หลักการจับคู่สีง่ายๆ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564 08.12 น.

หลักการจับคู่สีง่ายๆ

ปัจจุบันการตกแต่งคอนโดมือสองสำหรับใครที่อยากจะให้เช่าคอนโดนิยมตกแต่งโดยเลือกจับคู่สีที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีแทนที่จะใช้สีใดสีหนึ่งแต่อย่างไรก็ตามการจับคู่สีของคอนโดต้องมีหลักการในการจับคู่หากใช้คู่สีที่อยู่ตรงกันข้ามอาจจะทำให้บ้านหรือคอนโดของเรานั้นดูไม่สวยเท่าที่ควรเพราะสิ่งที่ตัดกันจะแย่งกันเด่นและไม่รู้ว่าจะโฟกัสบริเวณจุดใดหรือสีใดดีซึ่งมีทั้งหมด 6 คู่สีที่ไม่ควรทำดังต่อไปนี้

เหลือง VS ม่วง สีเหลืองและสีม่วงถือเป็นสีที่ไม่ควรนำมาจับคู่กันเนื่องจากว่ามีความแตกต่างกันหรืออยู่ในขั้วกันตรงกันข้ามเกินไป สีแดงและสีเขียวรวมไปถึงสีน้ำเงินและสีส้มแต่ละสีไม่เหมาะสมหากจะจับคู่กันดังนั้นหากเลี่ยงได้ควรเลี่ยงจะดีกว่า

แบ่งเปอร์เซ็นต์ให้กับสี

เมื่อเลือกสีที่จะจับคู่ได้แล้วควรแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้กับสีบางคนที่อยากใช้สีขั้วตรงข้ามกันก็สามารถทำได้แต่ต้องปรับเข้าหากันโดยใช้พื้นที่สีหนึ่งมากและอีกสีหนึ่งน้อยการทำเปอร์เซ็นต์สำหรับแบ่งแต่ละสีว่าควรมีเท่าไรบ้างจะใช้กด 60% สีหลักหรือสีที่เราอยากให้มีมากกว่าสีอื่นๆสีที่มีอยู่ 60 เปอร์เซ็นต์คือสีที่ใช้ทาผนังรอบห้องหรือบางทีอาจเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่อยากใช้โทนสีใดก็สามารถใช้ได้ขึ้นอยู่กับสไตล์การตกแต่งของห้องนั่นเอง ในขณะที่ 30% เป็นสีรองซึ่งจะอยู่ที่เฟอร์นิเจอร์ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บของโต๊ะเก้าอี้หรือผ้าม่านและพรมสีที่อ่อนและเข้มขึ้นกับสีหลักที่เราเลือกไปก่อนหน้านี้หากสีหลักเข้มสีรองลงมาควรอ่อนหรือสีกลางและสุดท้ายอีก 10% คือสีไฮไลท์แม้จะมีปริมาณไม่มากแต่อาจทำให้ห้องดูโดดเด่นควรใช้เป็นของตกแต่งที่ไม่เยอะเกินไปในห้องยกตัวอย่างเช่นโคมไฟแจกัน

โดยกฎการใช้สีนี้สามารถใช้ได้กับทุกสีไม่ใช่เฉพาะสีตรงกันข้ามการแบ่งสีแบบนี้จะทำให้ห้องของเราไม่ถูกกลืนไปกับสีใดสีหนึ่งและ 1 ห้องไม่ควรมีมากเกิน 3 สี

จับคู่สีให้เข้ากับห้อง

เมื่อดูทฤษฎีมากพอสมควรก็ถึงเวลาลงมือแล้วว่าห้องของคุณจะสวยแค่ไหนกันมีจุดหมายในใจว่าอยากให้สีอะไรเป็นสีหลักคือสิ่งที่สำคัญอย่างมากยกตัวอย่างเช่นถ้าใครต้องการให้มีสีเขียวบนผนังก็อาจเลือกทำเป็นลวดลายหรือใช้วอลเปเปอร์ก็ได้หรือถ้ามีสีเต็มมากเกินไปก็ทำให้ลายตาอาจใช้สีรองอย่างสีขาวทาบริเวณส่วนล่างของผนัง โซฟาอาจเป็นอีก 1 เฉดแต่เข้มขึ้นมาหน่อยเป็นต้น

และสุดท้ายคือสีไฮไลท์เช่นสีเหลืองที่ใช้เป็นปลอกหมอนอิงและของตกแต่งอีก 1 ชิ้นอย่างไรก็ดีคนสามารถยืดหยุ่นได้โดยใช้สีละ 50 เปอร์เซ็นต์สีทอง 40 เปอร์เซ็นต์และสีไฮไลท์อีก 10 เปอร์เซ็นต์ไม่จำเป็นต้องทำตามกฎทุกข้อแต่ควรแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้เหมาะสมเมื่อมองแล้วดูดีลงตัวเป็นอย่างมาก

สำหรับใครที่จะใช้ห้องสีฟ้าซึ่งห้องสีฟ้าจะเหมาะสมสำหรับการตกแต่งไม่ให้ห้องดูมืดเกินไปสีหลักจะอยู่ที่ 60 เปอร์เซ็นต์เป็นผนังของห้องส่วนสีรอง 30% คือสีของโซฟาและผ้าม่านซึ่งจะทำให้ห้องดูสว่างขึ้นและสีไฮไลท์คือสีที่หลายๆคนชื่นชอบเหมาะกับคนที่ชอบความเรียบง่าย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา