อยากได้ ประกันออมทรัพย์ เลือกแบบไหนดีที่ไม่ต้องปวดหัวทีหลัง

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 11 มีนาคม พ.ศ. 2564 18.26 น.

อยากได้ ประกันออมทรัพย์ เลือกแบบไหนดีที่ไม่ต้องปวดหัวทีหลัง

               หลาย ๆคนได้ยินคำว่าประกัน ก็อาจจะนึกไปแง่ไม่ดี แต่เมื่อโตขึ้นการทำประกันล้วนเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นคงให้กับชีวิตเรามากขึ้น จึงมีประกันหลายรูปแบบ เช่น ประกันอัคคีภัย ประกันการเดินทาง ประกันรถยนต์ ประกันบ้านของ SCB วันนี้เราจะมาพูดถึงการทำประกันออมทรัพย์  เป็นหนึ่งในวิธีการที่สร้างหลักประกันทางการเงินและเป็นการการันตีถึงความมั่งคั่งในอนาคต การเลือกลงทุนในประกันจึงเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและต้องมีหลักในการพิจารณา ดังนั้นเพื่อไม่ต้องปวดหัวภายหลังเราจึงนำทางเลือกในการทำประกันรูปแบบการออมทรัพย์จาก SCB มาแนะนำ ดังนี้

  1. จุดประสงค์ที่ต้องการลงทุนในประกันออมทรัพย์คืออะไร เพราะประกันแบบออมทรัพย์คือการการันตีเงินต้นของคุณ สามารถลดหย่อน ภาษี ได้ มีความเสี่ยงต่ำมาก มีผลตอบแทนเป็นเงินคืน มีระยะเวลาเป็นตัวกำหนด เช่น 7 ปี , 10 ปี เป็นต้น ตัวอย่างเช่น ประกันอุ่นใจได้เงินออมจาก SCB เป็นรูปแบบประกันเงินออม มีการการันตีเงินออม ไม่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพและไม่จำกัดเงินเอาประกันภัยสูงสุด เมื่อครบสัญญาก็สามารถรับ เงินก้อน ได้ทันที
  2. เน้นอะไรเป็นหลัก สะสมเงินหรือต้องการความคุ้มครองด้วย ประกันในลักษณะนี้จะมาพร้อมกับความคุ้มครองด้วยเสมอ เช่น กรณีที่คุณเสียชีวิต คุณก็จะมี เงินก้อน ให้กับคนข้างหลังหรือที่เราเข้าใจกันในคำว่า” การบริหารความเสี่ยง” ซึ่งในกรณีนี้หากคุณมีทรัพย์สินและเงินออมเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว ก็อาจไม่จำเป็นต้องออมเงินในลักษณะนี้ก็ได้
  3. จำนวนเงินที่ต้องการมีในอนาคตเท่าไหร่ มีแบบรายเดือนและรายปี ต้องว่างแผนก่อนว่าคุณต้องการมีเงินออมทั้งหมดเท่าไหร่ แล้วพร้อมที่จะชำระเงินออมแบบไหน เพราะเงินยอดนี้จะต้องเป็นเงินเย็นและใช้ระยะเวลาในการออม ดังนั้นจึงต้องเลือกในแบบที่ตัวเองสามารถจ่ายได้ เช่น ประกันเพราะคุ้ม เงินก้อนตอน 60 จาก SCB จุดเด่นของประกันตัวนี้คือคุณจะได้รับเงินก้อนเมื่ออายุครบ 60 ปี และจะได้รับทุนคุ้มครองชีวิต 5 เท่า ของเงินประกัน
  4. ต้องรู้ว่าเงินก้อนนี้จะต้องออมนานเท่าไหร่ถึงจะได้คืน ประกันออมทรัพย์ จะมีระยะเวลาสะสมเงินและบอกอย่างชัดเจนว่าจะได้รับเงินคืนเมื่อคุณอายุครบ เช่น ประกันเพราะอุ่นใจยิ้มได้ยามเกษียณ PLUS 90/10 จาก SCB คุณจะเริ่มได้รับเงินคืนเมื่ออายุ 60 ปี เป็นต้น

ทั้งนี้การทำประกันเพื่อออมทรัพย์ส่วนใหญ่จะมีเงื่อนไขและระยะเวลาบอกอยู่แล้วอย่างชัดเจน การทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจเลือกประกันที่ต้องการ จะทำให้คุณคุ้มค่ามากที่สุด ไม่ต้องกังวลภายหลังเมื่อจากตัดสินใจเลือกทำไปแล้ว หากต้องการหาความรู้เกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง    ดูเพิ่มเติมได้ที่               https://www.scb.co.th/th/personal-banking/insurance/travel-insurance.html

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา