ข้อดีและข้อเสียของการมี Mobile Payment

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2564 09.53 น.

ข้อดีและข้อเสียของการมี Mobile Payment

ช่วงก่อนหน้านี้หลายคนคงเคยเห็นกระแสทั้งด้านบวกและด้านลบที่มาจากสมาร์ทโฟนเพราะปัจจุบันสมาร์ทโฟนได้กลายเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลในชีวิตของคนเป็นอย่างยิ่งทำให้ระบบการจ่ายเงินทางโทรศัพท์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันนอกจากนี้พฤติกรรมของคนในสมัยนี้ได้เปลี่ยนไปจากการซื้อของที่ร้านค้าเป็นการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์โดยบางคนอาจจะเลือกซื้อจากหน้าเว็บไซต์ไม่ว่าจะเป็นในประเทศและต่างประเทศโดยการซื้อขายเพียงในปัจจุบันนี้ง่ายแค่กดนิ้วเท่านั้นอีกทั้งยังรองรับการจ่ายเงินจำนวนมากเมื่อก่อนนี้มีการจ่ายเงินแค่แบบบัตรเครดิตแต่เพียงอย่างเดียวปัจจุบันได้มีการพัฒนาเพิ่มมากขึ้นจนกระทั่งส่งผลให้มีการจ่ายเงินด้วยบัตรเดบิตหรือจะโอนเงินก็ได้เช่นกันหรือบางคนก็มีกระเป๋าตังค์เงินสดเล็กลงอีกจำนวนมาก

ข้อดีของการชำระเงินในช่องทางเหล่านี้คือเติมเต็มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าได้ดีเป็นที่สุดแต่ถึงอย่างไรก็ตามการที่จะทำธุรกรรมทางอินเตอร์เน็ตแบบนี้ก็มีข้อดีและข้อเสียปะปนกันไปผู้บริโภคไม่สามารถละเลยได้จึงควรดูกัน ดีกว่าว่าข้อดีและข้อเสียของการจ่ายเงินออนไลน์นั้นมีสิ่งใดบ้าง

1.สะดวกสบาย

เนื่องจากว่าการจ่ายเงินออนไลน์โอนเงินผ่านแอพเป็นช่องทางการจ่ายเงินที่สะดวกไม่ต้องเดินทางไปที่แบงค์หรือตู้ atm ก็สามารถตัดเงินและจ่ายค่าสินค้าได้ทันทีแค่มีสมาร์ทโฟนและ internet คุณก็สามารถจ่ายเงินได้ควรโทรศัพท์มือถือได้ทุกเวลาและทุกพื้นที่โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในระหว่างการโอนธนาคารเดียวกันการโอนเงินไม่เป็นการโอนเงินข้ามเขตหรือข้ามจังหวัดก็จะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแต่อย่างใดแต่ถ้าไปทำผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารหรือตู้ atm ก็จะคิดค่าธรรมเนียม 10 บาทต่อรายการหรือ 25 บาทต่อรายการที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าทางธนาคารต้องการลดระบบการใช้คนในการเติมเงินหรือโอนเงินนั่นเองซึ่งการโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ mobile bankingจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปได้

2.เก็บสะสมแต้ม

อันดับต่อไปที่ควรทำก็คือการสะสมแต้มเมื่อเข้าใช้งานมีหลายแบงค์ที่ดึงดูดลูกค้าโดยการให้สะสมแต้มเมื่อใช้จ่ายผ่านบัญชีออนไลน์คนที่โอนเงินผ่านบัญชีออนไลน์จึงเก็บแต้มไว้แลกสิทธิพิเศษต่างๆได้จำนวนมาก

ข้อดีที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือสามารถเช็คยอดเงินผ่านออนไลน์ได้แบบง่ายดายโดยใครที่เปิดร้านค้าออนไลน์จะมีอีกช่องทางหนึ่งที่เพิ่มความสะดวกสบายตัวไม่ต้องเข้ากรอบผิวไปนานๆถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างมากสำหรับคนที่อยากให้การโอนเงินออนไลน์เป็นสิ่งที่สะดวกสบายนั่นเองนอกจากนี้ยังลดปัญหาเรื่องการโจรกรรมและการเสี่ยงจากการถือเงินสดเหมาะสมสำหรับคนที่อยากให้การถูกโจรกรรมเป็นเรื่องสุดท้ายที่จะเกิดขึ้นกับตนเอง

นอกจากมีการชำระหรือการรับชำระเงินนั้นก็จะเกิดขึ้นเมื่อมีการยืนยันตัดบัญชีและข้อความการนำเงินเข้าไม่ต้องสอบถามผลของการทำรายการโดยตรงอีกด้วยสามารถเลือกใช้บริการกับธนาคารต่างๆแบบไม่ยากเย็น นอกจากนี้ยังสามารถเปิดการค้า 24 ชั่วโมงได้อย่างไร้พรมแดนสำหรับใครที่อยากโอนเงินต่างประเทศ

 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา