ตอบข้อสงสัยทำไมต้อง ต่อ พร บ รถยนต์ และรถทุกคันควรทำประกันเพิ่มหรือไม่

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 30 มีนาคม พ.ศ. 2565 19.28 น.

ตอบข้อสงสัยทำไมต้อง ต่อ พร บ รถยนต์ และรถทุกคันควรทำประกันเพิ่มหรือไม่

               ในปัจจุบันรถยนต์กลายเป็นปัจจัยพื้นฐานของใครหลายคนไปแล้ว เพราะมันให้ความสะดวกในการเดินทาง ต่อให้เป็นในกรุงเทพฯ ซึ่งระบบขนส่งสาธารณะมีให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย หลายคนก็ยังรู้สึกว่ารถยนต์เป็นสิ่งจำเป็น เมื่อมีรถของตัวเอง สิ่งที่ตามมาคือค่าใช้จ่าย นอกจากค่าน้ำมันแล้ว หนึ่งในค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายทุกปีคือค่า ต่อ พร บ รถยนต์ แล้วคุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมคุณต้องจ่ายในส่วนนี้ จ่ายแล้วได้อะไรบ้าง หากคุณสงสัย เราจะไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันครับ

               พ.ร.บ. ที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่คือประกันภัยภาคบังคับที่รถทุกคันซึ่งจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกต้องทำตามกฎหมาย หากไม่ทำก็จะยื่นเอกสารต่อทะเบียนหรือเสียภาษีรถยนต์ประจำปีไม่ได้ และยังมีค่าปรับตามกฎหมายด้วย ฉะนั้นการต่อ พ.ร.บ. จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่เจ้าของรถยนต์ทุกคันเลี่ยงไม่ได้ เพราะกฎหมายกำหนดไว้ว่าต้องทำ

               แต่ทุกเรื่องมีข้อดีของตัวเอง การ ต่อประกันรถยนต์ ภาคบังคับ ก็เช่นเดียวกัน เงินที่จ่ายไปไม่สูญเปล่า เพราะมาพร้อมกับความคุ้มครองตัวบุคคลกรณีเกิดอุบัติเหตุ โดยคุ้มครองทั้งผู้เอาประกัน (เจ้าของรถ) และคู่กรณี ความคุ้มครองมีทั้งค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 8 หมื่นบาทต่อคน คุ้มครองกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพถาวร และยังมีรายละเอียดอื่น ๆ เช่นความคุ้มครองค่าชดเชยกรณีรักษาแบบผู้ป่วยในอีกด้วย

               เห็นประโยชน์ของการ ต่อ พร บ รถยนต์ กันไปแล้ว หลายคนคงสงสัยว่าเราจำเป็นต้องซื้อประกันให้กับรถยนต์เพิ่มเติมอีกหรือไม่ ซึ่งถ้าตอบแบบง่ายที่สุด ก็ตอบได้ว่าควรซื้อเพราะประกันภาคบังคับไม่ได้คุ้มครองตัวรถ เช่นหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น ประกันจะไม่คุ้มครองค่าเสียหายที่เกิดกับรถของทั้งเราและคู่กรณี ซึ่งค่าซ่อมรถเป็นเงินค่อนข้างมาก หากไม่มีความคุ้มครอง คุณก็จะต้องจ่ายส่วนนี้ให้คู่กรณีด้วยตัวเอง

               ในวันนี้ เราขอยกตัวอย่างการทำ ประกันชั้น 2 ซึ่งถือเป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองค่อนข้างมากในราคาประหยัด โดยตัวประกันคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลคนในรถทั้งรถที่เอาประกันและรถของคู่กรณี คุ้มครองความเสียหายต่อรถของคู่กรณี และคุ้มครองรถที่เอาประกันกรณีรถหายหรือเกิดไฟไหม้

               การทำประกัน แม้จะเป็นเพียงประเภท 2 ก็ให้ความคุ้มครองมากกว่าประกันภาคบังคับอย่างเห็นได้ชัด แต่หากค่าเบี้ยประกันไม่ใช่ปัญหา เราขอแนะนำให้คุณตัดสินใจทำ ประกัน ชั้น 1 (เพิ่มเติมที่ https://online.scbprotect.co.th/motor?class=type-1) เพราะคุณจะได้ความคุ้มครองเพิ่มขึ้นไปอีก โดยคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถทั้งรถคุณและรถของคู่กรณี ความคุ้มครองต่อชีวิตและทรัพย์สินของคนในรถรวมถึงบุคคลภายนอกที่มีส่วนได้รับผลจากอุบัติเหตุ ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมความพิเศษอื่น ๆ อีกมากมายเช่นมีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมหรือค่ายานพาหนะระหว่างรอรถที่ส่งซ่อม

               สำหรับคนมีรถยนต์นอกจากให้ความสำคัญกับการ ต่อใบขับขี่รถยนต์ คงเห็นแล้วว่าการ ต่อประกันรถยนต์ ทั้งภาคบังคับและการซื้อประกันเพิ่มเติมให้ประโยชน์กับคุณอย่างไรบ้าง ทั้ง ประกัน รถยนต์ ชั้น 1และ 2 ,3  และเราคงต้องย้ำอีกครั้งว่าคุณไม่ควรมองข้ามเรื่องนี้ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อไหร่ ประกันจะเข้ามาจัดการทุกอย่างให้ตามความคุ้มครองในกรมธรรม์ที่เลือกไว้ ทั้งหมดที่ได้รับจะช่วยลดปัญหาค่าใช้จ่ายให้คุณได้อย่างแน่นอน ให้ความอุ่นใจกับทั้งคุณและคู่กรณี

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา