ระบบสะสมแต้ม Line oa เหมาะกับธุรกิจแบบไหนบ้าง

wangcassie

ขีดเขียนหน้าใหม่ (48)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:67
เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 13.58 น.

 

นอกเหนือไปจากการเป็นแอปพลิเคชันติดต่อสื่อสารแล้ว ทุกคนรู้ไหมว่าในปัจจุบันทางผู้ผลิต Line เองยังได้สร้างระบบ Official account หรือ OA ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและกลุ่มลูกค้าเดิมของตัวเองได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยในบรรดาฟีเจอร์ทั้งหมดของ OA ระบบ Customer Relation Manager (CRM) อย่างระบบสะสมแต้ม LINE OA นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการเพิ่มมูลค่าทางการตลาดให้กับแบรนด์ของตัวเองที่ผู้ประกอบการหลายรายไม่ควรมองข้าม และเพื่อเป็นการพาทุกคนไปหาคำตอบว่าทำไมระบบสะสมแต้ม Line OA ถึงน่าสนใจในแง่ของการทำการตลาด วันนี้เราจึงได้จัดทำบทความเพื่อบอกต่อทุกเรื่องราวของระบบดังกล่าวพร้อมบอกต่อธุรกิจที่เหมาะกับการใช้ระบบสะสมแต้มขึ้นมาตามรายละเอียดด้านล่าง ดังนี้

 

 

ระบบสะสมแต้ม Line OA คือ

หากจะให้อธิบายแบบง่ายๆ ระบบสะสมแต้ม Line OA นั้นก็เหมือนกับบัตรสะสมแต้มแบบกระดาษทั่วไป เพียงแต่รูปแบบการเก็บสะสมแต้มบน Line จะเน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้เป็นสื่อกลางในการเก็บและรวบรวมข้อมูลการสะสมคะแนนของลูกค้า โดยจุดเด่นของการนำแพลตฟอร์มออนไลน์ดังกล่าวมาปรับใช้กับธุรกิจของผู้ประกอบการ ได้แก่ การช่วยให้ลูกค้าสามารถสะสมแต้มได้ง่ายๆ ด้วยสมาร์ตโฟนเพียงเครื่องเดียว รวมไปถึงการเปิดโอกาสให้เจ้าของกิจการสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำการตลาดให้สอดคล้องกับแต่ละช่วงเวลาและสามารถบอกต่อข่าวสารเกี่ยวกับโปรโมชันให้กับลูกค้าแต่ละรายได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ้งขึ้น

 

ธุรกิจแบบไหนที่เหมาะกับระบบดังกล่าว

 

ธุรกิจที่มีการซื้อซ้ำสูง

ปกติแล้วธุรกิจที่เหมาะกับการนำระบบสะสมแต้มมาใช้มักเป็นธุรกิจที่จำหน่ายสินค้าที่ลูกค้ามีแนวโน้มจะต้องบริโภคสินค้าประเภทนั้นเป็นประจำทุกวัน, ทุกสัปดาห์ และทุกเดือน อาทิ ร้านอาหาร, ร้านชานม, ร้านกาแฟ และร้านเสื้อผ้า ซึ่งการนำบัตรสะสมแต้มมาใช้งานร่วมกับธุรกิจประเภทนี้ถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อของกับเราเพื่อเก็บสะสมคะแนนไว้แลกเป็นของรางวัล

 

ธุรกิจที่มีระบบสะสมแต้ม

สำหรับร้านค้าไหนที่มีการใช้ระบบสะสมแต้มแบบกระดาษ การเปลี่ยนมาลงทุนระบบสะสมแต้ม Line OA นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะทั้งตัวเราเองและลูกค้าสามารถเก็บข้อมูลเพื่อสะสมคะแนนได้ง่านสะดวกกว่าการใช้บัตรสะสมแบบเดิมที่มักจะหายหรือชำรุดได้ง่าย

 

ธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง

หากใครที่ทำธุรกิจในภาคส่วนที่มีการแข่งขันสูง แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่เราต้องมีคือความโดดเด่นที่จะทำให้สินค้าและการบริการของเราเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ โดยหนึ่งในวิธีขยายฐานลูกค้าที่น่าสนใจได้แก่การนำระบบสะสมแต้มบนแพลตฟอร์มออนไลน์มาปรับใช้

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา