ฝึกสมาธิสำหรับเด็ก

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2564 10.03 น.

เด็กฝึกสมาธิสำหรับเด็กถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้แบบง่ายดาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคนี้สมัยนี้ ที่เวลาส่วนใหญ่ของเด็กๆ จะหมดไปกับการเล่นโทรศัพท์มือถือนั่นเอง จะดีแค่ไหนหากว่าเรานั้นจะเลือกดูแลสมาธิของลูกแบบง่ายๆ และวิธีการฝึกสมาธิของลูกนั้นมีดังต่อไปนี้

เล่นทราย

การเล่นทรายถือเป็นกีฬาสำหรับเด็กสิ่งที่สามารถเล่นได้ทุกเวลา สำหรับใครที่อยากให้เด็กๆ มีสมาธิก็สามารถพาเด็กไปเล่นที่สวนสาธารณะได้ และการเล่นทรายจะทำให้เกิดสมาธิและมีความคิดสร้างสรรค์ทางการวาดรูปจากกองทรายการก่อปราสาททรายหรือบางคนจะเอาสายมาผสมสีและบรรจุในขวดเป็นทรายหลายสีและหลายชั้นโดยพ่อแม่สามารถที่จะฝึกเลือกกีฬาให้ลูกไอเดียให้กับลูกได้

ต่อภาพจิ๊กซอว์หรือปริศนาอักษรไขว้

อีกหนึ่งวิธีการฝึกสมาธิให้กับเด็กๆก็คือการเล่นปริศนาอักษรไขว้หรือการต่อจิ๊กซอว์เป็นการวางแผนและบริหารความจำการเล่นเกมเหล่านี้หรือเกม Photo Hunt จะฝึกการจับผิดพลาดทำให้เด็กได้ฝึกสมาธิโดยรวมอีกทั้งยังเอาความสามารถต่างๆออกมาใช้ในความทรงจำได้เป็นอย่างดี

ฟรีซ!!

การเล่นเกมแบบนี้เหมือนเก้าอี้ดนตรีแต่แทนที่เมื่อเพลงจบทุกคนจะหาเก้าอี้นั่งก็กลายเป็นว่าทุกคนต้องทำตัวนิ่งๆหรือแค่แขนตัวเองให้อยู่กับที่แทนผู้ปกครองเลือกให้ค่ะเขากันได้ทั้งเพลงช้าและเพลงเร็วเพื่อให้เด็กได้เต้นให้เข้ากับจังหวะหรือท้าทายสมาชิกของเด็กๆการเต้นให้ตรงกันข้ามของจังหวะเพลงยกตัวอย่างเช่นให้เต้นช้าๆเมื่อเป็นเพลงเร็วและให้เต้นเร็วๆว่าเป็นเพลงช้า

อ่านหนังสือให้ฟัง

สำหรับสิ่งนี้เมื่อตามแล้วหลายคนอาจรู้สึกว่าเป็นเรื่องธรรมดาแต่มีคุณค่ามากมายเพราะกิจกรรมการชวนลูกอ่านหนังสือเมื่อเด็กได้อ่านหนังสือก็จะมีความสนใจมุ่งไปที่เรื่องราวในหนังสือลองใช้เวลา 15 หรือ 24 ก่อนไปโรงเรียนหรือก่อนนอนชวนลูกอ่านหนังสือเด็กก็จะมีสมาธิมากยิ่งขึ้น

ชวนดูทีวี

การดูทีวี หรือรายการต่างๆ พ่อแม่จะต้องเป็นคนเลือกให้ เพื่อที่จะได้เหมาะสมกับเด็กๆ ทั้งวัยและความรู้ และต้องดูด้วยว่าเด็กๆ จะเลียนแบบได้หรือไม่ เด็กที่อายุสองขวบขึ้นไปสามารถเลียนแบบพฤติกรรมในรายกานที่ดู และการเลือกรายการดีๆ จะช่วยในการกระตุ้นความสนใจของเด็กๆ ได้ดีมากขีึ้นเมื่อตั้งหัวข้อแล้ว เราจะพบว่ามีเด็กหลายๆ คนที่มีสมาธิมากขึ้นเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ดีจะต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้น

เลือกเล่นเกมส์สสร้างสมาธิจากแอปพลิเคชั่นหรือคอมพิวเตอร์

การเล่นอินเตอร์เน็ตมีความสำคัญ และมีประโยชน์ต่อการพัฒนาความสามารถ หรือมีสมาธิ ของเด็กๆ ลองเลือกเกมดีๆ ให้เด็กๆ ได้เล่นกัน ซึ่งในปัจจุบันมีมากมายหลากหลายเว็บและแอพลิเคชั่น

 

ทำขนมกันเถอะ

การทำขนม สามารถช่วยให้เด็กๆ ได้จดจ่อกับกิจกรรมต่างๆ ได่นานกว่าเก่า และมีอีกหลายกิจกรรม โดยจะต้องดูตำราอาหาร โดยอาจจะเลือกเมนูน่ารัก และเมนูดีๆ เช่นคุกกี้ โดนัท เพื่อให้เด็กๆ ได้คิดค้น หน้าตาของโดนัท เป็นรูปต่างๆ ที่น่าทึ่งมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย

เกมเหรียญฝาแฝด

สำหรับเกมสร้างสมาธิ เป็นเกมที่เพิ่มความจำ พ่อแม่หรือครํจะต้องมีเหรียญ เล่นเกมมาก เรียงหรียญตามลำดับของความชอบ และบอกได้เด็กๆ ดูกองเหรียญมากขึ้นกว่าเดิม มีขนาดของจำนวนเหรียญและมีการจำกัดเวลา

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา