เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน VS เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2564 14.47 น.

เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน VS เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว

สำหรับใครที่อยากจะอยู่คอนโดที่เรานั้นซื้อไว้และมีความจำเป็นจะต้องตกแต่งคอนโดที่ซื้อมาก่อนหากว่าไม่ได้ซื้อแบบพร้อมเฟอร์นิเจอร์จากโครงการก็ต้องมานั่งเลือกนั่งตัดสินใจว่าจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ของคอนโดแบบใดจึงจะเหมาะสมที่สุดโดยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินและเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวมีความแตกต่างกันคนที่ซื้อคอนโดมือใหม่หลายคนอาจจะหาข้อเปรียบเทียบไม่ได้ว่าคนคอนโดของเราเหมาะสมกับเฟอร์นิเจอร์แบบใดและแบบใดที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของเราที่เป็นเจ้าของห้อง  อย่างไรก็นีการเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบใดจะเหมาะสมกับเราที่สุดมาดูพร้อมกันเลย

         คุณสมบัติของเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน (Built-In)

สำหรับเฟอร์นิเจอร์แบบหน้าที่แนะนำให้หลายคนนั้นรู้จักกันก็คือเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินนั้นเองเป็นแบบที่ติดตั้งพิเศษมาให้พอดีกับพื้นที่ในห้องน้ำจุดที่ติดตั้งโดยเรายึดติดกับผนังหรือพื้นแบบตายตัวไม่เคลื่อนย้ายหรือเปลี่ยนแปลงนั่นเองจึงมักนิยมสั่งทำตามความต้องการของเจ้าของห้องส่วนใหญ่และนิยมเป็นเฟอร์นิเจอร์ Built In ตู้เสื้อผ้าเคาน์เตอร์ครัวหรือบางกรณีก็มีหัวเตียงและฐานเตียงหากเป็นคอนโดโครงการใหม่ก็จะมีเฟอร์นิเจอร์ Built in มาให้เข้าอยู่เลยเพื่อให้ใช้คอนโดโดยไม่เหลือจุดว่างเปล่าอย่างพื้นที่ติดอย่างเป็นต้น

ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน (Built-In)

ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์แบบนี้จะถูกติดตั้งและออกแบบอย่างพอดีกับพื้นที่ห้องช่วยจัดวางตำแหน่งได้สัดส่วนกับขนาดห้องและทำให้ภาพรวมของห้องเป็นระเบียบเรียบร้อยและตัดชิ้นส่วนประกอบมาทำหน้าที่หน้างานให้พอดีกับพื้นที่จริงนั่นเองโดยเฟอร์นิเจอร์ Built in สามารถดัดแปลงออกแบบได้ทั้งในเรื่องของสไตล์ขนาดชนิดวัสดุและการใช้งานตามใจเจ้าของเลยทีเดียว เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินเองก็มีความแข็งแรงและทนทานอย่างที่หลายคนคาดไม่ถึงทำให้ยึดติดตายกับโครงสร้างของผนังห้องอีกด้วยเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครก็ตามที่อยากให้ห้องของเรานั้นดูดีมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม

 

 

ข้อเสียของเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน (Built-In)

 

อย่างไรก็ดีกว่านี้เจินนั้นก็มีข้อเสียเช่นกันเพราะว่าต้นทุนสูงมากคิดรวมกับค่าออกแบบและวัดพื้นที่ขนาดของเฟอร์นิเจอร์นั้นเราจะเห็นได้ว่ามีคุณภาพของวัสดุพัสดุนั้นเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวโดยเฟอร์นิเจอร์ Built in นั้นนิยมในการรับเหมามากกว่าทำเป็นชื่อบางจุดมีราคาขั้นต่ำถึง 100 บาทเลยก็ว่าได้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินหลายอย่างเคลื่อนย้ายไม่ได้เมื่อติดตั้งไปแล้วทำให้การรื้อถอนเฟอร์นิเจอร์ Built in เป็นงานที่ยุ่งยากและต้องว่าจ้างช่างในการรื้อหากต้องการเปลี่ยนการตกแต่งห้องในภายหลังอาจต้องคำนึงถึงส่วนนี้ด้วยเฟอร์นิเจอร์ Built in เดิมจะเข้ากับการตกแต่งสไตล์ใหม่ด้วยหรือไม่อย่างไรซึ่งจะไม่เหมาะกับคนที่ชอบแก่การตกแต่งบ่อยๆนั่นเอง

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเป็นเฟอร์นิเจอร์ขายแบบชิ้นอยู่ตามร้านเฟอร์นิเจอร์ถูกผลิตตามโรงงานไม่สามารถแก้ไขรูปแบบได้แต่อย่างไรก็ดีสามารถจัดส่งเป็นชิ้นส่วนและมาประกอบที่หน้างานได้

หลายๆคนที่อยากจะอยู่คอนโดแถวสุขุมวิทหรือว่ามองหาCondoดีๆ มีคุณภาพ เป็นคอนโดติดรถไฟฟ้าพร้อมอยู่ไม่เกี่ยงว่าจะต้องเช่าเพราะมีเงินพอที่จะซื้อคอนโดแนะนำเลยว่าให้สำรวจคอนโดตนเองจะดีที่สุด เมื่อได้คอนโดแล้วค่อยย้ายเข้าไปอยู่ จะตกแต่งเฟอร์นิเจอร์แบบไหน ก็มาดูกันได้เลยทีเดียว

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา