เทคนิคสำคัญในการใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องขนาดเล็ก

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 08.40 น.

เทคนิคสำคัญในการใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องขนาดเล็ก

หากว่าเราอยากจะแต่งคอนโดให้สวยงาม แม้ว่าจะมีขนาดเล็กก็ยังตกแต่งให้สวยได้ สิ่งที่เราจะต้องรู้มากที่สุดก็คือการตกแต่งคอนโดไม่เกินยี่สิบหกตารางเมตร และใช้เทคนิคของการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งภายในบางประเภท เสริมห้องให้ดูกว้างกว่าเก่า eia คืออะไร

  1. การติดตั้งกระจก

เทคนิคแรกในการตกแต่งห้องให้งดงามก็คือการติดตั้งกระจกนั่นเอง โดยกระจกถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากหากว่าใครที่มีคอนโดขนาดเล็ก และเราต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าคอนโดแบบนี้จะต้องใช้แบบกระจกเต็มตัวหรือว่ากระจกผนังในห้องนอน เป็นการสะท้อนให้ห้องของเรากว้างกว่าเก่า หากว่าเราไม่อยากใช้แบบติดเต็มผนังก็เปลี่ยนไปเป็นแบบอื่นๆ โดยเราอาจจะต้องเลือกเป็นตู้เสื้อผ้าบิวท์อินก็ได เพราะว่าบางคนอยากให้การใช้กระจกมาติดตั้งเป็นการเติมเต็มความสวยงาม และการใช้งานให้เป็นประโยชน์ ทำให้ห้องกว้างกว่าเดิม  อีกทั้งยังทำให้ห้องกว้าง และทำให้แต่งตัวได้ดีกว่าเก่า

  1. การใช้แสงไฟ

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าแสงไฟเองก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก ที่จะทำให้ห้องกว้างกว่าเดิม ทำให้ได้บรรยากาศที่อบอุ่นและน่าอยู่กว่าเดิม เราควรใช้แสงไฟโทนสีสว่าง เช่นสีขาวสว่างในโทนเย็นหรือว่าสีเหลืองนวลๆ สบายตาในโทนอบอุ่น มากพอที่จะทำให้ห้องกว้างกว่าเดิม หากใครจะเลือกไฟหลุมก็ได้เช่นกัน เพราะว่าไฟหลุมจะทำให้ลำแสงของไฟนั้นนุ่มนวลกว่าเก่า และเป็นโคมไฟที่ดูงดงามและกระจายลำแสงในวงกว้างได้ ทำให้ห้องกว้างกว่าเก่าและทำให้ห้องน่าอยู่กว่าเดิมได้ดีอีกด้วย

  1. การใช้พื้นพรมและเบาะรองนั่ง

ไม่น่าเชื่อเลยว่าพรมจะทำให้ห้องของเรากว้างขวางกว่าเดิม เป็นการตกแต่งคอนโดเล็กโดยไม่ต้องใช้โซฟาใหญ่ หรือโต๊ะต่างๆ อันมีพื้นที่มากไป การใช้พรมกับเบาะรองนั่งแล้วตั้งโต๊ะญี่ปุ่นพับได้ ก็อาจจะช่วยประหยัดดีไซน์และมีความเก๋กว่าเดิม เหมาะสมกับคนที่ตกแต่งคอนโดขนาดเล็กๆ 22 ตารางเมตรอีกด้วย

  1. การใช้ฉากซีทรู

อีกหนึ่งสิ่งที่ควรเลือกทำกันก็คือการใช้ฉากแบบซีทรู โดยจะเป็นฉากโปร่งๆ กั้นห้องครัว ห้องนอน และกั้นพื้นที่ต่างๆ โดยกรณีที่เป็นคอนโดขนาดเล็กก็รับรองได้เลยว่าจะมีความน่าสนใจ และฉากซีทรูหรือว่าฉากใส เป็นฉากที่ทำให้ห้องได้อย่างชัดเจน ทำให้ได้พื้นที่ตามต้องการและทำให้ห้องเก๋ๆ

 

  1. การใช้ประตูบานเลื่อน

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าห้องคอนโดขนาดเล็กควรใช้ประตูแบบบานเลื่อน หรือเป็นประตูเปิดปิดก็ได้เช่นกัน เพราะประตูบานเลื่อนมีลักษณะการใช้งาน แบบเลื่อนไปด้านข้างไม่กระทบกับเฟอร์นิเตอร์ที่อยู่ใกล้ๆ นั่นเอง แต่หากว่าใช้แบบเปิดปิดอาจจะต้องเว้นระยะของการเปิดปิดไว้มากพอสมควร ไม่เช่นนั้นอาจจะมีการเกิดกระแทกระหว่างประตูกับเฟอร์นิเจอร์ได้ อย่างไรก็ดี ประตูบานเลื่อนเป็นทางเลือกที่ไม่แพง

 

สำหรับใครที่อยากตกแต่งคอนโดให้งดงาม แนะนำเลยว่าให้เลือกแบบที่เราได้กล่าวไปข้างต้นเพื่อให้ลดการเกิดปัญหาจำนวนมากนั่นเอง รับรองได้เลยว่าสิ่งที่หลายๆ คนต้องการก็คือการตกแต่งคอนโดให้สวยงามอย่างที่หลายๆ คนเกิดขึ้น

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา