เทคนิคแต่งห้องคอนโดมือสองด้วยต้นไม้

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564 08.05 น.

เทคนิคแต่งห้องคอนโดมือสองด้วยต้นไม้

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการต้นไม้มาปลูกเอาไว้ในห้อง และอยากให้ห้องของตนเองสวยอย่างมีสไตล์ สิ่งที่จำเป็นที่สุดก็คือการมองหาพืชที่เลี้ยงง่าย โตเร็ว เสริมสร้างความงดงามและช่วยฟอกอากาศได้ดี โดยแค่คุณมีต้นไม้เจ็ดต้น คุณก็จะมีห้องโดดเด่นแบบมินิมอลอย่างน่าทึ่งเลยก็ว่าได้ โดยต้นไม้ที่เหมาะสมกับการแต่งห้อง จะต้องมีใบที่สวยงาม โดดเด่น ไม่ทำให้เกิดอากาศที่ไม่ดีต่อเจ้าของห้อง อีกทั้งยังช่วยลดฝุ่นในห้อง เป็นต้น

1.มอนสเตอร่า (Monstera)

 สำหรับเจ้าต้นไม้ต้นแรกที่หลายๆ คนเคยได้ยินชื่อกันเป็นอย่างดีก็คือมอนสเตอร่านั่นเอง ปกติแล้วเจ้าต้นไม้ชนิดนี้ถือเป็นต้นไม้อย่างแรกๆ เลยที่นักแต่งบ้านเลือกซื้อมา โดยมีความโดดเด่นที่ใบเขียวเป็นมัน เลยทำให้หลายๆ คนเรียกขานเจ้าต้นไม้ชนิดนี้ว่าราชินีไม้ใบ ซึ่งสายพันธ์ของพืชชนิดนี้มีหลายสายพันธ์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเดลิโอซ่า จุดเด่นคือใบขนาดใหญ่ สวยสดงดงาม สามารถแต่งได้ทั้งที่สวนและบ้าน หรือหากว่าใครจะตั้งต้นไม้นี้ไว้ที่ห้องรับแขกก็สามารถทำได้อีกเช่นกัน รับรองได้เลยว่าจะทำให้บ้านสวยขึ้นอย่างแน่นอน เวลาถ่ายรูปขึ้นมาก็จะทำให้บรรยากาศในห้องของคุณสวยมากยิ่งขึ้น

 2.ไทรใบสัก (Fiddle Fig)

 อีกหนึ่งต้นไม้ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันก็คือไทรใบสักนั่นเอง โดยปกติแล้วเจ้าไทรใบสักเป็นต้นไม้ที่มีใบอันงดงามสะกดทุกสายตา โดยใบจะมีลักษณะเป็นหยัก และพริ้วสวย ใบมีขนาดใหญ่เป็นอย่าง-ยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายๆทคนจะตกหลุมรักใบของต้นไม้ชนิดนี้  ต้นไทรเป็นต้นไม้ที่ชื่นชอบการอยู่แดด แต่ก็สามารถปลูกในอาคารได้ไม่ยาก สามารถนำมาตกแต่งห้องทำงานได้เป็นอย่างดี

3.ลิ้นมังกร (Snake Plant)

 อีกหนึ่งต้นไม้ที่บางคนอาจจะเห็นจนชินตาก็คือลิ้นมังกร เจ้าต้นลิ้นมังกรนี้เป็นต้นไม้ฟอกอากาศ  โดยเป็นไม้ใบที่งดงาม เป็นเอกลักษณ์ มีใบเรียวงาม มีหลายแบบด้วยกัน ทั้งแบบเรียวมากๆ และเรียวปานกลาง หรือบางทีก็เป็นแบบสั้น ซึ่งลิ้นมังกรสามารถปลูกได้ทั้งในที่ร่ม หรือจะไปปลูกกลางแจ้งก็ได้ ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

4.ยางอินเดีย (Rubber Plant)

 อีกหนึ่งต้นไม้ที่หลายๆ คนต้องเคยได้ยินอย่างแน่นอนก็คือยางอินเดียนั่นเอง จุดเด่นของยางอินเดีย ก็คือการเป็นต้นไม้ใบเขียวเข้มมันขลับ เมื่อใบออกใหม่จะเป็นสีแดงเข้ม สวยน่ามองอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังสามารถนำมาตกแต่งห้องได้อย่างงดงาม โดยยางอินเดียหากนำมาแต่งในห้องจะนิยมแบบใบดำ ก็จะทำให้ดูดสารพิษได้อีกด้วย

สำหรับใครที่ต้องการจะตกแต่งคอนโดที่เราเช่า หรือไปดูที่ๆ ให้เช่าคอนโด แล้ววางแผนว่าเราจะตกแต่งให้คอนโดน่าอยู่อย่างไรดี แนะนำว่าให้คุณพิจารณาว่าคอนโดมือสอง ณที่นั้นมีความโดดเด่นอะไรบ้าง และมีจุดใดที่ต้องปรับปรุง หากว่าวอลเปเปอร์ลอกก็ให้มองหาแบบใหม่ๆ เพื่อมาตัดแปะ หรือหากว่าใครจะประหยัดงบด้วยการทาสีก็ได้

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา