รู้หรือไม่ ตัววัดผลที่ควรได้รับหลังจากการทำ rebranding คืออะไรบ้าง

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2563 22.46 น.

หลังจากที่รีแบรนด์ไปแล้ว สิ่งที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องควรจะต้องให้ความสนใจนั่นก็คือ ตัววัดผลคีย์ ที่เป็นเครื่องมือในการบอกว่าการทำ rebrand นั้นประสบความสำเร็จไปมากน้อยแค่ไหน แล้วมีสิ่งไหนบ้างที่องค์กรจะต้องนำมาทำการปรับปรุงเพื่อให้แบรนด์สามารถมีภาพลักษณ์ที่ดีต่อมุมมองของลูกค้า เรามาดูกันดีกว่าว่าตัววัดผลที่ควรได้รับหลังจากการทำ rebranding คือ อะไรบ้าง

 

  1. ยอดขายของแบรนด์เพิ่มสูงขึ้นมากกว่าแต่ก่อน

แน่นอนว่าไม่ว่าจะเป็นองค์กรเล็กหรือองค์กรใหญ่ที่มีการ rebranding ไปนั้น เราคงไม่สามารถปฏิเสธเรื่องยอดขายของแบรนด์ได้ ซึ่งหลังจากการรีแบรนด์ควรทำให้ยอดขายขององค์กรเพิ่มมากขึ้น โดยอาจจะเป็นตัวเลขที่ไม่มากก็น้อย การนำยอดขายมาเป็นตัวชี้วัดนั่นก็เพราะหากลูกค้ามีมุมมองที่ดีกับแบรนด์ ก็ต้องสามารถดูได้ว่าลูกค้ามีความต้องการซื้อมากขึ้น

 

  1. มุมมองของลูกค้าที่เปลี่ยนไปในเชิงบวกหลังการทำรีแบรนด์ดิ้ง

ลูกค้าที่เป็นลูกค้าประจำหรือซื้อสินค้าและบริการของแบรนด์อยู่เสมอจะเป็นภาพสะท้อนของการทำ rebrand ได้เป็นอย่างดี ซึ่งองค์กรสามารถนำมุมมองของลูกค้าประจำเหล่านี้มาใช้เป็นตัวชี้วัดได้เช่นเดียวกัน แต่องค์กรจะต้องมั่นใจว่ามุมมองของลูกค้าที่เปลี่ยนไปคือทัศนคติเชิงบวก ไม่ได้เป็นทัศนคติเชิงลบ 

 

  1. หลังจาก รีแบรนด์ ไปแล้ว มีคนรู้จักแบรนด์มากขึ้นในมุมมองที่ดี

อย่างที่เราทราบกันดีว่าการ rebrand นั้นจะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ลูกค้าเกิดการบอกต่อในเชิงบวกได้ ซึ่งหลังจากการทำ rebrand ไปแล้ว หากมีลูกค้าหรือคนที่รู้จักแบรนด์ของคุณ เกิดมุมมองที่ดีกว่าเดิม นั่นก็ถือว่าการรีแบรนด์ของคุณได้ประสบความสำเร็จไปแล้วอีกขั้นหนึ่ง

  1. คนภายในองค์กรสามารถสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

การ rebranding นั้นเป็นการปรับปรุงทั้งภายในและภายนอกขององค์กร ฉะนั้นคนภายในขององค์กรเองก็จะต้องสัมผัสได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งคนภายในองค์กรจะรู้สึกถึงความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนแบรนด์ให้ไปข้างหน้า โดยการจะวัดการเปลี่ยนแปลงนี้คือ การที่ให้แต่ละแผนกขององค์กรสามารถแบ่งปันการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นให้กันได้ เพื่อนำผลลัพธ์ที่ได้ส่งต่อไปยังผู้บริหาร

 

ตัววัดผลของการรีแบรนด์ RS คือสิ่งที่ผู้บริหารและนักการตลาดจำเป็นที่จะต้องใส่ใจเพื่อที่จะได้ทราบว่าการ rebrand ที่ได้ทำไปนั้นจะมีผลลัพธ์เกิดขึ้นตามมาอย่างไรบ้าง โดยผู้บริหารอาร์เอสรวมไปถึง RS Group การมองเห็นผลลัพธ์จากการ rebrand ในเชิงบวก ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างแบรนด์ได้อย่างแข็งแกร่ง การเป็นบริษัทเนื้อหอมในการสร้าง branding จึงทำให้ใครหลายคนต้องการที่จะเข้ามาร่วมงานด้วย หากอยากเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรชั้นนำ สมัครงานกับ RS ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/career/

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ RS ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/  

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติ RS ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/เปิดประวัติ-rs-ผู้นำธุรกิ/

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา