รู้จักความสำคัญของทีมเวิร์ค สิ่งสำคัญที่องค์กรควรมี

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 22.47 น.

ทุกองค์กรต้องการผลสำเร็จของงาน แต่ในขณะเดียวกัน พนักงานก็ต้องการทำงานอย่างมีความสุขเช่นเดียวกัน และดูเหมือนคำว่าการทำงานเป็นทีมนั้นจะเป็นสิ่งที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของทั้งสองฝ่าย คือองค์กรได้ผลสำเร็จของงาน ส่วนพนักงานก็ได้รับความสุขในการทำงาน

 

รู้จักความสำคัญของ ทีมเวิร์ค

  1. วิธีการทำงานเป็นทีม สร้างบรรยากาศการทำงานที่ดี

            โดยทั่วไป หลักการทำงานเป็นทีมมักประกอบไปด้วย การเปิดใจยอมรับผู้อื่น และการยอมรับความแตกต่างของแต่ละบุคคล เพื่อบรรลุเป้าหมายของงานร่วมกัน ดังนั้นบรรยากาศในการทำงาน จะเป็นไปในลักษณะร่วมมือร่วมใจกัน เรียนรู้ความถนัดของแต่ละคน เพื่อใช้จุดแข็งของแต่ละคนให้เป็นประโยชน์สูงสุด และช่วยกระตุ้นให้คนในทีมกระตือรือร้นอยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

 

  1. ระดมไอเดียได้ดีกว่า

            “หลายหัวดีกว่าหัวเดียว” ซึ่งสำหรับการทำงานในองค์กร คำนี้สื่อความหมายถึง ทีมเวิร์ค นั่นเอง ไอเดียสร้างสรรค์และวิธีการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ จะถูกคิดโดยคนหลายคน แนวโน้มที่จะได้ไอเดียจำนวนมากขึ้นและวิธีแก้ปัญหาที่ดีขึ้น จึงมีสูงกว่าการทำงานคนเดียวและโดยทั่วไป จากไอเดียแตกแขนงจำนวนมาก มักจะสร้างสิ่งที่ดีขึ้นกว่าไอเดียย่อย ๆ เหล่านั้นเสมอ ดังนั้น การระดมไอเดีย หรือการระดมสมองแบบทีม จึงมักจะออกมาเวิร์คเสมอ

  1. เติมเต็มทักษะซึ่งกันและกัน เพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกัน

            ธรรมชาติของมนุษย์ มีความเป็นปัจเจก หนึ่งคนอาจถนัดเพียงบางเรื่อง หนึ่งคนอาจมีจุดแข็งเพียงไม่กี่ข้อ หาคนที่เก่งทุกอย่างได้ยากยิ่ง ดังนั้น การทำงานเป็นทีมจึงช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี ตัวอย่างเช่น มีสมาชิกในทีม จำนวน 5 คน เป้าหมายของทีมคือ การจัดงานแต่งงานขนาดเล็ก 1 งาน สมาชิกในทีมมีความถนัดที่แตกต่างกันออกไป 1 คนสามารถถ่ายภาพนิ่งได้สวย 1 คนสามารถถ่ายวีดิโอได้ดี 1 คนมีประสบการณ์ประสานงาน และรันคิวต่าง ๆ ภายในงานได้ดี 1 คน เป็นพิธีกรในงานแต่งมาแล้วหลายงาน อีก 1 คนที่เหลือเคยทำงานในบริษัทออแกไนซ์มาก่อน มีคอนเนคชั่นกับโรงแรม ร้านดอกไม้ ร้านเสื้อผ้าพิธีการ ร้านของชำร่วย และอื่น ๆ เมื่อรวมทักษะ ประสบการณ์และความถนัดของทุกคนในทีมเข้าไว้ด้วยกัน การจัดงานแต่งงานขึ้นมา 1 งาน ก็มีแนวโน้มที่จะทำได้ และประสบความสำเร็จ

            เมื่อการทำงานร่วมกันเป็นทีมมีความสำคัญ หลายองค์กรจึงได้เล็งเห็นและพร้อมที่จะปรับทิศทางในการทำงาน รวมไปถึงวัฒนธรรมองค์กร ให้มีความสอดคล้องกับหลักการทำงานเป็นทีม โดยขอยกตัวอย่างองค์กรขนาดใหญ่ที่ให้ความสำคัญการการทำงานร่วมกันเป็นทีมและเป็นองค์กรที่มีชื่อเสียงชนิดที่เรียกว่า เอ่ยชื่อไปทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี นั่นคือ RS Groupบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับมีเดียครบวงจร ซึ่งหากอยากเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรชั้นนำ สมัครงานกับ RS ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/career/

 

 หรืออ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาร์เอสได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา