ต้นไม้ปลูกในบ้าน รวมไม้ดอกที่เหมาะสมกับการเป็นต้นไม้ปลูกในบ้าน

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 08.32 น.

ต้นไม้ปลูกในบ้าน รวมไม้ดอกที่เหมาะสมกับการเป็นต้นไม้ปลูกในบ้าน

ต้องบอกเลยว่าช่วงที่มีปัญหามลภาวะ หลายๆ คนอาจจะรู้สึกกันได้เป็นอย่างดีว่าอากาศไม่สดสะอาดอย่างที่เคยเป็น ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็ไม่ได้มีปัญหาแค่ในเมืองอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีในบ้านอีกด้วย บ้านเรือนที่เต็มไปด้วยฝุ่น จะอยู่อย่างไรก็ไม่มีความสุข แถมยังอาจจะพามลพิษมาด้วย ทำให้เกิดโรคภัยต่างๆ เช่นผื่นคัน หรือบางคนก็เป็นภูมิแพ้ อย่างไรก็ดีวันนี้เราอาสาพามาชวนปลูกดอกไม้ในบ้าน บางทีไม่ใช่ต้นไม้ปลูกในบ้านแต่เป็นดอกไม้สวยๆ ซับสารพิษแบบไม่ยากเลยทีเดียว

  1. แววมยุรา

สำหรับต้นไม้ชนิดแรกที่อยากแนะนำให้หลายๆ คนปลุกกันก็คือเทอราเนีย โดยต้นไม้ชนิดนี้เป็นต้นไม้แบบล้มลุกที่อยู่ในตระกูลคล้า และมีลำต้นที่ตรง แถมยังมีขนปกคลุมอยู่ทั่วไปอีกด้วย อาจจะกล่าวได้ว่าปลายใบเป็นจุดที่สวยมาก เพราะว่าออกดอกได้ทั้งปี และที่สำคัญยังมีการช่วยรักษาอากาศให้ชุ่มชื้นได้อีกด้วย แต่ที่สำคัญควรเลือกเพราะว่าปลูกง่ายและดูแลง่าย เลี้ยงดูก็ไม่ยากโดยแค่เรานั้นเลือกปลูกในดินที่ร่วนปนทรายก็สามารถระบายน้ำได้ดี และไม่ทำให้ต้นไม้แห้งอีกด้วย จะดีกว่าหากปล่อยให้ต้นไม้โดนแสงแดดรำไรทั้งวันและรดน้ำให้ดินมีความชุ่มชื่น มากอยู่เสมอ แต่สำหรับใครที่อยากให้ดอกดอกสวยงาม อาจจะให้ปุ๋ยคอกเพิ่มก็ได้

  1. เบญจมาศ

อีกหนึ่งอย่างได้แก่เบญจมาศ โดยเบญจมาศเป็นต้นไม้ที่มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ โดยแต่เดิมมีดอกแค่สีเหลืองสีเดียวเท่านั้น แต่ในตอนนี้ได้รับการปรับปรุงพันธุ์ให้มีครบหลายต่อหลายสี หรือว่าหลายลักษณะ โดยดูแลสดใสสวยงามอย่างยิ่ง แต่นอกจากจะมีความสดใส สวยงาม ก็ยังมีอีกอย่างหนึ่งซึ่งก็คือการกรองอากาศบริสุทธิ์ได้เป็นอย่างดี  และที่สำคัญยังสามารถวางบริเวณแสงแดดเช่นริมหน้าต่าง หากว่าใครที่ปลูกดอกเบญจมาศแล้วล่ะก็อย่าลืมว่าจะต้องวางให้โดนแสงอาทิตย์โดยตรงด้วย เพราะว่าเวลาที่คายน้ำต้นจะเหี่ยวนั่นเอง

  1. เยอบีร่า

เยอบีราเป็นต้นไม้ที่มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ โดยเป็นต้นไม้ที่มีลักษณะเป็นกอ ออกใบสีเขียว อีกทั้งยังมีขอบหยัก และยังมีขนที่ใต้ใบอีกด้วย ดอกก็สวย มีสีสันงดงาม และฐานของดอกก็เรียงแน่นบนดอก มีจุดเด่นที่น่าสนใจก็คือชอบแดดมาก และก็ชอบน้ำมากๆ สามารถระบายความชื้นได้เป็นอย่างดี และสามารถฟอกอากาศได้ สามารถรดน้ำได้แบบปานกลาง และตั้งไว้บริเวณที่มีแสงแดดจัดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

  1. กล้วยไม้สกุลหวาย

กล้วยไม้หวายเป็นกล้วยไม้ที่ทุกคนนิยมอย่างยิ่ง เพราะว่าเติบโตได้ดีมาก ที่สำคัญคือใบเขียวทั้งเข้มและทั้งหนา ในขณะที่ดอกก็งดงามและมีขนาดใหญ่ มีกลีบซ้อนกันได้เป็นอย่างดี และมีสองชั้น อีกทั้งยังมีรากเกสร

หรือหลายๆ คนอาจจะรู้จักกันดีในลักษณะเดือยยาว โดยสามารถดูดซับสารได้หลายต่อหลายชนิด เช่นคาร์บอนไดออกไซด์ และสามารถอยู่ในห้องนอนได้ รดน้ำง่ายๆ แค่เพียงวันละครั้งอีกด้วย และสามารถวางไว้ในบริเวณที่มีแสงแดดรำไร

  1. กุหลาบพันปี

สำหรับกุหลาบพันปีนี้ เราเรียกชื่อกันว่า กุหลาบอาซาเลีย โดยลักษณะของต้นและกิ่งจะคดงอกว่าปกติ และมีเกล็ดคลุมอยู่ และบริเวณด้านหลังใบ หรือดอกจะมีลักษณะเป็นช่อสีแดง มักพบที่สูงเพราะว่าชอบอากาศหนาวมากกว่าปกติ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา