หลักการเลือกซื้อบ้านจัดสรร

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564 15.38 น.

หลักการเลือกซื้อบ้านจัดสรร

การเลือกซื้อบ้านจัดสรรในปัจจุบันนี้ถือเป็นสิ่งที่หลายคนนิยมอย่างมากเนื่องจากว่าสะดวกสบายไม่ต้องสร้างบ้านด้วยตัวเองให้สิ้นเปลืองเงินทองแต่อย่างใดแต่ด้วยความที่บ้านจัดสรรมีหลายโครงการให้ได้เลือกกันแต่ละโครงการมีความแตกต่างกันออกไปบางโครงการอาจมีคุณภาพและบางโครงการก็อาจจะสอดไส้เอาวัสดุไม่ดีมาใช้ก็ได้การเลือกซื้อบ้านจัดสรรมีหลักดังต่อไปนี้มาดูพร้อมๆกัน

  1. ดูลมธรรมชาติ

สำหรับลมธรรมชาติในประเทศไทยมี 2 พิษคือเดือนพฤษภาคมถึงตุลาคมจะพัดทางทิศใต้และทิศตะวันตกเฉียงใต้อีกที่คือลมมรสุมปลายปีรวมไปถึงต้นปีพัดจากทิศเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะพัดมาถี่มากที่สุดก็คือทิศใต้จึงควรมีช่องระบายอากาศเพื่อให้ลมธรรมชาติภาคใต้อย่างสะดวกสบาย

 2.ประหยัดพลังงาน

บ้านที่ดีจะต้องอยู่โดยใช้พลังงานประหยัดโดยนวะราคาพลังงานก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆการพิจารณาเรื่องการประหยัดพลังงานควรเริ่มตั้งแต่ประเภทของหลอดไฟที่ใช้ไม่ว่าจะเป็นหลอดประหยัดไฟหรือหลอดตะเกียบควรใช้หลอดไส้ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านต้องเป็นแบบประหยัดพลังงานเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองประหยัดไฟเบอร์ 5 เป็นหลัก นอกจากนี้ควรดูว่าฉนวนใยแก้วความหนา 3 นิ้วอยู่ใต้หลังคาหรือวางเหนือฝ้าเพดานควรดูว่าสามารถป้องกันความร้อนที่ผนังที่ได้รับแสงแดดมากด้วยการก่อผนังน้ำไม่มีช่องประตูบริเวณทิศตะวันออก

นอกจากนี้อย่าลืมพิจารณาให้หลังคามีชายคายื่นยาวมากขึ้นในทิศตะวันตกและทิศใต้

 

3.ดูแลรักษาง่าย

บ้านที่ดีต้องมีการดูแลรักษาที่ง่ายดายประหยัดค่าใช้จ่ายไม่มีมุมมากเกินไปอีกทั้งยังต้องไม่มีปัญหาความชื้นไม่มีรอยรั่วซึมและน้ำท่วมบ้านไม่ควรใหญ่เกินไปจนดูแลไม่ไหวหากเป็นครอบครัวขนาดเล็กได้ บ้านจะต้องไม่ใหญ่เกินไปจนดูแลไม่ไหวเพราะบ้านค่ะใหญ่มากจะมีปัญหาเรื่องการดูแลรักษา

ระบบรองรับการใช้งาน

หากว่าใครที่อยากให้ระบบไฟฟ้าในห้องสว่างเพียงพอกับการใช้งานต้องพิจารณาปลั๊กไฟว่าอยู่ในจุดที่เหมาะสมเตรียมจุดต่อไฟฟ้าสำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้และเครื่องปรับอากาศจะต้องมีตำแหน่งที่เหมาะสม นอกจากนี้อย่าลืมตำแหน่งของการวางคอมเพรสเซอร์ปรับอากาศที่เข้าถึงเพื่อบำรุงรักษาได้สะดวกแต่ยังคงความงดงามของบ้านไว้ได้อย่างเต็มรูปแบบ

องค์ประกอบของบ้าน

ระดับของพื้นบ้านชั้นล่างจะต้องยกสูงกว่าดินถมรอบบ้าน 50 เซนติเมตรเป็นระดับที่เหมาะสมสำหรับการหนีน้ำท่วมดินรอบข้างต้องมีความปริมาณมากพอสมควรโดยมีขั้นบันไดเดินขึ้นบ้านไม่มากจนเกินไป นอกจากนี้อย่าลืมพิจารณาระดับของฝ้าเพดานในห้องบ้านขนาดกลางทั่วไปควรสูงอย่างน้อย 260 เมตรแต่ถ้าเป็นฝ้าเพดานสูงกว่านี้ได้จะยิ่งดีเพื่อเกิดความปลอดโปร่งและสบายมากยิ่งขึ้นห้องที่มีขนาดใหญ่กว่าควรมีความสูงของเพดานมากกว่าปกติ

หากว่าใครที่มีบ้านเดี่ยว พระราม 2หรือว่ามีบ้านแถวพระราม 2 แนะนำเลยว่าบ้าน พระราม 2จะต้องเลือกในรูปแบบที่ไม่แพงเกินไป อย่าลืมมองหาโครงการบ้านที่มีคุณภาพ รับรองได้เลยว่าจะทำให้คุณรู้สึกดีกับการตัดสินใจซื้อมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอนจนไม่ผิดหวังเลยทีเดียว รับรองว่าไม่ควรพลาดมากที่สุดอย่างที่ทุกคนนั้นคิด

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา