เตรียมพร้อมเป็นคุณแม่ด้วย 5 เคล็ดลับ ก่อนตั้งครรภ์จาก แอพ alive

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2564 17.39 น.

เตรียมพร้อมเป็นคุณแม่ด้วย 5 เคล็ดลับ ก่อนตั้งครรภ์จาก แอพ alive

ไม่มีอะไรที่จะน่ายินดีสำหรับผู้หญิงอย่างเรา ๆ มากไปกว่าการได้เป็นแม่อีกแล้ว ดังนั้น การเตรียมสุขภาพร่างกายของคุณแม่ให้ดีก่อนการตั้งครรภ์จึงเป็นเรื่องสำคัญและไม่ควรละเลย

เพราะการเตรียมสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงทั้งกายและใจก่อนการตั้งครรภ์ จะส่งผลต่อการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัยทั้งต่อตัวคุณแม่เองและลูกน้อยในครรภ์

          ปัจจุบัน มีแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือมากมายให้คุณแม่มือใหม่ได้เข้าไป search เพื่อศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการเตรียมตัวเป็นคุณแม่ ทั้งเว็บเพจหรือเว็บไซต์ต่าง ๆ ของคุณหมอ ของโรงพยาบาล ตลอดจนถึงแอปพลิเคชันที่ออกแบบมาเพื่อครอบครัวโดยเฉพาะ แอพ alive  เป็นแอพปรึกษาหมอหนึ่งที่สร้างขึ้นเพื่อให้ความรู้ ให้คำปรึกษาและคำแนะนำที่ครอบคลุมทั้งในด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ของทุกคนในครอบครัว

แอพ alive ดีไหม

จำนวนผู้  รีวิว แอพ alive  มากมายได้บอกเล่าความชื่นชอบฟีเจอร์ต่าง ๆ ของแอพนี้ ไม่ว่าจะเป็นการขอคำปรึกษาแบบตัวต่อตัวผ่านทางวิดีโอคอล และการแชทผ่าน แอพ alive  แอพสําหรับคนท้อง ทั้งเรื่องการตั้งครรภ์ การดูแลทารกแรกเกิด ลูกป่วยไม่สบาย ลูกเบื่ออาหาร ฯลฯ ตลอดจนเรื่องทั่ว ๆ ไปเกี่ยวกับสุขภาพเด็ก และทุกคนในครอบครัว

          อย่างการเตรียมตัวก่อนตั้งครรภ์ ซึ่งนับเป็นเรื่องสำคัญที่ว่าที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม ก็มีคำแนะนำดี ๆจาก แอป เอ ไลฟ์  เป็นเคล็ดลับที่ว่าที่คุณแม่ทุกคนควรรู้ ได้แก่

          1.การตรวจสุขภาพก่อนตั้งครรภ์  สำหรับการมีลูกของว่าที่พ่อแม่มือใหม่นั้น นอกจากความพร้อมด้านจิตใจและฐานะครอบครัวแล้ว การตรวจสุขภาพก่อนตั้งครรภ์เพื่อเตรียมตัวตั้งครรภ์ก็นับเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อย ทั้งนี้เพื่อป้องกันโรคทางพันธุกรรม โรคติดต่อ หรือการเกิดภาวะแทรกซ้อน ไปจนกระทั่งการตรวจวินิจฉัยสำหรับการเตรียมตัวแก่ผู้มีภาวะมีลูกยากอีกด้วย

          2.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพแก่คนทุกเพศทุกวัยอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อผู้หญิงที่กำลังเตรียมตัวเป็นคุณแม่ยิ่งต้องให้ความสำคัญ เพราะการออกกำลังกายนั้นนอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายของคุณแม่แข็งแรงแล้ว ยังส่งผลไปถึงสุขภาพของลูกในท้องด้วย ทั้งนี้คุณแม่ควรเลือกวิธีการออกกำลังกายให้เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ แอโรบิก หรือเล่นโยคะ การออกกำลังกายก่อนตั้งครรภ์และขณะตั้งครรภ์จะช่วยให้คุณแม่คลอดง่าย อย่างการเล่นโยคะก็สามารถนำไปปรับใช้ขณะคลอดลูกได้ในเรื่องของท่าทาง การหายใจและสมาธิ ทำให้คลายความเจ็บปวดได้

          3.ควบคุมน้ำหนักอย่างเหมาะสม หากอ้วนหรือผอมมากเกินไป อาจจะทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนขณะตั้งครรภ์ได้ การจะทำให้ว่าที่คุณแม่สุขภาพดีขณะตั้งครรภ์จึงต้องเริ่มต้นจากการมีน้ำหนักตัวที่เหมาะสม ไม่ผอม หรืออ้วนจนเกินไป ทั้งนี้การควบคุมน้ำหนักต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมอาหารที่ทานเข้าไปในแต่ละวัน โดยการลดปริมาณอาหาร ไม่ใช่การอดอาหาร และการหลีกเลี่ยงการทานอาหารมื้อดึก หรือก่อนเข้านอน เป็นต้น 

          4.กินอาหารอย่างหลากหลายและรักษาสมดุลในการรับประทานอาหาร ทั้งยังต้องมีปริมาณที่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย พยายามรักษาสมดุล ห้ามอดอาหารอย่างเด็ดขาด เน้นรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ทุกมื้ออาหาร ไม่ทานจุกจิก งดเครื่องดื่มที่ไม่มีประโยชน์อย่างกาแฟและน้ำอัดลม ตลอดจนบุหรี่และแอลกอฮอล์ทุกชนิด

          5.งดการใช้ยาบางประเภท เมื่อเตรียมพร้อมที่จะตั้งครรภ์แล้วควรจะหยุดบางประเภททันที เช่น ยาคุมกำเนิด ยาปฏิชีวนะ ยาเบาหวาน ยารักษาสิว  เนื่องจากผลข้างเคียงของยาอาจทำให้เด็กพิการได้ ถ้าต้องการฉีดวัคซีน อย่างเช่น วัคซีนหัดเยอรมัน ไวรัสตับอักเสบบี  ควรฉีดให้เรียบร้อยก่อนที่จะปล่อยให้ตั้งครรภ์  ส่วนวัคซีนอื่น ๆ มีคำแนะนำจากคุณหมอว่าไม่ควรฉีดค่ะ

          เพราะลูกคือของขวัญชิ้นพิเศษและสำคัญที่สุดของพ่อแม่ ดังนั้นเพื่อการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัยและเพื่อให้ความมั่นใจแก่ว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ทุกคนจะสามารถเลี้ยงลูกให้เขาเติบโตอย่างสมวัย คุณพ่อคุณแม่สามารถ ปรึกษาแพทย์และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญ หรือเข้ากลุ่มแชทกับพยาบาลในแอป Alive Powered by AIA เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สะดวกสบายสำหรับคุณแม่มือใหม่ค่ะ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา