ดสวนบริเวณหน้าบ้าน

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 1 มีนาคม พ.ศ. 2564 14.53 น.

หากเอ่ยถึงการจัดสวนบริเวณหน้าบ้านถือเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับการเสริมสร้างธรรมชาติบริเวณบ้านได้เป็นอย่างดีแต่อย่างไรก็ตามขึ้นชื่อว่าการจัดสวนย่อมเป็นสิ่งปกติที่จะอยู่นอกกฎเกณฑ์และไม่เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายเบื้องต้นไว้ส่งผลให้ต้นไม้ในบ้านของเรานั้น ออกไปนอกทางที่กำหนดไว้ ซึ่งในกรณีที่เป็นเพื่อนบ้านใจดีก็ดีไป แต่หากว่าเป็นเพื่อนบ้านใจร้าย ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือเกิดการทะเลาะกับบ้านใกล้เรือนเคียงได้เลยทีเดียว อย่างไรก็ดี สำหรับใครที่เป็นเจ้าของสวนหรือต้นไม้ เราจะต้องรู้ด้วยว่าการทำสวนทั้งหน้าบ้าน หลังบ้าน ข้างบ้านจะต้องเน้นให้เป็นระเบียบให้ได้มากที่สุด และไม่กวนเพื่อนบ้าน โดยหลักการในการจัดสวนหน้าบ้านนั้นมีดังต่อไปนี้

อันดับแรกให้เราสำรวจพื้นที่บริเวณส่วนของเราว่ากว้างหรือยาวเพียงใดจากนั้นทำการวางแผนหรือเป็นพร้อมเลือกขนาดของต้นไม้ให้เหมาะกับสวนของเราเพื่อไม่ให้รบกวนบริเวณนอกกำแพงบ้านต้นไม้แต่ละต้นจะได้เติบโตได้อย่างเต็มที่ในกรณีที่บ้านของใครมีพื้นที่จำนวนมากอาจเลือกเป็นการปลูกต้นไม้ยืนต้นเพื่อตัดเป็นต้นไม้หลักของเราจากนั้นอย่าลืมแทรกต้นไม้พุ่มหรือไม้คลุมดินในกรณีที่ใครมีพื้นที่น้อยก็อาจเลือกใช้บริเวณระเบียงเพื่อปลูกไม้กระถางก็ได้เช่นกัน

หลังจากที่เรานั้นวางตำแหน่งของต้นไม้ให้เลือกประเภทของต้นไม้โดยเลือกต้นไม้ที่มีทรงพุ่มไม่แพงเก่งมากเกินไปเนื่องจากน้ำไปบ้านของเพื่อนบ้านอย่าลืมเรื่องต้นไม้ที่ไม่ผลัดใบและใบร่วงน้อยป้องกันเศษใบไม้ร่วงซึ่งจะตกลงไปบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงจึงควรตัดสินใจซื้ออย่างระมัดระวังและถี่ถ้วนนอกจากนี้ตำแหน่ง ที่ต้องปลูกคือเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง ไม่ควรปลูกต้นไม้ยืนต้นไว้บริเวณริมรั้ว ที่ติดกับเพื่อนบ้านของเรา เพราะอาจก่อให้เกิดผลเสีย นั่นก็คือการที่รากชอนไชในกำแพงบ้านนั่นเอง ซึ่งไม้ยืนต้นจะมีขนาดของรากที่แผ่เท่ากับพุ่มของต้นไม้ อย่าลืมคำนวณว่าเวลาต้นไม้โตจะเกิดปัญหาใดหรือไม่ อย่างไร เวลาที่เราจะจัดสวน ก็จะต้องกำหนดไว้ก่อนว่า ต้นไม้จะเติบโตไปถึงขนาดไหน เพื่อการตัดแต่งต้นไม้ให้มีระเบียบ และทำให้บ้านมีขอบเขตที่งดงามและน่ามอง สามารถอยู่ร่วมกันในบ้านได้อย่างมีความสุขอีกด้วย

 

หญ้าเทียมสำหรับหญ้าเทียมถือเป็นทางเลือกของคนที่อยากมีพื้นที่สีเขียวเอาไว้ผ่อนคลายในบ้านสามารถนำมาปลูกผนังเป็นสวนแนวตั้งอีกทั้งยังตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ได้ด้วย ข้อดีของหญ้าเทียมคือไม่จำเป็นต้องรดน้ำและตัดหญ้าระบายน้ำได้เป็นอย่างดีทำความสะอาดง่ายค่าใช้จ่ายไม่แพงติดตั้งเร็วและดูเป็นธรรมชาติแต่อย่างไรก็ดีมีอายุการใช้งานที่น้อยยิ่งไทยปูกลางแจ้งและเจอแดดทั้งวันอาจเสียหายเร็วส่วนการใช้งานในที่ร่มและรูปทรงจะไม่แตกต่างกับหญ้าจริงสักเท่าไหร่นะแต่สัมผัสจะไม่เหมือนกับหญ้าจริง

ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ที่คุณจะตัดสินใจว่าจะเลือกแบบใดในการจัดสวนข้างบ้านของตนเองเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

และหากว่าใครที่อยากให้สินเชื่อเงินสดในการขอกู้ซื้อบ้านนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยประโยชน์ เพื่อการผ่อนบ้านที่มีประสิทธิภาพ ขอแนะนำเลยว่าให้เลือกแบบที่ตนเองต้องการรับรองว่าได้ผลดีจริงๆ

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา