อาร์เอสออกมาเผย ‘กลยุทธ์บริษัทคือหัวใจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเติบโต’

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2563 00.12 น.

‘อาร์เอส’ ชื่อนี้คงจะคุ้นหูและรู้จักกันดีว่า RS นั้นเป็นค่ายเพลงดังในยุค 90 และในปัจจุบัน RS ก็ยังเป็นบริษัทมหาชนที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ และมีผลประกอบการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเจอช่วงภาวะวิกฤติที่จะเข้ามาดิสรัปท์กี่รอบก็ตาม ก็ยังคงยืนอยู่ได้ในเส้นทางของธุรกิจ ไม่ได้ล้มหายไปจากเส้นทางธุรกิจเหมือนหลาย ๆ ธุรกิจที่หายไป แล้วอะไรกันที่ทำให้ RS นั้นสามารถยืนอยู่ได้เหนือทุกการเปลี่ยนแปลง มาดูกันว่าผู้นำทัพ RS Group เค้ามีเคล็ดลับในการดำเนินธุรกิจอย่างไรให้ธุรกิจเติบโตและประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้

กลยุทธ์บริษัท คือหัวใจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเติบโต
เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS Group แม่ทัพคนสำคัญเคยได้ให้สัมภาษณ์ถึงกลยุทธ์ธุรกิจของ RS หลายต่อครั้งว่า ทุกคนในอาร์เอสนั้นล้วนเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ การที่จะให้พนักงานทุกคนนั้นเดินไปในแนวทางเดียวกัน เพื่อให้องค์กรไปให้ถึงเป้าหมายขององค์กรได้นั้น RS Group ซึ่งถือว่าเป็นองค์กรขนาดใหญ่จะต้องมีกลยุทธ์บริษัทที่ถือว่าเป็นแนวทางของการทำงานของคนทั้งองค์กร เมื่อทุกคนเดินไปในทิศทางตามกลยุทธ์บริษัทแล้ว ไม่ว่า RS จะมีกลยุทธ์ทางธุรกิจเป็นแบบไหน ทุกคนก็พร้อมที่จะช่วยกันส่งเสริมให้กลยุทธ์ธุรกิจนั้น ๆ สำเร็จได้ในทุกเป้าหมายนั่นเอง

แนะนำ 4 กลยุทธ์ธุรกิจในแบบฉบับ เฮียฮ้อ
เฮียฮ้อ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS Group เชื่อว่าการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เหมาะสมจะช่วยให้ธุรกิจนั้นสามารถที่จะเติบโตได้ด้วยตัวของมันเอง กลยุทธ์ทางธุรกิจก็เหมือนกับเข็มทิศที่จะนำพาธุรกิจดำเนินต่อไป หากวางกลยุทธ์ผิดก็อาจจะทำให้ธุรกิจไปไม่ถึงฝั่งฝันได้ สำหรับเฮียฮ้อแล้ว เขายังมองเห็นอีก 4 กลยุทธ์ที่สำคัญที่ช่วยทำให้ทุกธุรกิจนั้นสามารถเติบโตได้ นั่นก็คือ
1. กลยุทธ์ที่เป็นการวางอย่างมีเรื่องราว เช่น ที่มาที่ไปของแบรนด์ เรื่องเล่าหรือที่คนในยุคนี้เรียกกันว่าสตอรี่ เป็นต้น
2. กลยุทธ์ของการวางให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย มองกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจให้ออกว่ามีลูกค้าเป็นกลุ่มไหน ใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์อย่างไร เพื่อวางกลยุทธ์ให้ตรงกลุ่มมากที่สุด
3. กลยุทธ์สำหรับครองใจลูกค้าปัจจุบัน หรือการรักษากลุ่มลูกค้าที่เป็นลูกค้าของเรา ให้มาอุดหนุนหรือเป็นลูกค้าของเรานาน ๆ ต่อไปเรื่อย ๆ นั่นเอง
4. กลยุทธ์ในการจับมือทำธุรกิจร่วมกันกับพันธมิตร การทำธุรกิจคนเดียวอาจจะต้องใช้ทุนและทุ่มเทแรงมาก แต่เมื่อไหร่ที่มีเพื่อนร่วมธุรกิจ สิ่งต่าง ๆ ที่ต้องทำเอง ลงทุนเองทั้งหมดก็จะเบาแรงลง และได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งคู่อีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังคิดจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือใครที่กำลังทำธุรกิจอยู่ และอยากให้ธุรกิจของตัวเองที่ทำอยู่เติบโตและประสบความสำเร็จเหมือนอย่างธุรกิจ อาร์เอสบริษัทในเครือ RS Group ก็สามารถนำไอเดีย 4 กลยุทธ์ทางธุรกิจจากเฮียฮ้อ ไปปรับใช้กับการทำธุรกิจของตัวเองได้

 

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเป็นผู้บริหารที่ดีของอาร์เอส ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/7-คุณสมบัติการเป็นผู้บริ/

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาร์เอส ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ entertainmerce ของอาร์เอส ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/เฮียฮ้อ-ยืนยัน-entertainmerce-แข็งแ/

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา