RS กับการทำนิวไฮช่วงต้นปี 63 ด้วยโมเดลธุรกิจแบบ entertainmerce

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 13 กันยายน พ.ศ. 2563 22.54 น.

ล่าสุดนี้ ผู้บริหาร RS ได้ออกมาเผยตัวเลขของไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2563 ให้ได้รับทราบกันว่า อาร์เอสนั้นมีรายได้รวมอยู่ที่ 985 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 10% และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 186 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 184% เมื่อเทียบกับไตรมาสสุดท้ายของปี พ.ศ. 2562 ซึ่งเป็นนิวไฮที่ทางอาร์เอสนั้นสามารถทำได้ตั้งแต่ช่วงต้นปี

            ความสำเร็จในครั้งนี้ ผู้บริหาร RS มองว่าเป็นผลจากการการขับเคลื่อนโมเดล entertainmerce อย่างเต็มกำลังในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งหากจะให้วิเคราะห์กันอย่างละเอียด โมเดล entertainmerce ในลักษณะนี้หากไม่ใช่อาร์เอสและผู้บริหาร RS ก็น่าจะลอกเลียนแบบความสำเร็จกันได้ยาก เนื่องจากอาร์เอสนั้นสั่งสมประสบการณ์ในด้านของสื่อบันเทิงมาอย่างยาวนานหลายสิบปี โดยเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2519 ที่ได้ก้าวเข้ามาทำธุรกิจอัดเพลงจากแผ่นเสียงลงเทป จากนั้นเมื่อปี พ.ศ. 2525 ก็ก้าวเข้าสู่วงการเพลงและขยายต่อยอดไปยังละคร ภาพยนตร์ วิทยุ โทรทัศน์ จนกลายมาเป็นบริษัทบันเทิงแบบครบวงจรได้ในที่สุด เมื่อมีความเชี่ยวชาญทางด้านของการทำคอนเทนต์และการบริหารจัดการสื่อแล้ว การขายสินค้าคุณภาพในเครือของตนเองบนแพลตฟอร์มหลากหลายแบบภายใต้สื่อที่ตนเองเป็นเจ้าของและยิงคอนเทนต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายจึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับอาร์เอสเลย และในปัจจุบันนอกจากการขายผลิตภัณฑ์ภายใต้สื่อของ RS Group แล้ว เราจะยังสามารถรับคอนเทนต์จาก RS Mall ได้จากสื่ออื่น ๆ อีกด้วย อาจพูดได้เลยว่า ผู้บริหาร RS ชุดนี้กำลังรุกหนักด้วยกลยุทธ์ที่ตนเองมั่นใจว่ามาถูกทาง

            การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ RS Group ทำให้กลุ่มนักลงทุนต่างจับตาดูข่าวหุ้น RS มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว น่าจะตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ. 2562 ที่ RS Group ได้รับอนุมัติให้เปลี่ยนหมวดธุรกิจในตลาดหุ้นจากหมวดธุรกิจประเภทสื่อมาเป็นหมวดธุรกิจประเภทพาณิชย์ เพราะนั่นคือการประกาศตัวอย่างกลาย ๆ ว่า ผู้บริหารบริษัทอาร์เอส ต้องการที่จะผลักดันธุรกิจทางด้านสุขภาพและความสวยความงามอย่างสุดตัวควบคู่ไปกับธุรกิจสื่อที่มีความชำนาญ เรียกได้ว่าเอาอยู่ทุกด้านของความบันเทิง

            หลังจากเปลี่ยนหมวดธุรกิจ RS Group ก็มีอัตราการเติบโตที่ดีและมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง ข่าวหุ้น RS ก็ส่งสัญญาณดีมาอย่างสม่ำเสมอส่งผลทำให้ราคาหุ้นของ RS Group นั้นเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ยิ่งเมื่อ RS Group นั้นสามารถทำนิวไฮได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2563 สวนกระแสโควิด - 19 อย่างนี้ด้วยแล้วราคาหุ้นของ RS Group ก็ยิ่งดีดตัวสูงขึ้นอีกจนกลายเป็นหุ้นเนื้อหอมอีกตัวหนึ่งในสายตาของนักลงทุนขณะนี้ และหากใครอยากรู้จักบริษัทอาร์เอสเพิ่มเติม คลิกชมได้ที่นี่เลย https://www.rs.co.th/th

onthai

เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 59
หน้า จาก 1 ( 1 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา