5 แนวทาง การทำการตลาดออนไลน์สำหรับ ‘ธุรกิจอุตสาหกรรม’ ที่ ‘บริษัทเอเจนซี่ในไทย’ อยากแนะนำ

rabbitdy

เริ่มเข้าขีดเขียน (29)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:25
เมื่อ 29 กันยายน พ.ศ. 2564 14.15 น.

ปัญหาส่วนใหญ่ของธุรกิจประเภท Business to Business (B2B) โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจอุตสาหกรรม (Manufacturing Industry) ก็คือ เราจะสามารถใช้ Digital Marketing แบบเดียวกับที่บริษัทเอเจนซี่ในไทยใช้หาลูกค้า เพื่อสร้าง Leads และ Opportunities ได้หรือไม่ ?

ซึ่งขอตอบเลยว่า สามารถทำได้...หากพื้นฐานดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งของเราดี และเลือกใช้กลยุทธ์ที่เหมาะสมกับธุรกิจ B2B เพียงเท่านี้คุณก็จะมีทั้ง Lead (ลูกค้าที่หมายมั่นไว้) และ Opportunities (โอกาสทางธุรกิจ) เพื่อให้ฝ่ายขายสามารถเข้าไปเสนอบริการแก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องแล้ว ทว่าหากคุณไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน ในวันนี้เราจะมาแชร์แนวทางการทำการตลาดออนไลน์สำหรับ ‘ธุรกิจอุตสาหกรรม’ โดยจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย !

 

1.ให้ความรู้แก่ลูกค้า

โดยส่วนมากธุรกิจประเภทอุตสาหกรรม การจะทำให้ลูกค้ารู้จักเราไม่ได้เริ่มที่การทำ โฆษณาออนไลน์ประเภท Outbound Marketing หากแต่เริ่มจากการสร้างคอนเทนต์ให้ความรู้ ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดคือ การเขียนเนื้อหาให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ลงบล็อกในเว็บไซต์ของเรานั่นเอง

 

2.เก็บข้อมูลของลูกค้า

ใช่ว่าผู้คนที่เข้ามาดูเว็บไซต์จะซื้อสินค้าหรือใช้บริการของร้านเรากันทุกคน โดยวิธีที่เอเจนซี่รับทำการตลาดออนไลน์อยากจะแนะนำคือ การเก็บรวบรวมข้อมูล Lead ที่มีแนวโน้มจะกลายมาเป็นลูกค้าของเราในอนาคต และนี่ก็เพื่อให้ฝ่ายขายสามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้น รวมถึงไม่ต้องเสียเวลาไปโดยใช่เหตุ

 

3.ทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งโดยการส่ง E-mail ยังใช้ได้อยู่

ธุรกิจอุตสาหกรรมส่วนใหญ่มักอยู่ในรูปแบบของบริษัทจำกัด ดังนั้นการส่ง E-mail ก็ยังคงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ โดยเทคนิคของบริษัท Digital Agency คือให้คุณคอยอัปเดตข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับบริษัท รวมถึงความรู้ในผลิตภัณฑ์อย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อย ๆ 1-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เท่านี้ลูกค้าก็จะจำเราได้ และเลือกใช้สินค้าหรือบริการของเรา เมื่อพวกเขาต้องการแทนที่จะเป็นเจ้าอื่น

 

4.ใช้ Social Media เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี

ถึงแม้จะเป็นธุรกิจอุตสาหกรรม การมีสื่อโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ YouTube จะช่วยให้ลูกค้าเจอเรา รวมถึงได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท เพื่อนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจ นอกจากนี้ยังช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี โดยดิจิตอล เอเจนซี่ขอแนะนำว่าทางที่ดีมีไว้จะดีกว่า

 

5.เปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีสำหรับ Front Office

เป็นธรรมดาที่ธุรกิจอุตสาหกรรมจะมีการนำเอาเทคโนโลยีมาช่วยบริหารจัดการ และส่วนมากจะเป็นเทคโนโลยีประเภท Back Office อย่าง โปรแกรมการจัดการทางวิศวกรรม หรือ ERP ฯลฯ แต่บริษัทDigital Marketing ขอแนะนำให้ใช้ประเภท Front Office จะเหมาะกว่า เช่น CRM หรือ Customer Service Software เนื่องจากเทคโนโลยีเหล่านี้เกี่ยวกับการตลาด การบริการ และการขายโดยตรงนั่นเอง

  

 

ทั้งหมดนี้คือ แนวทางการทำการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจอุตสาหกรรม ที่ ‘บริษัทเอเจนซี่ในไทย’ อยากแนะนำ โดยหวังว่าเนื้อหาข้างต้นจะช่วยให้เห็นภาพรวมได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และถ้าคุณอยากทำการตลาดแต่ไม่มีประสบการณ์ด้าน Digital Marketing มาก่อนแล้วละก็ Digital Agency ในไทยสามารถช่วยคุณได้อย่างแน่นอน !

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา