ดอกไม้ปลูกในบ้าน

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 13 มกราคม พ.ศ. 2564 15.01 น.

Set 117    

หลายๆคนคงรู้สึกเหมือนกันใช่หรือไม่ว่าปัจจุบันนี้มีมลภาวะและฝุ่นจำนวนมากลอยอยู่ในอากาศหากบ้านใดที่ไม่ได้ปลูกต้นไม้ก็จะไม่มีตัวช่วยกรองฝุ่นและที่สำคัญยังมีสิ่งที่ทำให้เราหายใจไม่สะดวกอีกด้วยวันนี้เราจึงขอชวนคุณมาปลูกต้นไม้ในบ้านเป็นดอกไม้ที่สามารถดูดสารพิษได้ดีและเปลี่ยนอากาศให้บริสุทธิ์ได้มากกว่าเดิมนั่นเอง

 

  1. แววมยุรา

ต้นไม้ชนิดแรกได้แก่แววมยุราลำต้นจะมีขนปกคลุมจำนวนมากใบจะมีลักษณะกว้างและปลายใบจะค่อนข้างแหลมมีหลายสีให้ได้เลือกสรรตั้งแต่สีแดงสีชมพูและสีม่วงมีดอกให้ดูตลอดทั้งปีและทำให้อากาศนั้นชุ่มชื้นดูดสารพิษที่มาอยู่ในอากาศโดยยังมีความทนทานและดูแลได้อย่างง่ายดายควรปลูกในที่ที่ระบายน้ำได้ดีและให้ต้นไม้นั้นได้รับแสงแดดรำไรทั้งวันโดยลดน้ำให้ดินชุ่มบ่อยๆหากใครอยากให้แววมยุราออกดอกดกควรใช้ปุ๋ยคอกกับน้ำลดบำรุงต้น

  1. เบญจมาศ

ไม้อีกหนึ่งชนิดที่อยากแนะนำคือเบญจมาศปกติแล้วเราจะเห็นแค่สีเหลืองสีเดียวแต่ปัจจุบันมีการปรับปรุงสายพันธุ์จนทำให้มีดอกเบญจมาศหลายสีให้คุณนั้นได้เลือกซื้อหากนำมาวางไว้ด้วยการจะดูงดงามมากโดยจะช่วยในเรื่องของการปกป้องมลพิษไม่ว่าจะเป็นกลิ่นของสีกลิ่นของพลาสติกรวมไปกินของทำให้อากาศนั้นบริสุทธิ์การดูแลรักษาสามารถทำได้อย่างง่ายดายโดยควรวางให้โดนแสงแดดเช่นบริเวณหน้าต่างและรดน้ำบ่อยๆ

      

 

  1. เยอบีร่า

ชนิดที่อยากแนะนำอีกหนึ่งชนิดก็คือต้นเยอบีร่าที่จะเป็นไม้ดอกที่เป็นต้นมีใบขอบหยักสีเขียวและมีขนที่ใต้ใบดอกจะสวยงามและช่วยในการดูดสารพิษได้เป็นอย่างดีคายความร้อนได้ดีทำให้คนนิยมปลูกในบ้านเพื่อสร้างสีสันและรสน้ำแค่ปานกลางก็พอสามารถตั้งทิ้งไว้ในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงตลอดวัน

      

 

  1. กล้วยไม้สกุลหวาย

กล้วยไม้ถือเป็นต้นไม้ที่มีเสน่ห์อย่างมากโดยต้นพันธุ์หวายถือเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายดอกงดงามขนาดใหญ่กลีบซ้อนกัน 2 ชั้นจุดเด่นของกล้วยไม้พันธุ์หวายก็คือสามารถดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้เป็นอย่างดีเหมาะกับการแขวนไว้บริเวณด้านหน้าห้องนอนรดน้ำแค่วันละครั้งก็ทำให้ต้นไม้ต้นนี้เจริญงอกงามหรือจะแขวนไว้บริเวณที่โดนแดดร่างกายก็ได้เช่นกันกล้วยไม้สามารถเจริญเติบโตได้ทุกสภาพอากาศโดยไม่ต้องกังวลเลยทีเดียว

 

  1. กุหลาบพันปี

ต้นไม้อีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมก็คือกุหลาบพันปีมีลักษณะหนึ่งทุ่มมีลำต้นและกิ่งที่งอใบจะเป็นรูปหอบส่วนดอกนั้นจะมีสีเหลืองและสีแดงโดยจะช่วยในการดูดซับสารที่เกิดจากการสร้างพลาสติกหรือโฟมได้ดีอีกด้วย

หากว่าใครที่อยากจะซื้อบ้าน ก็ควรคำนวณสินเชื่อบ้านก่อนจะตกลงใจซื้อบ้านหรือ ทาวน์เฮ้าส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบบบ้าน 5 ห้องนอน

ที่มีขนาดใหญ่ อาจจะพบว่ามีราคาแพงกว่าบ้านชนิดอื่นๆ แต่อย่างไรก็ดี หากตกลงใจซื้อแล้วก็ไม่ควรที่จะกังวล คุณควรเลือกปลูกดอกไม้ที่ถูกใจคุณ เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา