แจกวิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูลพร้อมสูตรชงกาแฟเอสเพรสโซ่และคาปูชิโน่ที่คอกาแฟห้ามพลาด

mintsaccount

ขีดเขียนฝึกหัด (79)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:115
เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 16.57 น.

แจกวิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูลพร้อมสูตรชงกาแฟเอสเพรสโซ่และคาปูชิโน่ที่คอกาแฟห้ามพลาด

จากเครื่องดื่มที่มักจะถูกนึกถึงเมื่อต้องการความกระปรี้กระเปร่าและคลายความง่วงเพิ่มความตื่นตัวให้กับร่างกาย ในปัจจุบันกาแฟเป็นมากกว่านั้นเพราะเรามักจะพบเห็นผู้คนถือแก้วกาแฟอยู่ในมือแทบตลอดทั้งวัน หรือแม้แต่จำนวนร้านกาแฟที่มีเปิดให้บริการมากมายทุกหนทุกแห่งซึ่งพร้อมต้อนรับคอกาแฟด้วยสารพัดเมนู เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็น Coffee Lover ก็ต้องมีเมนูกาแฟสุดโปรดในใจอย่างแน่นอน

สำหรับคนที่ชื่นชอบกาแฟรสเข้มข้นหนักแน่นก็ต้องกาแฟเอสเพรสโซ่ ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่กลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์จากเมล็ดกาแฟที่เลือกใช้ จึงเสิร์ฟเป็นกาแฟร้อนเพื่อให้ได้สัมผัสรสชาติที่แท้จริงของกาแฟโดยไม่มีการปรุงแต่งหรือผสมอย่างอื่นลงไป ช็อตเอสเพรสโซ่จึงมีแค่เพียงกาแฟและน้ำร้อนเท่านั้น และเป็นเหมือนตัวตั้งต้นในการต่อยอดทำเมนูอื่น ๆ ต่อไป เช่น ช็อตเอสเพรสโซ่เมื่อผสมกับน้ำเปล่าจะได้เป็นอเมริกาโน่ หรือช็อตเอสเพรสโซ่เติมฟองนมแล้วได้คาปูชิโน่ เป็นต้น

ไม่ว่าจะเป็นกาแฟดำหรือกาแฟนมสามารถชงดื่มเองที่บ้านได้ด้วยวิธีแสนง่าย ได้กาแฟสดที่รสชาติกลมกล่อม หอม อร่อย เหมือนมีคาเฟ่ส่วนตัวในบ้านแค่มีเครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso รุ่น New Lattissima One เพียงเครื่องเดียวก็สามารถชงกาแฟสารพัดเมนูได้ทั้งร้อนและเย็น ซึ่ง New Lattissima One เป็นรุ่นปรับปรุงใหม่เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะการชงเมนูกาแฟนมนั้นมีปุ่มสัมผัสเพียงปุ่มเดียว กระบอกบรรจุนมใหญ่ขึ้นสามารถเปิดฝาจากทางด้านบนเพื่อให้สะดวกต่อการเติมนม สามารถถอดกระบอกนมไปแช่ตู้เย็นได้และใช้กับเครื่องล้างจานได้ มีระบบแจ้งเตือนล้างตะกรัน มีโหมดประหยัดพลังงานที่ปิดการใช้งานอัตโนมัติภายหลัง 2 นาที สำหรับเมนูเครื่องดื่มทั้งหมดจะถูกตั้งโปรแกรมไว้ล่วงหน้าพร้อมกับการเซตค่าจากโรงงาน แต่สามารถปรับใหม่เพื่อให้เหมาะกับรสชาติที่ชื่นชอบได้

แนะนำวิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso รุ่น New Lattissima One ชงกาแฟ 2 สูตรยอดนิยม

  1. สูตรชงกาแฟ เอสเพรสโซ่ คือกาแฟที่แสนง่ายโดย Nespresso รุ่น New Lattissima One เริ่มจากเปิดฝาด้านบนแล้วใส่แคปซูลกาแฟเอสเพรสโซ่ลงไปจากนั้นปิดฝา วางถ้วยกาแฟใต้ช่องจ่ายกาแฟ กดปุ่ม Espresso (40 มล.) กาแฟจะหยุดเองโดยอัตโนมัติ ง่าย ๆ แค่นี้ก็จะได้ดื่มด่ำความเข้มข้นกลมกล่อมของเอสเพรสโซ่แล้ว ซึ่ง แคปซูลกาแฟกลุ่มเอสเพรสโซ่มีหลายรสชาติให้เลือกได้ตามความชอบจากเซตกาแฟแคปซูลที่ไปพร้อมกับเครื่องเพื่อให้ลองชิมและค้นหารสชาติกาแฟที่ถูกใจที่สุด
  2. คาปูชิโน่ก็คือกาแฟเอสเพรสโซ่ที่มีฟองนมนุ่มละมุน วิธีการชงไม่ยากเลยเมื่อมี New Lattissima One สูตรชงกาแฟคาปูชิโน่เริ่มจากใส่นมลงในเหยือกนมจนได้ปริมาณในระดับ Cappuccino จากนั้นปิดฝานมแล้วเชื่อมต่อกับเครื่อง รอ 15 วินาที เพื่อให้เครื่องทำความร้อนจากนั้นเปิดฝาใส่แคปซูลกาแฟรสชาติที่ชอบ วางถ้วยกาแฟคาปูชิโน่ใต้ช่องจ่ายกาแฟ ปรับตำแหน่งของถ้วยกาแฟและช่องใส่นมให้ได้ระดับที่เหมาะสมกัน กดปุ่มนมซึ่งนมทั้งหมดจะถูกใช้ในครั้งเดียว (เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วมีระบบ Rapid Cappuccino System แจ้งเตือนให้ทำความสะอาดเครื่อง) คาปูชิโน่ที่ได้ถ้วยนี้เป็นแบบเบสิกทั่วไป หากต้องการจะลองทำเมนูคาปูชิโน่สูตรต่าง ๆ หรือสร้างสรรค์เมนูคาปูชิโน่ที่เป็นแบบฉบับของตัวเองก็สามารถทำได้ง่ายขึ้นอยู่กับรสชาติกาแฟแคปซูลและส่วนผสมต่าง ๆ เช่น เมื่อใช้แคปซูลกาแฟ Cocoa Truffle เติมความหวานด้วยคาราเมล โรยด้วยผงโกโก้ คุณก็จะได้คาปูชิโน่กลิ่นช็อกโกแลตทรัฟเฟิลแล้ว

ให้ Coffee Lover ได้สัมผัสประสบการณ์กาแฟที่สมบูรณ์แบบทั้งกาแฟดำเข้มข้นที่ช่วยปลุกพลังสร้างความสดชื่นในทุกเช้าหรือผ่อนคลายไปกับความละมุนของกาแฟนม ออฟชั่นครบจบในเครื่องเดียวด้วยเครื่องชงกาแฟ  Nespresso รุ่น New Lattissima One

 

ที่มาข้อมูล

  • https://www.nespresso.com/th/th/order/machines/lattissima-one-porcelain-white-coffee-machine
  • https://www.nespresso.com/recipes/th/th/015CAP-cappuccino-aeroccino3.html
  • https://www.wongnai.com/news/nespresso-coffee-machine?ref=ctป
  • https://www.nespresso.com/th/th/order/machines/lattissima-one-porcelain-white-coffee-machine

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา