แอป alive เผย 4 พัฒนาการของลูกน้อยที่จะเกิดขึ้นในช่วง 1 ขวบปีแรก

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 13.04 น.

แอป alive เผย 4 พัฒนาการของลูกน้อยที่จะเกิดขึ้นในช่วง 1 ขวบปีแรก         

               ช่วงเตรียมความพร้อมของคุณแม่มือใหม่ใน แอป alive ในวันนี้ เราจะมาคุยกันในหัวข้อพัฒนาการของลูกน้อย ที่จะเกิดขึ้นในช่วง 1 ขวบปีแรกมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้เตรียมความพร้อมตั้งแต่ช่วงให้นมลูก จนถึงเติบโต ในการเลี้ยงดูลูกน้อยให้เติบโตได้อย่างสมวัย มีพัฒนาการเด็กที่ดีและเรียนรู้โลกกว้างอย่างอารมณ์ดีไปพร้อมกัน

พัฒนาการด้านการเรียนรู้

เด็กในวัย 1 ขวบปีแรก พัฒนาการด้านการเรียนรู้จะเริ่มมองหาสิ่งของ เช่น ของตกหล่น การเล่นซ่อนหา และมีความกลัวบางอย่างซึ่งเกิดจากการสร้างจินตนาการของตัวเด็กเอง กลัวคนแปลกหน้า และมักจะซุกตัวในอ้อมกอดของแม่เมื่อเจอคนไม่คุ้นเคย แสดงอารมณ์เมื่อต้องการสื่อสารได้มากขึ้น เริ่มส่งยิ้มให้กับคนที่คุ้นเคย ซึ่งเด็กแต่ละคนก็จะมีพัฒนาการของการเรียนรู้ที่ไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเตรียมตัวตั้งแต่ตอนที่คุณแม่ยังตั้งครรภ์ ดังนั้น หากคุณแม่มือใหม่มีคำถามที่ต้องการปรึกษาคุณหมอ ก็สามารถปรึกษาได้ทันทีผ่าน แอป เอ ไลฟ์ ซึ่งจะมีคุณหมอมาคอยตอบคำถามผ่านระบบออนไลน์ ทั้งมีฟีเจอร์สำหรับแชร์ประสบการณ์ของคุณแม่ท่านอื่น ๆ ที่มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันผ่านกลุ่มแชทด้วย

พัฒนาการด้านการสื่อสาร

พัฒนาการด้านการสื่อสารลูกน้อยจะเริ่มเรียกแม่หรือคำเรียกง่าย ๆ เป็นครั้งแรก เริ่มเรียนรู้การสื่อสารได้มากขึ้น เช่น เริ่มส่ายหัวหรือหันหน้าหนีเมื่อไม่ต้องการหรือต้องการจะปฏิเสธ เริ่มพยักหน้าเมื่อต้องการตอบรับหรือขอร้องให้ช่วย เริ่มแสดงอาการเมื่อต้องการเรียกร้องความสนใจ ร้องไห้เมื่อถูกขัดใจ ซึ่งคุณแม่สามารถหาข้อมูลพัฒนาการของลูกน้อยผ่าน รีวิว แอป alive ฟีเจอร์ “กลุ่มพบเพื่อนใหม่” ฟีเจอร์ที่เปิดพื้นที่ให้เหล่าคุณพ่อคุณแม่ได้แชร์ประสบการณ์การเลี้ยงลูกของตัวเองให้คุณพ่อคุณแม่ท่านอื่นได้เรียนรู้พัฒนาการของลูกไปพร้อมกัน

พัฒนาการด้านสติปัญญา

นอกจากเด็กจะเริ่มเรียกพ่อหรือแม่ได้แล้ว เด็กจะเริ่มจดจำชื่อของคนใกล้ตัวได้และเรียกชื่อได้ เริ่มส่ายหัวและพยักหน้า เริ่มเรียนแบบอากัปกริยาคนรอบข้าง ฟังและรู้ภาษา เริ่มเข้าใจคำพูดเป็นประโยคได้ เช่น นั่งรอตรงนี้ หอมแก้มหน่อย ส่งของในมือให้แม่ เป็นต้น ทำตามคำสั่งง่าย ๆ อย่างเช่น โบกมือ ยื่นมือ โดยที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องทำให้ดู สามารถแยกสีได้ และแยกเสียงที่ได้ยินได้ เริ่มเรียนรู้สิ่งที่อยู่รอบตัวด้วยประสาทสัมผัสทุกส่วน ทั้งการดูด้วยตา สัมผัสด้วยมือ และจากการฟังเสียง

พัฒนาการทางด้านร่างกาย

เริ่มทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยตัวเองมากขึ้น เช่น คลานได้ด้วยตัวเอง ยืนได้เอง เดินได้เองด้วยการเกาะไปตามสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้ตัว เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ผนังหรือกำแพง รวมถึงตัวคนที่เลี้ยงดูด้วย มีการจับสิ่งของได้เองโดยไม่ต้องมีคนช่วยถือหรือจับให้ เริ่มสำรวจสิ่งต่าง ๆ ใกล้ตัว รื้อ ค้น กัด จับ บีบ เขย่า เป็นต้น

               นอกจากพัฒนาการที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ในช่วงวัยอื่นเด็กก็จะมีพัฒนาการที่แตกต่างกัน หากคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ท่านไหนมีความกังวลหรือต้องการคำปรึกษา แต่สงสัยว่าอยากปรึกษาคุณหมอในแชท แอป alive ดีไหม ข้อมูลส่วนตัวที่ปรึกษาไปจะถูกเปิดเผยไหม ก็สบายใจได้เพราะว่าข้อมูลการปรึกษาผ่านแอปพลิเคชันนี้ไม่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะเว้นแต่จะได้รับความยินยอม แอป ALive มีฟีเจอร์เข้ากลุ่มพบเพื่อนใหม่ แชทกับแพทย์และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญในแอป Alive Powered by AIA เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สะดวกสบาย สำหรับคุณแม่มือใหม่

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา