หมู่บ้านจัดสรร

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564 15.25 น.

เนื่องจากว่ายุคนี้เป็นยุคที่มีความหลากหลายทางด้านการขายบ้านที่บ้านหลายแบบให้ได้เลือกจำนวนมากแล้วแต่ว่าใครที่อยู่อาศัยต้องการแบบใดกันทั้งนั้นโดยมีรูปแบบของบ้านให้เลือกหลายแบบด้วยการทั้งบ้านเดี่ยวทาวน์โฮมรวมไปถึงคอนโดมิเนียมซึ่งการตกแต่งก็มีการตกแต่งจำนวนมากอีกเช่นกันไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งแบบโมเดิร์นแบบคลาสสิคและปลูกสร้างได้เองหรือบางคนจะเลือกแบบสำเร็จรูปก็ได้

อย่างไรก็ตามหมู่บ้านจัดสรรทั้ง 2 แบบที่เราได้กล่าวไปแล้วนั้นมีจุดเด่นคือการอยู่อาศัยยุคใหม่ที่มีความหลากหลายมีความครบครันมีความสะดวกในขณะที่บ้านสำเร็จรูปและบ้านปลูกสร้างในยุคนี้เน้นการจัดการพื้นที่ที่มีอยู่ให้เกิดความคุ้มค่านั่นเองและยังทำให้มีความปลอดภัยใช้วัสดุก่อสร้างที่งดงามและมีราคาเหมาะสม

อย่างไรก็ดีวันนี้จะพาทุกคนไปดูข้อเสียและข้อดีระหว่างการซื้อบ้าน กรุงเทพกรีฑาแบบสำเร็จรูปและบ้านที่ปลูกสร้างเองทางเลือกทั้ง 2 ที่มีความน่าสนใจมีหลายรูปแบบและมีแรงบันดาลใจสำหรับคนที่อยู่อาศัยอีกด้วยใครที่ชื่นชอบความสะดวกสบายอยากรู้ว่าจะสามารถนำไปปรับใช้อย่างไรได้นั้นมาดูพร้อมๆกัน

ข้อดีอย่างแรก คือแบบอย่างของบ้านเดี่ยว กรุงเทพกรีฑานั้นมีให้เลือกหลากหลายและสามารถลดงบประมาณในการออกแบบได้เป็นอย่างดีหากเปรียบเทียบกับการปลูกสร้างเองแต่อย่างไรก็ตามอีก 1 ข้อดีที่เห็นได้ชัดคือการตกแต่งภายในที่มีความครบถ้วนโดดเด่นด้วยระบบสาธารณูปโภคโดยบ้านสำเร็จรูปในปัจจุบันมีขนาดให้เลือกจำนวนมาก

ข้อดีต่อไปได้แก่สาธารณูปโภคโดยบ้านสำเร็จรูปในปัจจุบันมีให้เลือกหลายแบบด้วยกันมีความงดงามที่สำคัญยังไม่ต้องกังวลเพราะเน้นการออกแบบแบบโมเดิร์นนั่นเองทุกคนสามารถดูบ้านตัวอย่างจริงได้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้ออีกด้วย

สำหรับข้อเสียของบ้านสำเร็จรูปได้แก่ต่อเติมได้อย่างยากลำบากเพราะว่าบ้านสำเร็จรูปมีทั้งให้เลือกใช้แบบได้ฟรีแต่เหมือนกันทุกหลังใครที่อยู่อาศัยและมีรสนิยมเป็นของตนเองบ้านแบบนี้อาจไม่เหมาะสมสำหรับคุณคนที่ต้องการให้บ้านออกมาสวยงาม และรองรับกับส่วนต่อเติมเช่นชานบ้านดังนั้นก่อนที่จะเลือกบ้านสำเร็จรูปอันใดก็ตามทุกคนจะต้องประเมินความต้องการว่าสอดรับกับมุมมองของตนเองหรือไม่ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ได้บ้านที่ถูกใจมากที่สุดและเหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง

นอกจากนี้บ้านสำเร็จรูปส่วนใหญ่ยังมีขนาดที่กะทัดรัดทำให้ปลูกสร้างและออกแบบใช้เวลาไม่นานก็สามารถมีบ้านที่สวยงามได้ที่สำคัญบ้านของคุณยังสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายบางครั้งมีการติดตั้งหรือลากเพื่อเคลื่อนย้ายไปอย่างทำเลต่างๆได้อย่างสะดวกโดยบ้านสำเร็จรูปเหมาะกับคนที่อยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดก็มีดีไซน์และขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่มีความคล่องตัวสะดวกสบายและสวยงามที่สำคัญยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ดีอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือข้อเสียของบ้านสำเร็จรูปนั่นเองการคงทนของบ้านนั้นจะไม่เหมือนกับบ้านที่ปลูกเอง ที่สำคัญถ้าหากชำรุดก็ไม่สามารถ Renovate ได้ม่านสำเร็จรูปมีฐานรากไม่แข็งแรงมีวัสดุก่อสร้างที่มีลักษณะคล้ายกันจึงมีอายุการใช้งานที่ไม่นาน หากว่าใครอยากได้บ้านดีๆ แนะนำว่าให้เลือกแบบที่ตอบโจทย์จะดีที่สุด

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา