รู้จักน้าเน็ก พิธีกรอารมณ์ดี เจ้าของรายการ ‘อย่าหาว่าน้าสอน’

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 22.28 น.

ย่างเข้าปีที่ 2 กันแล้ว สำหรับตำแหน่งไลฟ์โค้ชแห่งช่องออนไลน์ชื่อดัง ‘อย่าหาว่าน้าสอน’ รายการปรึกษาปัญหาชีวิตของ น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ดูจากจำนวนผู้ที่โทรเข้าไปปรึกษาปัญหากับเขาในแต่ละ EP. นั้น เรียกได้ว่ามากมายจนสายแทบไหม้ จนทำให้น้าเน็กมักจะพูดออกไปตามสไตล์ว่า “โชคดีนะที่มึงโทร.ติด” และจากจำนวนยอดผู้ติดตามจำนวนมากเกือบ 70 ล้านวิว แสดงว่ารายการนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในหลาย ๆ ความสำเร็จของเขา

ประวัติน้าเน็ก เขาประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะของพิธีกรรายการต่าง ๆ ทางช่องโทรทัศน์ และสำหรับการร่วมงานกันเป็นครั้งแรกกับช่อง 8 ค่าย RS ก็คือพิธีกรรายการ “ราคาพารวย” ด้วยสไตล์การเป็นพิธีกรอารมณ์ดี สนุกสนาน เร้าใจและรูปแบบของรายการที่ผู้ชมทางบ้านสามารถรับโชคได้จริง จนทำให้ประสบความสำเร็จโดยสามารถทำเรตติ้งให้รายการได้เป็นที่น่าพอใจ

 

มาในวันนี้ ‘น้าเน็ก’ เองก็ได้ก้าวเข้าสู่ความท้าทายครั้งใหม่ คือ การวางตนเป็นที่ปรึกษาปัญหาชีวิตในช่องออนไลน์ youtube NANAKE555 รายการ “อย่าหาว่าน้าสอน” ซึ่งรายการนี้ก็ได้เริ่มสตาร์ทมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562 นับได้ก็เกือบ 2 ปีแล้ว จุดกำเนิดก็เกิดขึ้นมาจากการที่เขาอยากทำอะไรใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่แค่รายการทีวี เพราะรายการทีวีนับวันยิ่งไม่คุ้มทุน ดังนั้น การที่จะทำรายการทางช่องออนไลน์ ก็คือบันไดหนีไฟของเขา ก่อนที่เขาจะถูก Disdruption จากวงการทีวีนั่นเอง แต่ปรากฏว่า ชั่วโมงบินและประสบการณ์ของการเป็นพิธีกรหน้าจอนั้นไม่ได้ช่วยให้น้าเน็กทำรายการออนไลน์ได้อย่างที่เขาคาดหวัง แต่สิ่งที่ทำให้เขาค้นพบกลับเป็นช่วง “คุยหน้าไมค์กับน้าเน็ก” ซึ่งก็เป็นที่มาของการอัดคลิป Live สดง่าย ๆ ในครัว และพัฒนาต่อมาสู่รายการรับปรึกษาปัญหาชีวิต “อย่าหาว่าน้าสอน” นั่นเอง

 

ในปัจจุบันนี้รายการ “อย่าหาว่าน้าสอน” ได้กลายเป็นหนึ่งในคลิปที่ส่งให้ช่อง youtube NANAKE555 โดยมียอดชมรวมกว่า 60 ล้านวิว และมีคนโทรไปปรึกษาปัญหากับเขาในแต่ละ EP. สายไม่เคยว่างเลยตลอดเวลา 5 ชั่วโมงที่เขาเปิดทำการ Live สด แต่เขาก็บอกว่าสิ่งที่เขาภูมิใจกว่าจากการทำรายการนี้ก็คือ การที่เขาได้ให้ประโยชน์กับผู้คน ดังที่เขาได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า “ผมชอบความรู้สึกของการมีประโยชน์นะ เราจะมีชื่อเสียงไปทำไม ถ้าเราไม่ใช้ชื่อเสียงเราให้เป็นประโยชน์ต่อผู้คน”

 

ประวัติน้าเน็ก กลยุทธ์สู่ความสำเร็จของน้าเน็ก “มันจะดีขึ้นกว่านี้ได้ยังไง”

แม้จะดูเหมือนว่า รายการ “อย่าหาว่าน้าสอน” จะประสบความสำเร็จ และผ่านจุดท้าทายมาแล้วในระดับหนึ่ง แต่น้าเน็กก็ได้บอกว่าความท้าทายนี้นั่นไม่มีวันสิ้นสุด เพราะเขาบอกว่าการประสบความสำเร็จที่แท้จริงนั้นจะต้องดูกันไปนาน ๆ เพราะเขาเองก็ไม่รู้ว่าจะพลาดวันไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการตอบปัญหาชีวิต ก็จะมีปัญหาของผู้คนเข้ามาเรื่อย ๆ และนับวันปัญหาเหล่านั้นก็ยิ่งยากและซับซ้อนมากขึ้นตามสังคมที่เปลี่ยนไป ถ้าวันนี้ทำได้ดีก็โอเค แต่เมื่อใดที่เกิดผิดพลาด สิ่งที่แนะนำไปในวันนั้น มันส่งผลร้ายหรือเกิดความเสียหายแก่คนที่โทรมาปรึกษา ทุกอย่างก็คงจบหรือคงไปต่ออีกไม่ได้นาน

 

ดังนั้น ในเรื่องของการทำงาน เขาจึงได้ตั้งคำถามถามตัวเองอยู่เสมอ ๆ ว่า “มันจะดีขึ้นกว่านี้ได้ยังไง” ต้องหาวิธีการอย่างไรจึงจะทำให้สิ่งที่ทำอยู่ซึ่งอาจจะดีอยู่แล้วนั้นดีขึ้นไปยิ่งกว่าเดิม ซึ่งเขาเองก็บอกว่าเป็น “โคตร” ของความท้าทายเลยทีเดียว ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นงานพิธีกรในทีวี หรือว่างานในออนไลน์ก็ต้องการชุดความคิดที่ต้องบอกตัวเองเสมอว่ามันจะดีขึ้นกว่านี้ได้ยังไง เพื่อไม่ให้ต่ำกว่ามาตรฐานที่สร้างไว้ ซึ่งนับวันก็จะยิ่งยากขึ้นเรื่อย ๆ และเขาก็ทำได้ โดยเฉพาะการวางตนเหมือนเป็นญาติผู้ใหญ่ เป็นพี่ เป็นน้า ของทุกสายที่โทรมาปรึกษาปัญหา เขามีการพัฒนาตัวเองก่อน ถ้าตัวเองยังไม่ดีพอ แล้วจะเอาหน้าที่ไหนไปสอนคนอื่น ดังนั้นน้าเน็กจึงทำอะไรหลายๆ อย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน เช่น การวิ่ง การเคลื่อนไหวเรื่องคนพิการ เรื่องสิ่งแวดล้อมและอ่านหนังสืออย่างหนักเพื่อเพิ่มพูนความรู้

 

ในทุกวันนี้ น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา มีความสุขกับสิ่งที่เขาได้รับซึ่งคุ้มค่าที่สุด นั่นก็คือความเชื่อใจจากผู้คน ฟังเขา ทำตามเขา โทรมาคุยกับเขา เขาได้รับในสิ่งที่น้อยคนนั้นจะได้รับ ซึ่งเขาเองก็ได้บอกว่ามันยิ่งใหญ่มาก ยิ่งใหญ่กว่าความรักเสียอีก

 

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาร์เอสได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา