5 วิธีดูแลสุขภาพกายและใจ เตรียมพร้อมการเป็นคุณแม่มือใหม่ยุคโซเชียล

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 12.52 น.

5 วิธีดูแลสุขภาพกายและใจ เตรียมพร้อมการเป็นคุณแม่มือใหม่ยุคโซเชียล

ทันทีที่คุณแม่มือใหม่รู้ตัวว่าเริ่มตั้งครรภ์ ความรู้สึกแรกที่เกิดขึ้นคือความดีใจและตามมาด้วยความรู้สึกเป็นกังวลกับความเปลี่ยนแปลงและสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่เหนือความคาดหมาย การฝากครรภ์ และสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 9 เดือนข้างหน้านับจากวินาทีนี้ไป ชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล แต่ไม่ได้หมายความในแง่ร้ายนะคะ ความเปลี่ยนแปลงในที่นี้เกิดขึ้นทั้งตัวคุณแม่และทารกในครรภ์ ที่ทั้งสองชีวิตอาจต้องใช้คำว่า เรียนรู้และเติบโตไปด้วยกัน เพราะการเรียนรู้และปรับเปลี่ยนทั้งทางร่างกายและจิตใจของคุณแม่ คือ เลือดเนื้อและจิตวิญญาณของลูกน้อยเลยก็ว่าได้ แต่คุณแม่ในยุคโซเชียลนี้ค่อนข้างจะได้เปรียบกว่าคุณแม่ ๆ ในยุคก่อน ๆ ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยที่เราแสวงหาเพื่อให้ได้มา ซึ่ง 5 วิธีดูแลสุขภาพกายและใจ เพื่อเตรียมพร้อมการเป็นคุณแม่มือใหม่ในยุคโซเชียล มีดังต่อไปนี้ค่ะ

วิธีที่ 1 การเตรียมพร้อมสุขภาพจิตใจ สำหรับคุณสาว ๆ ที่อารมณ์ร้อน เมื่อเตรียมจะเป็นคุณแม่ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน อันเป็นสาเหตุของอารมณ์หงุดหงิดง่าย เหวี่ยงวีนของบรรดาคุณแม่มือใหม่ ทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งคือ แอปพลิเคชันที่ปรึกษาสำหรับการเตรียมตัวเป็นคุณแม่ จากสถาบันการแพทย์ สมาคมฯ หรือแม้แต่ บริษัทประกันภัยก็ยังมีบริการแอปพลิเคชันที่ว่านี้ เช่น แอพ alive ซึ่งคุณแม่มือใหม่ยุคโซเชียลที่มีประกันชีวิต AIA อยู่แล้วก็สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้อย่างกว้างขวาง โดยคุณแม่มือใหม่ได้มีการ รีวิว แอพ alive เกี่ยวกับความประทับใจในบริการให้คำปรึกษาออนไลน์โดยแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลสมิติเวช ที่ช่วยให้อุ่นใจได้ทุกเวลา และทำให้คุณมือใหม่ได้ศึกษาข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญผ่านทางเว็บไซต์ของสถานพยาบาล ฯลฯ เพื่อเตรียมพร้อมสุขภาพจิตใจและเข้ารับการตรวจร่างกายก่อนการวางแผนเตรียมตัวตั้งครรภ์ในอนาคต

วิธีที่ 2 คือการดูแลสุขภาพ และเสริมประสิทธิภาพระบบการทำงานภายในร่างกายด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยที่คุณแม่มือใหม่หมดกังวลเรื่องการเดินทาง ด้วยทางเลือกจากแหล่งข้อมูลในยุคโซเชียลเช่น ตลอดจนการไลฟ์สด เทคนิคการออกกำลังกายเพื่อปรับสมดุลของคุณแม่มือใหม่ จาก เทรนเนอร์ด้านการออกกำลังกาย และวิดีโอสตรีมมิ่ง โดยทีมแพทย์และนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญ

วิธีที่ 3. การเตรียมความพร้อมเรื่องน้ำหนักของคุณแม่เป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากคุณแม่อยู่ในภาวะอ้วนหรือน้ำหนักเกินมาตรฐาน ก็อาจจะส่งผลต่อภาวะแทรกซ้อนระหว่างการตั้งครรภ์และเป็นอันตรายต่อลูกได้ และหากคุณแม่มือใหม่มีน้ำหนักอยู่ในขั้นเกินมาตรฐาน ขอแนะนำให้รีบไปปรึกษาแพทย์เฉพาะทางหรือ บริการที่ปรึกษาโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและนักโภชนาการ จากโรงพยาบาลสมิติเวช

วิธีที่ 4. การเลือกกินอาหารที่มีความหลากหลาย และให้สารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ เป็นวิธีที่ถูกต้องในการเตรียมพร้อมร่างกายเพื่อการตั้งครรภ์ เพราะนอกจากคุณแม่จะมีสุขภาพดีพร้อมดูแลคุณลูกแล้ว ยังเป็นแหล่งโภชนาการที่ดีเยี่ยมสำหรับการเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อยอีกด้วย

วิธีที่ 5. ควรเพิ่มความระมัดระวังในการรับประทานยาบางชนิด ที่ส่งผลกระทบต่อการตั้งครรภ์หรือเป็นอันตรายต่อการเจริญเติบโตของทารก เช่น ยาแก้ปวดลดไข้ เช่น ยาแอสไพริน อาจส่งผลต่อเกล็ดเลือดทำให้ทารกเลือดไหลไม่หยุดได้ ยาเตตราชัยคลิน ซึ่งเป็นยาปฏิชีวนะที่มีผลต่อการสร้างกระดูกและฟันของลูกในครรภ์ ยาแก้อักเสบบางชนิดหากซื้อมารับประทานเองอาจทำให้ดื้อยา ส่งผลให้ช่องคลอดอักเสบ มีอาการตกขาวได้ และ ยาซัลฟา อาจทำให้ทารกคลอดออกมาแล้วตัวเหลืองเป็นต้น

ได้ทราบ 5 วิธีดูแลสุขภาพกายและใจเพื่อเตรียมพร้อมเป็นคุณแม่มือใหม่ยุคโซเชียลกันไปแล้ว สำหรับใครที่กำลังมองหาแอปพลิเคชันออนไลน์ดี ๆ ก็อย่าลืม แอป เอ ไลฟ์ หากต้องการรู้ว่า แอพ alive ดีไหม แนะนำใช้บริการ Feature Live ปรึกษาแพทย์และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญ หรือเข้ากลุ่มแชทกับพยาบาล ในแอป Alive Powered by AIA เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สะดวกสบาย สำหรับคุณแม่มือใหม่

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา