"แบคทีเรียสแตฟ" ภายในบ้าน กำจัดได้ง่าย ๆ ด้วย เดตตอล

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 23.33 น.

"แบคทีเรียสแตฟ" ภายในบ้าน กำจัดได้ง่าย ๆ ด้วย เดตตอล

            วันนี้เราจะมาพูดถึงเชื้อแบคทีเรียที่ชื่อ “แบคทีเรียสแตฟ (Staphylococcus aureus)” เชื้อโรคที่พบในสารคัดหลั่งเช่น น้ำมูก น้ำลาย เป็นต้น หากบ้านไหนไม่รักษาความสะอาดอย่างถูกสุขอนามัยก็อาจทำให้ทั่วทั้งบ้านเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียสแตฟได้นั่นเอง โดยผู้ที่ได้รับเชื้อชนิดนี้จะเกิดอาการ “อาหารเป็นพิษ” ไล่ตั้งแต่ คลื่นไส้ อาเจียน เวียนหัว ปวดช่องท้อง อ่อนเพลีย ความดันโลหิตเปลี่ยนแปลงเป็นระยะ ๆ รวมถึงชีพจรเต้นผิดปกติ แม้ว่าการติดเชื้อสแตฟจะไม่ทำให้ถึงกับเสียชีวิต แต่ก็คงไม่มีใครอยากล้มป่วยเพราะมันอย่างแน่นอน ดังนั้น วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีกำจัดเชื้อโรคร้ายง่าย ๆ ด้วย ยา Dettol ซึ่งสามารถซื้อ เดทตอลได้ที่ ร้านขายยาทั่วไปได้ด้วยตนเอง

            โดยเฉพาะพื้นที่อับที่เรามักมองข้ามมักจะเป็นแหล่งสะสมชั้นดีของเชื้อสแตฟ เช่น “ก๊อกน้ำ” ที่เราใช้ล้างใช้อาบกันเป็นกิจวัตร จนลืมไปว่า ก๊อกน้ำ ถือเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและสิ่งสกปรกไม่น้อย จากผลการวิจัยระบุว่า ก๊อกน้ำ มีโอกาสเป็นแหล่งสะสมของ แบคทีเรียสแตฟ ถึง 27% รวมถึงของใช้ส่วนตัวอย่าง “แปรงสีฟัน” ที่เราใช้กันทุกวัน แต่เรามักไม่ทำความสะอาดอย่างถูกหลักอนามัย ทำให้มีโอกาสที่แปรงสีฟันเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียสแตฟถึง 14% 

            แต่เราก็สามารถปกป้องคนในบ้านให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคร้ายชนิดนี้ได้ง่าย ๆ แค่เพียง ซื้อสบู่เดทตอล ไฮยีน มัลติ-ยูส ดิสอินแฟคแทนท์ ขนาด 750 มล. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคอเนกประสงค์ที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99.9% ถือเป็นสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ชื่อถือได้อย่าง บริษัทเดทตอล แถมตอนนี้ทางร้าน Watsons กำลังจัดโปรโมชันจากปกติ 400 บาท เหลือเพียง 280 บาทเท่านั้น เพียงแค่เทน้ำยาทำความสะอาด เดตตอล ปริมาณ 4-5 ฝา ต่อน้ำ 2 ลิตร ใช้ผ้าหรือฟองน้ำชุบแล้วนำมาเช็ดให้ทั่วพื้นผิวหรือบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด โดยเฉพาะจุดอับอย่าง ก๊อกน้ำ, อ่างล้างจาน, ลูกบิดประตู, สวิตช์ไฟ ฯลฯ ทิ้งไว้ให้เปียก 10 นาที แล้วจึงเช็ดออกด้วยผ้าชุดน้ำสะอาด แค่นี้เราก็สามารถลดโอกาสที่สมาชิกภายในบ้านจะล้มป่วยเพราะ แบคทีเรียสแตฟ แล้ว 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา