ความแตกต่างของบ้านเดี่ยวกับบ้านทาวน์โฮม

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564 13.27 น.

          ในปัจจุบัน การสร้างบ้านสักหลังหนึ่งนั้น อาจจะไม่ค่อยได้พบในสังคมเมืองนะครับ เนื่องมาจากว่า ด้วยปัญหาทำเลที่ตั้ง ความไม่สะดวกในด้านอื่นๆ หลายคนจึงเลือกมาใช้บิการเลือกซื้อบ้านสำเร็จ จะสะดวกมากกว่า เนื่องมาจากว่า เพียงแค่เราพร้อม ทำเลบ้านถูกใจ บ้านถูกใจ เราก็สามารถตกลง หิ้วกระเป๋าเข้าบ้านได้เลย ไม่ต้องมาปวดหัวกับเรื่องต่างๆ ในระหว่างการก่อสร้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความสะดวก และความมืออาชีพของแต่ละโครงการด้วยนะครับ ซึ่งเราก็ได้ทราบถึงบ้านในโครงการกันไปบ้างแล้ว เดี๋ยวในวันนี้นะครับ เราจะมาลองดูบ้านยอดฮิตของการเลือกซื้อบ้านในโครงการกันระหว่างบ้านเดี่ยวกับบ้านทาวน์โฮมว่ามีความเหมือนหรือเตกต่างกันอย่างไร มาดูกันเลย

          มาเริ่มกันที่บ้านเดี่ยว จุดเด่น หากคุณเป็นคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ บ้านเดี่ยวก็ถือเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ที่ควรค่าแก่การลงทุน เพราะสามารถแบ่งห้องจัดสรรได้หลากหลายตามวัตถุประสงค์การใช้งาน รวมถึงพื้นที่รอบตัวบ้าน เมื่อเทียบกับบ้านประเภทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่โดยรอบสำหรับทำสวนย่อม ปลูกต้นไม้และที่จอดรถ แถมคุณยังมีอิสระในการต่อเติมบ้านได้มากขึ้นอีกด้วย และสำหรับครอบครัวไหนที่มีสัตว์เลี้ยงและต้องการพื้นที่ให้สัตว์เลี้ยงวิ่งเล่น

           ส่วนในเรื่องของข้อด้อย อันดับแรกคือเรื่องของงบประมาณที่ค่อนข้างสูงในเขตเมือง แต่จะถูกลงเมื่ออยู่นอกเมือง ซึ่งราก็ต้องเสียเวลารวมถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางด้วย และ เมื่อมีพื้นที่เยอะก็ยิ่งต้องดูแลมากขึ้น ทำให้มีค่าส่วนกลาง ค่าบำรุงรักษาที่สูงกว่าคอนโดและทาวน์โฮม 

           มาต่อกันที่ ทาวน์โฮม ซึ่งมีลักษณะคือตึกแถวหรือบ้านแถวในสไตล์บ้านเดี่ยวที่ถูกลดพื้นที่ลง โดยผนังทั้งสองด้านอยู่ติดกับเพื่อนบ้านทั้ง 2 โดยไม่มีรั้วกั้น ตามกฎหมายแล้วต้องมีขนาดไม่ต่ำกว่า 16-28 ตารางเมตร มีพื้นที่น้อยกว่าบ้านเดี่ยวแต่ก็ถือเป็นข้อดี เพราะทำให้คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงไปกับการดูแลพื้นที่และทำความสะอาด เรียกว่าดูแลได้ง่ายกว่าบ้านเดี่ยว ซื้อง่ายขายคล่องกว่าเพราะมักตั้งอยู่ในทำเลเมือง โดยมีราคาที่จับต้องได้ ส่วนในเรื่องข้อด้วยของ ทาวน์โฮมมีพื้นที่หน้าแคบ มาในรูปแบบของอาคารที่สร้างติดๆ กัน ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยรอบนอกไว้ทำกิจกรรมน้อย มีความเป็นส่วนตัวจากเพื่อนบ้านน้อยกว่าบ้านเดี่ยว แต่ในปัจจุบันหลายโครงการของบ้านทาวน์โฮมมีการพัฒนามากขึ้นให้ตอบโจทย์ ห้องต่างๆ สามารถปรับเพื่อใช้ให้ตรงตามวัตถุประสงค์ได้ มีการออกแบบตกแต่งให้โอ่โถง โปร่งสบาย  เหมาะกับใคร คนโสด คนที่แต่งงานแล้วแต่ยังไม่มีบุตร หรือมีมากสุดเพียง 1-2 คนเท่านั้น คนที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากกว่าคอนโดแต่ก็ไม่ต้องการดูแลพื้นที่บริเวณหน้าบ้านมากนัก แต่ถ้าใครต้องการข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ ก็สามารถดูได้เพิ่มเติมที่ ทาวน์ โฮม แสน สิริ รีวิว ได้เลยครับ

 

          การเลือกซื้อบ้าน เราก็เลือกให้เหมาะกับเราและถูกใจเราให้มากที่สุดนะครับ เนื่องมาจากว่าเราจะได้อยู่อย่างสบายใจ ถูกอกถูกใจกันเพราะการซื้อบ้านหลังหนึ่งนั้น ใช้เงินค่อนข้างมาก เราจึงจำเป็นต้องเลือกให้ดีนะครับ เพื่อให้มีความสุขในการดำรงชีวิตต่อไป

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา