แนะขั้นตอนซื้อคอนโดมือสองอย่างไรให้คุ้มค่า ลงทุนได้ไม่ต้องกลัวขาดทุน

mintsaccount

ขีดเขียนฝึกหัด (79)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:115
เมื่อ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2564 10.42 น.

แนะขั้นตอนซื้อคอนโดมือสองอย่างไรให้คุ้มค่า ลงทุนได้ไม่ต้องกลัวขาดทุน

หลาย ๆ คนมีความต้องการที่จะลงทุนซื้อคอนโดเพื่อขายคอนโดมือสองเก็งกำไรหรือปล่อยให้เช่าแต่ก็ยังมีความกลัวกับการขาดทุน ด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่มีความผันผวนไม่แน่นอนจึงมองหาขั้นตอนการซื้อคอนโดมือสองให้มีความคุ้มค่าแบบที่ไม่ต้องกลัวขาดทุน เช่นนั้นไปพบกับขั้นตอนดี ๆ ที่นักลงทุนในคอนโดไม่ควรพลาดกันได้เลย

  • ขั้นตอนแรกคือการสำรวจฐานะการเงิน ด้วยการเช็กเงินเก็บที่จะนำมาเป็นเงินดาวน์ว่ามีมากน้อยเพียงใด เพราะหากมีการวางเงินดาวน์ที่เยอะจะช่วยทำให้ผ่อนได้สบายขึ้นไม่ต้องอยู่ในสภาวะตึงเครียดทางการเงิน ที่สำคัญอย่าลืมคำนวณค่ามาตรฐานของการเป็นหนี้ที่ผู้กู้จะสามารถชำระคืนได้โดยไม่ให้เกิดเป็นภาระในการชำระหนี้มากเกินไป เพราะในชีวิตประจำวันนั้นหลาย ๆ คนมีค่าใช้จ่ายจำเป็นอื่น ๆ อีกมากมาย ถ้าหากเราต้องใช้จ่ายเงินเดือนหรือรายได้ของเราในการชำระหนี้เกินกว่า 45 % จะทำให้เกิดการฝืดเคืองทางด้านการเงินได้
  • ขั้นตอนที่สองคือการพิจารณาปัจจัยที่เกี่ยวข้อง โดยสิ่งที่มีผลต่อการยื่นกู้ขอสินเชื่อคืออาชีพของผู้กู้นั่นเอง โดยผู้กู้ที่ประกอบอาชีพเป็นพนักงานประจำและมีฐานเงินเดือนที่สูงจะมีโอกาสกู้ผ่านได้ง่ายกว่าผู้ที่ประกอบอาชีพฟรีแลนซ์ แต่ถึงอย่างไรก็ตามทางธนาคารจะนำปัจจัยต่าง ๆ มาประกอบการพิจารณา ทั้งในส่วนของวงเงินกู้ สินทรัพย์ที่นำมาค้ำประกัน รวมถึงเอกสารแสดงรายได้และที่มาของรายได้ เป็นต้น
  • ขั้นตอนที่สามคือการพิจารณาเลือกซื้อคอนโดมือสองให้เป็นไปอย่างเหมาะสม สำหรับคอนโดมือสองที่น่าลงทุนคือคอนโดที่อยู่ในพื้นที่เศรษฐกิจ มีความเจริญ เป็นแหล่งรวมของสถานที่สำคัญและมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ครบครันสำหรับการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน ซึ่งคอนโดกรุงเทพถือเป็นคอนโดที่มีคุณสมบัติดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นคอนโดเอกมัย คอนโดทองหล่อ หรือคอนโดอโศก ล้วนแล้วแต่เป็นคอนโดยอดนิยมและเป็นที่หมายตาของนักลงทุน นอกจากนั้นคอนโดติดรถไฟฟ้าในย่านต่าง ๆ ข้างต้นยังถือเป็นอีกเป้าหมายหนึ่งที่นักลงทุนไม่ควรมองข้าม เพราะการอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าจะช่วยให้ผู้พักอาศัยเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ช่วยประหยัดเงินและประหยัดเวลาในการเดินทาง ด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้คอนโดติดรถไฟฟ้าเป็นที่ต้องการของตลาดสูงถึงแม้จะมีราคาซื้อขายสูงกว่าคอนโดทั่ว ๆ ไปก็ตาม

บอกได้เลยว่าถ้าหากได้ลงทุนกับคอนโดกรุงเทพมือสองในย่านยอดนิยมต่าง ๆ ทั้งคอนโดเอกมัย คอนโดทองหล่อ และคอนโดอโศก ถือเป็นการลงทุนที่มีความคุ้มค่าและมีโอกาสทำกำไรได้สูง เนื่องจากเป็นคอนโดในย่านที่มีการเติบโตและมีการเพิ่มขึ้นของมูลค่าอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้สำหรับท่านใดต้องการที่ปรึกษาในการลงทุน หากสนใจซื้อ ขายคอนโดมือสองกับ Bkkcitismart ขายดาวน์คอนโด (เพิ่มเติมที่ : https://www.bkkcitismart.com/ซื้อ/ขายดาวน์คอนโด) หรือประกาศขายคอนโด ติดต่อได้ที่ Bkkcitismart ผู้ให้บริการที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการในทุก ๆ ด้าน ทั้งการชมสถานที่ การจัดหาแหล่งเงินกู้ และการโอนกรรมสิทธิ์ เป็นต้น จึงช่วยให้การลงทุนกับคอนโดเป็นเรื่องง่าย สะดวก ไม่ต้องกลัวขาดทุน

 

ที่มาข้อมูล

  • https://www.bkkcitismart.com/

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา