้ออกซิแดนท์พอๆกับการทานมะนาว 250 ลูก กล้วย 40 ผล รวมทั้งมะเขือเทศ 1.5 กิโล ช่วยทำนุบำรุงร่างกาย รวมทั้งเสริมการทำงาน ของระบบต่างๆให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น ปรับให้ตับของคุณอ่อนแรงลดลง ด้วย Super Antioxidant Drink บียอนด์ มากิพลัส

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา