ซูมคุณสมบัติ เดทตอลมงกุฏ พร้อมวิธีใช้งานอย่างปลอดภัย

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2563 23.54 น.

ซูมคุณสมบัติ เดทตอลมงกุฏ พร้อมวิธีใช้งานอย่างปลอดภัย

ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไหนจะเชื้อโรคอื่น ๆ ที่แฝงตัวอยู่ทุกที่ ทำให้นอกจากเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยซึ่งถือเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้แล้ว หลายคนยังต้องการการปกป้องที่เหนือกว่าอย่างผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค และหากกล่าวถึงผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านการปกป้องสุขภาพแล้ว เชื่อว่าหลายคนน่าจะนึกถึง ผลิตภัณฑ์ Dettol ราคาไม่แพง ที่มีชื่อเสียงด้านการผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย อีกทั้งยังมีหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้เลือกซื้อ เพื่อการปกป้องสุขภาพอย่างมั่นใจ และวันนี้เราขอพาทุกคนไปทำความรู้จัก เดทตอลมงกุฏ พร้อมแนะนำวิธีใช้ เพื่อการใช้งานอย่างถูกต้องปลอดภัย

เดทตอลมงกุฏ มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Dettol Antiseptic Liquid หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ลักษณะจะมีสีเหลืองอ่อน ๆ มีกลิ่นที่มอบความรู้สึกสะอาดและเป็นกลิ่นที่มีเอกลักษณ์ เมื่อนำไปผสมน้ำจะเปลี่ยนเป็นสีขาวขุ่น โดยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคขวดนี้มีส่วนผสมของ Chloroxylenol ซึ่งมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรีย เชื้อไวรัส รวมถึงเชื้อไวรัสโคโรนาได้ถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์ เหมาะกับการฆ่าเชื้อโรคบนพื้นผิวต่าง ๆ เช่น พื้นห้อง ลูกบิดประตู อ่างล้างหน้า อุปกรณ์การแพทย์ รวมถึงยังใช้ได้กับผิวหนัง จึงนิยมนำมาใช้อาบน้ำ ล้างแผล และบางท่านนำมาผสมน้ำเพื่อแช่เสื้อผ้าก่อนขั้นตอนการซักปกติ

การใช้น้ำยาฆ่าเชื้อขวดนี้ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดมีเทคนิคสำคัญคือ การผสมน้ำในอัตราส่วนที่เหมาะสม เช่น หากต้องการใช้ล้างบาดแผลควรผสมน้ำยา 15 มิลลิลิตร กับน้ำสะอาด 300 มิลลิลิตร หากต้องการผสมน้ำแช่เสื้อผ้า แนะนำให้ผสมน้ำยา 15 มิลลิลิตร กับน้ำสะอาด 600 มิลลิลิตร ทั้งนี้ บนฉลากจะระบุอัตราส่วนที่เหมาะสมเอาไว้เพื่อการใช้งานอย่างถูกต้อง

แม้ว่าน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เดทตอล จะมีประโยชน์ในการฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ได้แบบสิ้นซาก แต่ถึงอย่างนั้นก็มีข้อควรระวัง โดยเฉพาะการเลือกใช้ให้ถูกชนิด โดยหลายคนอาจยังไม่ทราบว่าผลิตภัณฑ์นี้มีด้วยกัน 2 ชนิด นั่นคือ น้ำยาฆ่าเชื้อโรคธรรมดาที่มีสัญลักษณ์มงกุฏบนฉลาก และอีกประเภทหนึ่งคือน้ำยาฆ่าเชื้อโรคอเนกประสงค์ที่ไม่มีสัญลักษณ์มงกุฏ ซึ่งอย่างหลังนี้มีข้อพึงระวังคือไม่สามารถใช้กับผิวหนังได้ ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อควรอ่านฉลากอย่างถี่ถ้วนเสียก่อน เพื่อไม่ให้ใช้งานผิดประเภทและเพื่อความปลอดภัย

สำหรับใครที่สนใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อการปกป้องสุขภาพอย่าง ผลิตภัณฑ์เดทตอล สามารถซื้อได้ที่ร้านวัตสัน ซึ่งรวบรวมหลากหลายผลิตภัณฑ์เพื่อให้เลือกซื้อได้อย่างครบครันทั้งน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เจลแอลกอฮอล์เดทตอลล้างมือ สบู่สำหรับผิวกาย สบู่เดทตอลสำหรับล้างมือ สเปรย์ฆ่าเชื้อโรค และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จาก เดทตอล หรือหากไม่สะดวกเลือกซื้อที่สาขา สามารถช้อปออนไลน์ได้ที่ www.watsons.co.th เพื่อให้คุณปกป้องตัวเองและคนที่คุณรักอย่างมั่นใจในทุกวัน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา