เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับถุงเท้า

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 22 กันยายน พ.ศ. 2564 13.08 น.

 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับถุงเท้า

หากว่าเอ่ยถึงเครื่องแต่งกายที่เราต่างก็คุ้นเคยและคุ้นหูกันเป็นอย่างดี ก็คงจะหนีไม่พ้นถุงเท้าใช่หรือไม่ เพราะว่าถุงเท้านั้นเปรียบเสมือนปราการด่านแรกสุดในการรับมือกับรองเท้าและการเดินทางนั่นเอง อย่างไรก็ดี เรื่องของถุงเท้านั้นก็มีให้พูดกันมากมายไม่รู้จบ เพราะว่าถุงเท้าได้นำมาใช้ประโยชน์อย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง การใส่ทำงาน เรื่องน่ารู้ของถุงเท้านั้นมีดังต่อไปนี้

เลือกถุงเท้าอย่างไรและแบบไหนดี

สำหรับสิ่งแรกที่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนก็คือ การเลือกถุงเท้าที่ดีจะต้องเลือกอย่างไรกันแน่เหมือนผ้าพันคอ บางคนมักจะตัดสินใจโดยใช้เกณฑ์ของยี่ห้อถุงเท้าเป็นหลัก และต่างก็บอกกับตนเองว่า ถุงเท้าดีๆ ขอแค่มีราคาแพงเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว แต่แท้ที่จริงแล้วสิ่งที่คุณเข้าใจอาจจะเป็นเรื่องผิดๆ ก็ได้ เพราะว่าของถูกและดี มีคุณภาพก็มีเช่นกัน โดยหลักเกณฑ์แรกในการเลือกถุงเท้าได้แก่การระบายอากาศและการระบายเรื่องของความชื้นได้ดี อย่างที่เรานั้นรู้กันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยเป็นเขตร้อนชื้น หากว่าวันไหนที่ฝนจะตก สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คืออากาศที่ทั้งร้อนแต่ว่ามีเหงื่อทำให้เหนอะหนะตัวนั่นเอง  นอกจากนี้เมื่อมีเหงื่อออก ก็ควรที่จะเลือกแบบที่ซับเหงื่อได้ เพราะว่าการซับเหงื่อถือเป็นหน้าที่สำคัญของถุงเท้าเลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่เวลาที่เราใส่รองเท้าหนังโดยไม่ใส่ถุงเท้าแล้ว ปัญหาที่ตามมาก็คือกลิ่นเท้านั่นเอง อะไรจะเกิดขึ้นหากว่าเราไปถอดรองเท้าในสำนักงาน ที่สำคัญสีของถุงเท้าก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กันเลย หากว่าสีของถุงเท้านั้นโดดเด่นเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดผลเสีย ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็เช่น เวลาที่เราเดินทางไปงานที่ต้องอาศัยความเป็นทางการ ถ้าเป็นลายการ์ตูนหรือว่าสีสดๆ ก็อาจจะมีคนที่ตำหนิการกระทำของเราได้เลยทีเดียว

               นอกจากนี้ก็คือเรื่องของการเลือกเนื้อผ้า นอกจากเราจะใส่ใจเนื้อผ้าของเสื้อแล้ว การเลือกเนื้อผ้าของถุงเท้าใส่ไปทำงานก็สำคัญเช่นเดียวกัน โดยการเลือกถุงเท้านั้นควรใส่ใจดังนี้

สำหรับผ้าชนิดแรกที่แนะนำให้ซื้อก็คือผ้าคอตตอน เพราะว่ามีการระบายอากาศได้ดี และซับเหงื่อที่บริเวณเท้าของเราได้แบบมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เกิดความยืดหยุ่นได้มากที่สุด ในขณะที่เนื้อผ้าวูลเป็นผ้าแบบดั้งเดิมที่หลายๆ คนนิยม แม้ว่าจะซับเหงื่อได้ไม่มากเหมือนคอตตอน แต่ก็ระบายความชื้นได้ดียิ่ง และที่สำคัญก็คือคุณสามารถเพิ่มความอบอุ่นให้กับเท้าได้ดีด้วย

และสุดท้ายได้แก่เนื้อผ้าโพลีแอสเตอร์ ซึ่งเป็นถุงเท้าแบบที่ใส่ทำงาน แบบนี้ต้นทุนจะต่ำ ทำให้ราคาถูก แต่ว่าอาจจะระบายอากาศได้ไม่ดี

เราควรจะเลือกความยาวอย่างไร

สำหรับการเลือกความยาวที่เหมาะสมก็คือการเลือกแบบที่อยู่ใต้เข่า ซึ่งการที่เลือกถุงเท้าความยาวระดับนี้เป็นเพราะว่าต้องการการเป็นทางการมากที่สุด หากว่ายาวครึ่งแข้งหรือว่ายาวที่ตาตุ่ม ก็แปลว่าเป็นการเลือกความยาวแบบไม่เป็นทางการมากนัก

จะเห็นได้เลยว่าการเลือกถุงเท้าไม่ใช่สิ่งที่ยากอีกต่อไปแล้ว เพราะว่าถุงเท้าแต่ละชนิดนั้นมีความเหมาะสมแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกแบบใดที่เหมาะกับตนเองมากที่สุดนั่นเอง

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา