10 อาชีพเสริม สร้างรายได้ยุคโควิด

mooky555

ขีดเขียนเต็มตัว (206)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:323
เมื่อ 21 มีนาคม พ.ศ. 2565 20.07 น.

รายได้เสริม 2565 อาชีพเสริมสร้างรายได้ มีทิศทางกลับมานิยมอีกรอบ เมื่อพนักงานประจำ หรือแม่บ้านปรารถนารายได้เพิ่มจากอาชีพที่ทำเป็นเสาร์อาทิตย์ หรือเป็นอาชีพที่ไม่ต้องลงทุนลงแรงมากมาย แม้กระนั้นก็ทำเงินมาเป็นรายได้เผื่อแผ่ครอบครัวได้ มาดูกันว่าปีนี้มีอาชีพใดที่น่าดึงดูดบ้าง

รายได้เสริม เสาร์ อาทิตย์ทำอะไรดี
1. ปลูกต้นไม้
ถึงแม้ปี 2564 กระแสบอนสี กล้วยด่าง มอนสเตอร่า แล้วก็ไม้ถูอากาศอื่นๆจะเป็นที่นิยมสูงมากมาย แต่ว่าก็จำเป็นต้องมองเทรนด์ไปอีกยาวๆถ้าปรารถนาเลี้ยงไม้ที่รายได้ทยอยมาเรื่อยก็จะต้องเป็นไม้ประดับบ้านราคาเบาๆอย่างพวกไทรใบสัก ไม้ถูอากาศตกแต่งบ้าน ราคาขาย 150 - 200 บาท โดยใช้พื้นที่ว่างด้านในภายทำโรงเรือนเล็กๆเบาๆดูแลไป

2. เลี้ยงนกแก้ว
ถ้าเกิดคุณกำลังมองหารายได้เสริมว่าเลี้ยงอะไรดี ขณะที่ผู้คน Work from Home อยู่บ้านนานๆสัตว์จำพวกนกแก้ว กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากว่าใช้พื้นที่ดูแลน้อย แล้วก็ทานอาหารไม่มากมายเท่าสัตว์เลี้ยงอื่นๆรวมทั้งการดูแลพาไปพบหมอก็ง่าย สบาย ถ้ามีพื้นที่บ้านจำกัดสำหรับเลี้ยงสัตว์ นกแก้วก็เป็นอีกลู่ทางหนึ่งที่กำลังเดินทางมาแรง

3. คนกลางขายทุกสิ่งทุกอย่าง
อาชีพคนกลาง ไม่ว่าจะเป็นการค้าขายอสังหาริมทรัพย์ หรือรับขายของอื่นๆที่เป็นตัวกึ่งกลางหาผู้ซื้อให้ผู้ขาย กำลังได้รับความนิยม โดยคิดค่าคอมไม่ชชันจากผลิตภัณฑ์ที่ขายออกไป เป็นต้นว่า กระเป๋าแบรนด์เนม โทรศัพท์เคลื่อนที่ รถยนต์ เครื่องเพชรพลอย ที่เริ่มจะมีคนเอามาปลดปล่อยมากในตอนล็อกดาวน์นี้ รายได้ต่อชิ้นก็มาก ไม่ต้องลงทุนมากมาย

4. นวด สปา อยู่ไฟ
อาชีพหมอนวด ให้บริการไปนวดที่บ้านตัวต่อตัว กำลังได้รับความนิยม หากว่าบางช่วงจะปิดสถานประกอบการ แม้กระนั้นสถานการณ์สถานที่ทำงานซินโดรมก็เกิดขึ้นกับคนอีกจำนวนไม่น้อยจนกระทั่งจำต้องเรียกบริการหมอนวดมานวดแก้เมื่อยให้ที่บ้าน ถ้าเกิดคุณได้วุฒิเรียนนวดจากสถาบันที่น่าไว้วางใจเพื่อเป็นวิชาชีพประจำตัว ก็ใช้เป็นรายได้เสริมทำเงินได้ทุกหนทุกแห่ง ตลอดเวลา ไม่มีคำว่าว่างงาน

5. วาดการ์ตูน ประพันธ์นิยาย เขียนบล็อก
เมื่อคนอยู่บ้านมากขึ้นเรื่อยๆ การอ่านหนังสือวิชาความรู้ อ่านการ์ตูนเพื่อความเพลิดเพลินก็ได้รับความชื่นชอบเยอะขึ้น ถ้าหากคุณมีพรสวรรค์ด้านการเขียนการวาด ก็หาเวลาลงผลงานของคุณให้เพื่อนฝูงๆได้รับทราบ

6. ทำของหวานเปิดขายพรีออเดอร์
วัยรุ่นหลายท่านศึกษาและทำการค้นพบพรสวรรค์ของตน ที่บางทีอาจทำเงินได้มากกว่างานประจำ มันก็คือกระบวนการทำของหวาน ไม่ว่าจะเป็นเบเกอรี่ ขนมไทยโบราณ ของหวานร่วมยุคฟิวชัน ผู้ใดกันแน่ที่ติดอยู่บ้านนานๆก็อยากของหวานที่สร้างสีสันให้กับมื้ออาหารหวานยามบ่าย ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยประสบผลสำเร็จจากการเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายของหวาน ถ้าหากคุณมีพรสวรรค์ด้านนี้ก็ไม่สมควรพลาด


7. ทำเล็บที่บ้าน
ผู้หญิงที่ชอบด้านการตกแต่งเล็บมือเล็บเท้าให้สวยสดงดงามอยู่ตลอด ก็อาจจะนึกถึงแนวทางการทำเล็บที่ร้านค้า แต่ว่าบางช่วงที่วัววิดระบาดหนักๆก็อยากช่างมาทำให้ที่บ้าน ผู้หญิงที่มีความรู้และความเข้าใจด้านงานประณีตบรรจงก็ซื้อชุดทำเล็บสำเร็จรูปสำหรับหิ้วเปิดร้านได้ทุกแห่ง โดยราคาแพงต่อชุดโดยประมาณ 2,000 - 5,000 บาท รวมค่าสีแล้วก็เครื่องใช้ไม้สอย เป็นงานศิลปะที่สุขสบายแล้วก็สร้างรายได้ให้คนอีกจำนวนไม่น้อยมาแล้ว

8. ทำรีวิวลงเครือข่ายสังคม
กระแสทำรีวิวใน Social Media เพื่อรับผู้สนับสนุน หรือฝังลิงก์ Affiliated สำหรับรับค่าคอมไม่ชชันจากแนวทางการขายผลิตภัณฑ์ผ่านลิงก์ ก็เป็นรายได้เสริมแนวใหม่ที่น่าดึงดูด บางบุคคลมีรายได้ต่อเดือน หลักพัน ถึงหลักล้าน รวมทั้งได้โอกาสเติบโตเป็นนักรีวิวมือโปร ทดลองหาผลิตภัณฑ์ที่ตนเองถนัด สร้างเพจ แล้วก็สร้างช่องให้มีผู้ติดตามเป็นของตนเอง

9. ขายรูปถ่าย
ช่างถายภาพที่มีฝีมือการถ่ายรูป ไม่จำเป็นต้องกลุ้มใจว่าวัววิดจะมีผลให้งานลดน้อยลง เนื่องจากว่าใช้ความสามารถความรู้ความเข้าใจ รวมทั้งเครื่องมือกล้วยๆอย่างโทรศัพท์เคลื่อนที่ ตั้งค่าถ่ายรูปประสิทธิภาพสูง ลงเว็บขายภาพ ภาพกล้วยๆในชีวิตประจำวัน ก็ขายได้ เพียงเรียนรู้กรรมวิธีการและก็วิถีทางลงรูปก็รับเงินได้จากทั่วทั้งโลก

10. รับสอนการบ้านเด็ก อยู่เป็นเพื่อนเด็กเรียนทางเน็ต
สถานที่เรียนปิดๆเปิดๆผู้ดูแลใครหลายๆคนไม่มีเวลาสอนลูกด้วยเหตุว่าจะต้องดำเนินงานหาเลี้ยงครอบครัว โดยยิ่งไปกว่านั้นเด็กตัวเล็กๆอายุน้อยกว่า 5 ปี ที่ไม่สามารถที่จะรับวัคซีนวัววิดได้ ก็จำต้องติดอยู่กับบ้าน ทำให้ความอยากอาจารย์ผู้ช่วยสำหรับช่วยสอนเด็กเรียนทางเน็ตมีสูงมากมาย มีประกาศรับสมัครอาจารย์ตามกรุ๊ปแม่ หรือเปิดสอนในหมู่บ้าน แม้คุณมีความเข้าใจก็ใช้เป็นรายได้เสริมรายได้ดีต่อวัน

ทั้งผองนี้เป็นไอเดียรายได้เสริมทำเงินที่กำลังเดินทางมาแรงในปี 2565 มีคำบอกเล่าว่ายุคนี้ควรจะหาเงินมากยิ่งกว่า 1 หนทาง ใครกันแน่ที่กำลังเริ่มอยู่ไทยเมืองออนไลน์ก็เป็นอันมากจิตใจให้ทุกคน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา